Trang Chủ » Tăng Giảm Cân » 12 cách giảm cân cực nhanh và dễ mà không cần tập thể dục

12 cách giảm cân cực nhanh và dễ mà không cần tập thể dục

Ai mà không muốn có một thân hình lý tưởng ? Có được một thân hình lý tưởng chắc hẳn là niềm mơ ước của hầu hết mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Có một thân hình lý tưởng cũng có thể tăng sự tự tin cho bản thân vì vậy, nhiều người dùng đủ mọi cách để giảm cân trong đó phổ biến 2 cách là giảm cân hoặc ăn kiêng. Đây là điều mà hầu hết mọi người đều làm để đạt được thân hình đẹp.

Ngoài việc tốt cho cơ thể, tập thể dục còn có thể đốt cháy chất béo nên có ích cho việc giảm cân. Nhưng nếu bạn thuộc tuýp người không thích thể thao nhưng đang trong thời gian muốn giảm cân, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể giảm cân mà không cần tập thể dục. Làm thế nào vậy? Hãy xem 12 cách để giảm cân mà không cần tập thể dục, được tổng hợp dưới đây nhé.

1. Ăn ít khẩu phần

Cách đầu tiên mà hầu hết mọi người sử dụng để giảm cân là thay đổi khẩu phần thức ăn nhỏ hơn. Có rất nhiều lợi ích khi chúng ta ăn khẩu phần nhỏ , vừa làm cho trọng lượng cơ thể ổn định, tăng cường năng lượng trong cơ thể và cũng ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, ăn nhiều khẩu phần nhỏ có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh béo phì và tiểu đường.

Mặc dù bạn ăn ít hơn, bạn vẫn có thể cân bằng dinh dưỡng bằng cách ăn trái cây và rau quả giàu chất xơ. Không chỉ khỏe mạnh, còn cảm thấy no lâu hơn.

2. Ăn nhiều protein

Nếu bạn muốn giảm cân mà không cần tập thể dục, một cách bạn có thể thử là ăn nhiều protein. Những chất dinh dưỡng này có chức năng làm tăng cảm giác no và kìm hãm sự thèm ăn của bạn để có thể giúp bạn giảm xu hướng ăn quá nhiều. Bản thân protein được tìm thấy trong cá, trứng, thịt gà và các loại hạt.

3. Ăn thực phẩm chứa chất xơ

Ngoài việc ăn nhiều protein, ăn thực phẩm có chứa chất xơ cũng quan trọng không kém đối với những bạn muốn giảm cân. Phương pháp này cũng được xếp vào loại hiệu quả vì thực phẩm chứa chất xơ cũng như protein có thể khiến chúng ta no lâu nhưng lại ít calo hơn các thực phẩm khác. Một số thực phẩm có chứa chất xơ bao gồm bột yến mạch, rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt.

4. Nhai thức ăn từ từ

Không chỉ được khuyến khích vì tốt cho sức khỏe, nhai thức ăn từ từ còn có thể là cách giảm cân cho những bạn không thích hoặc lười vận động. Bằng cách ăn chậm, bạn có thể cảm thấy no lâu hơn. Theo báo cáo trên tờ báo y tế , bằng cách ăn chậm có nghĩa là cơ thể có cơ hội gửi tín hiệu đến não rằng dạ dày đã được lấp đầy. Ăn chậm cũng là một trong những cách dễ nhất và không cần thiết để tiêu tốn thêm năng lượng để giảm cân.

5. Ăn Với Đĩa Nhỏ

Một mẹo nhỏ có thể giúp bạn giảm cân là sử dụng đĩa nhỏ để đựng thức ăn không tốt cho sức khỏe và ngược lại, hãy dùng đĩa lớn cho thức ăn tươi ngon. Đó là một mẹo nhỏ cho não bộ vì bằng cách sử dụng đĩa nhỏ hơn, thức ăn sẽ có vẻ nhiều hơn. Vì vậy, gián tiếp nó có thể làm giảm chúng ta ăn những thực phẩm ít lành mạnh hơn.

Ngoài ra, theo báo cáo từ viện Dinh dưỡng, dựa trên nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Y Hà Nội , ăn đĩa nhỏ hơn có thể giúp bạn giảm từ 1-2 kg mỗi tháng. Vì khi ăn bằng cách dùng đĩa nhỏ sẽ phát tín hiệu đến não khi chúng ta ăn no bằng đĩa thức ăn. Điều này có thể giúp chúng ta kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

6. Tránh vừa ăn vừa xem TV hoặc chơi điện thoại di động

Cách tiếp theo để giảm cân là tránh vừa ăn vừa xem TV hoặc chơi điện thoại. Khi ăn, sẽ rất tốt nếu chúng ta không làm việc khác vì đôi khi vừa ăn vừa làm việc khác sẽ khiến chúng ta không nhận ra mình đã ăn bao nhiêu thức ăn. Ngoài ra, nếu chúng ta ăn không tập trung sẽ khiến chúng ta nhanh chóng cảm thấy đói trở lại. Khi vừa ăn vừa xem TV hoặc chơi trên điện thoại di động, nó sẽ làm rối loạn sự tập trung, do đó sẽ có cảm giác no lâu hơn.

7. Uống nhiều nước

Bất ngờ, uống nhiều nước cũng có thể là một cách để giảm cân. Như chúng ta đã biết, uống nước có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, một trong số đó có thể làm giảm trọng lượng cơ thể. Bản thân nước có thể giúp chúng ta cảm thấy no hơn, đặc biệt nếu chúng ta uống trước khi ăn. Điều này sẽ rất hiệu quả để kiểm soát khẩu phần thức ăn.

8. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Điều chỉnh chế độ ăn uống cũng rất ảnh hưởng để giảm cân. Bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, nó có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả cũng như tốt cho sức khỏe. Tránh thức ăn nhanh như đồ ăn vặt và đồ ăn ngọt càng nhiều càng tốt vì những đồ ăn này chứa nhiều chất béo và calo cao nên có thể làm tăng cân. Ngoài ra, ăn những thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cân bằng tốt cho cơ thể cũng không kém phần quan trọng.

9. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng có thể giúp bạn giảm cân vì khi cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi đầy đủ, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ hoạt động tốt và tránh được cảm giác đói vào ban đêm. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và tăng cân, đặc biệt là khi bị căng thẳng. Vì vậy, ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng, đặc biệt là đối với những bạn đang ăn kiêng.

10. Tích cực vận động

Một cách khác để giảm cân mà chúng ta không nhận ra là tích cực vận động. Hoạt động không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn phải tập thể dục. Chúng ta có thể duy trì hoạt động mà không cần tập thể dục, chẳng hạn như lau nhà hoặc leo cầu thang. Đi chợ cũng có thể đốt cháy calo. Thực hiện các hoạt động hàng ngày cũng có thể là cách giảm cân dễ dàng mà không cần phải tập thể dục.

11. Tránh căng thẳng

Cách giảm cân tiếp theo là tránh căng thẳng. Bạn biết đấy, căng thẳng cũng có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên. Khi một người gặp căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất ra hormone glucocorticoid, nếu hormone này dư thừa, nó có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và có thể làm tăng trọng lượng cơ thể.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, tránh căng thẳng, hoặc nếu bạn đang gặp căng thẳng, bạn có thể tập  thiền hoặc yoga.

12. Tránh xa những thực phẩm không lành mạnh

Cuối cùng, tránh xa những thực phẩm không lành mạnh là một cách bạn có thể giảm cân. Đôi khi chúng ta vô thức ăn những thức ăn không tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như đồ ngọt, điều này sẽ khiến gây nghiện. Kết quả là nó làm tăng trọng lượng của bạn. Vì vậy, ngay từ bây giờ, bạn có thể để những thứ như thế vào tủ đựng thức ăn hoặc ở nơi xa tầm mắt để không bị dụ dỗ nhé.

Giảm cân mà không cần tập thể dục không phải là không thể. Có rất nhiều điều đơn giản trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta có thể làm để giảm cân. Tuy nhiên, sự kiên định và kiên nhẫn vẫn là chìa khóa nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và tối ưu. Vì vậy, bạn đã sẵn sàng để giảm cân ngay hôm nay rồi chứ?

7 cách để tăng cân tự nhiên cho người gầy

6 Bước Giảm Cân Dễ Dàng Với Chế Độ Ăn Chuối Của Người Nhật!

Chỉ cần ăn trứng luộc trong 2 tuần, giảm cân nặng tới 11kg?

8 loại thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh không cần tập luyện