10 Thực đơn bữa sáng đảm bảo sẽ khiến cơ thể tăng cân

Như bạn đã biết, bữa sáng là giờ ăn quan trọng vì bữa sáng cung cấp năng lượng hoặc chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động trong ngày. Thật không may, vì quá bận rộn hoặc sợ tăng cân, nhiều người đã bỏ bữa sáng. Mặc dù bằng cách ăn các thực phẩm lành mạnh trong thực đơn bữa sáng như trái cây, bột yến mạch hoặc nước trái cây không đường, sức khỏe của cơ thể bạn có thể hoạt động tối ưu hơn.

Thật bất ngờ khi ăn sáng cũng giúp bạn tăng cân và giúp duy trì sức khỏe của bạn.

Không cần thiết phải ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, muối hoặc dầu vì bạn có thể thử những ý tưởng ăn sáng sau đây rất hữu ích để tăng cân lành mạnh. Chúng tôi đã tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau về thực đơn ăn sáng giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Căn bệnh khủng khiếp này sẽ rình rập những ai ít ăn sáng

Trước khi thực hiện các hoạt động vào buổi sáng, bạn đã bao giờ dành thời gian cho bữa sáng chưa? Hay bạn là một trong những người hiếm khi ăn sáng?

Vâng, đã có nhiều nghiên cứu về sức khỏe đã phát hiện ra những lợi ích lành mạnh của bữa sáng chẳng hạn như bữa sáng sẽ giúp bạn không bị béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

Có, theo nghiên cứu được báo cáo bởi bộ y tế những người hiếm khi ăn sáng có nguy cơ cao mắc bệnh tim như đột quỵ.

Những kết quả này dựa trên nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Y Hà Nội. Các nhà nghiên cứu tại trường đại học này đánh giá rằng khi một người bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ tiết ra một số enzym có thể gây thu hẹp động mạch.

Nghiên cứu này cho biết: “Ngoài ra, enzyme này có thể gây ra sự hình thành mảng bám trong động mạch, làm cho máu đông lại và có thể kết thúc bằng cách xuất hiện đột quỵ hoặc thậm chí là đau tim”.

Vì vậy, để bạn có thể tránh được những mối nguy hại khủng khiếp cho sức khỏe này, hãy luôn dành thời gian để ăn những món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây cắt nhỏ, bánh mì, sữa hoặc một ly nước ép trái cây.

Thực đơn ăn sáng ngon và lành mạnh cho những bạn muốn tăng cân

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ bổ dưỡng cho những ai muốn giảm cân. Bởi vì, đối với những bạn muốn tăng cân một cách lành mạnh thì cũng có thể bắt đầu bữa sáng bằng cách ăn cháo yến mạch.

Để làm cho nó đậm đặc hơn, trộn bột yến mạch với trứng đã đánh ở trên.

2. Trái cây khô trộn sữa

Bữa sáng với thực đơn nhiều sữa cũng tốt cho sức khỏe và vỗ béo. Trộn nó với trái cây khô hoặc hạnh nhân có thể tạo ra một loại sữa lắc giàu protein, giàu calo. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều hữu ích cho việc tăng cân của bạn.

Nếu bạn bị dị ứng với protein sữa bò, bạn có thể thay thế bằng sữa có nguồn gốc thực vật như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân hoặc sữa gạo.

3. Trứng

Như đã nói ở trên, bữa sáng với thực đơn có trứng sẽ khiến cơ thể no lâu. Muốn biến tấu món trứng dinh dưỡng hơn bạn có thể luộc trứng lên và trộn nhỏ với dầu ô liu.

4. Khoai tây

Khoai tây có thể là một loại carbohydrate thay thế vào bữa sáng, bên cạnh bột yến mạch hoặc bánh mì nguyên cám.

Bữa sáng với khoai tây luộc, thịt nạc xào và rau cũng đã được chứng minh là giúp cơ thể bạn no lâu.

5. Trái bơ

Muốn ăn sáng với trái cây? Bạn có thể thử quả bơ. Bên cạnh việc ăn trực tiếp, bạn có thể trộn bơ với sữa đặc có đường để có một thực đơn bữa sáng đầy đủ và thú vị.

Hoặc, bạn cũng có thể thử một thực đơn độc đáo, đó là bơ nướng với trứng.

6. Một tách cà phê

Cà phê có chứa caffeine được coi là thực đơn thích hợp cho bữa sáng. Vì caffeine rất hữu ích trong việc thúc đẩy hormone tuyến thượng thận trong cơ thể giúp bạn luôn hưng phấn. Cà phê cũng sẽ làm tăng mức độ tập trung trong cơ thể. Tuy nhiên, hóa ra chỉ uống cà phê trong thực đơn bữa sáng có thể làm chậm tốc độ trao đổi chất của cơ thể, từ đó khiến cân nặng của bạn tăng lên.

7. Bánh ngọt

Một số người chọn ăn bánh ngọt hoặc mặn như một thực đơn bữa sáng. Chà, hàm lượng đường và bột cao trong đó sẽ khiến bạn tăng cân từ từ. Bánh ngọt cũng là lựa chọn dễ dàng cho ai muốn tăng cân nhanh.

8. Bánh mì

Bánh mì, đặc biệt là bánh mì trắng có hàm lượng bột mì cao là thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng. Vì loại bánh mì này chứa nhiều calo và nhiều gluten nên sẽ làm tăng cân. Bạn có thể ăn kèm bánh mì với mật ong hoặc sữa để tăng cường tiêu hóa cho cơ thể.

9. Ngũ cốc đóng gói

Ngũ cốc, đặc biệt là ngũ cốc đóng gói chứa nhiều đường nhân tạo. Chà, nó ngon đặc biệt là khi trộn với sữa. Tuy nhiên, thực đơn món ăn này giúp tăng cân nhanh vì chứa nhiều calo và đường.

10. Cơm

Cơm là thực phẩm chính của người Việt Nam. Và hầu hết người Việt lựa chọn cơm nóng như một thực đơn bữa sáng. Trong khi đó, gạo có nhiều carbohydrate và đường giúp tăng cân.

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, hãy chọn thực đơn bữa sáng lành mạnh nhưng nhẹ nhàng để tiêu hóa. Bởi vì vào buổi sáng đồng hồ tự nhiên của cơ thể thực sự là thời gian để tiêu hóa. Bữa sáng với một bát trái cây, một ly nước trái cây hoặc trứng luộc hay đơn giản chỉ là vài lát bánh mì cũng giúp bạn có đủ năng lượng cho cả ngày dài rồi.

Giúp tăng cân cho cơ thể có thể là một cách khá phức tạp. Lựa chọn thực phẩm như đồ ăn nhanh quả thực sẽ khiến cơ thể bạn béo lên nhanh chóng nhưng lại không hề tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên thử thực đơn trên cho những bạn muốn béo một cách lành mạnh.

Exit mobile version