15 loại thực phẩm này giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng

Bụng căng chướng và tích mỡ là hậu quả của việc ngồi cả ngày trong văn phòng hoặc trong thời gian ngồi học. Thiếu tập thể dục thường là nguyên nhân chính khiến tích tụ mỡ bụng. Nhưng trên thực tế, tập thể dục là chưa đủ. Phải có một lượng dinh dưỡng cân bằng nếu bạn muốn cơ thể trở nên khỏe mạnh và một cơ bụng sáu múi.

Lượng dinh dưỡng này phải được cân bằng giữa chất đạm, chất béo, chất bột đường và các khoáng chất quan trọng khác. Chính thực phẩm này sau này sẽ trở thành nguyên liệu để cơ thể xử lý thành năng lượng tốt và không bị tích trữ dưới dạng mỡ tích tụ. Luôn giữ chế độ ăn uống của bạn thật hợp lý.

Bắt đầu từ bông cải xanh đến trứng, hóa ra nhiều nguyên liệu thực phẩm có đặc tính tốt cho cơ thể. Ngoài việc tốt cho sức khỏe, những thực phẩm này cũng rất ngon. Bạn có thể thử chế biến những món đó như một biện pháp thay thế cho chế độ ăn kiêng.

Những loại thực phẩm nào giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây:

1. Bông cải xanh.

 

Bông cải xanh này có thể là một món ăn ngon nếu nó được nấu chín kỹ. Chất xơ và hàm lượng dinh dưỡng có thể là một chế độ ăn uống thay thế vì nó chứa ít calo.

2. Quả trứng

Protein dự trữ trong trứng rất thích hợp cho những bạn đang ăn kiêng. Ngoài protein, trứng còn có các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường trao đổi chất. Ăn trứng giúp giảm cân tối đa mà vẫn giữ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết.

3. Trà xanh.

Nhấm nháp trà sau khi tập thể dục có thể khiến cơ thể giảm cân nhanh chóng. Điều này là do trà xanh có hàm lượng calo thấp. Chỉ cần không pha nhiều đường vào trà xanh là đã giúp bạn giảm cân tuyệt đối rồi!

4. Sữa chua.

Ngoài sữa, sữa chua cũng có thể giúp tiêu hóa tốt hơn. Hàm lượng canxi cũng làm cho sữa chua chứa nhiều dưỡng chất cần thiết. Nó rất thích hợp làm thức uống sau khi tập thể dục.

5. Thịt trắng.

Thịt nạc trắng là một thực phẩm thay thế cho chế độ ăn kiêng giúp bạn ăn ngon miệng mà không lo đầy bụng. Giàu chất đạm và ít chất béo, loại thịt này rất thích hợp dùng làm thực phẩm ăn kiêng. Ăn thịt nạc trắng thay cho thịt mỡ, da và nội tạng động vật bạn nhé.

6. Chuối.

Nếu bạn đang vội và không có thời gian ăn sáng, chuối có thể là một lựa chọn thay thế cho bữa ăn của bạn. Ngoài giàu chất xơ, chuối còn có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Ăn chuối buổi sáng giúp giảm 1-2kg khoa học đã chứng minh hiệu quả.

7. Đậu Hà Lan.

Khác với những loại hạt khác, loại hạt này rất có lợi cho cơ thể. Chất xơ có trong đậu Hà Lan khiến loại thực phẩm này trở thành món ăn thay thế ngon miệng cho những ai muốn có một bụng sáu múi. Ăn đậu thường xuyên cũng giúp cơ thể bổ sung thêm nhiều nội tiết tố có lợi.

8. Dầu hạt cải.

Việc lựa chọn dầu khi nấu nướng cũng ảnh hưởng đến sản lượng nguyên liệu thực phẩm. Việc sử dụng dầu thực vật có thể làm cho thực phẩm lành mạnh và an toàn hơn. Bạn có thể thử dùng dầu hạt cải để nấu ăn giúp hạn chế chất béo bạn nhé.

9. Rau cải xanh.

Rau cải xanh có hàm lượng canxi lớn. Khi chế biến chúng thành món ăn, sẽ giúp cung cấp lượng canxi vừa đủ thay thế thịt. Các khoáng chất trong loại rau này cũng có thể giúp tác động cho quá trình giảm cân.

10. Quả óc chó, các loại hạt.

Hàm lượng chất xơ và protein là lý do tại sao các loại hạt là một thực phẩm thay thế thịt và các chất đạm khác. Ăn các loại  hạt giúp bổ sung đạm cho cơ thể và chủ yếu là đạm thực vật rất an toàn.

11. Hạt Chia.

Loại hạt này có hàm lượng canxi và chất xơ rất cao. Ngoài ra, hàm lượng protein còn có thể giúp xây dựng cơ bắp để bụng một múi săn chắc. Ăn hạt chia vừa tốt cho sức khỏe lại đóng góp phần lớn vào việc tiêu hao mỡ bụng cho bạn.

12. Cá hồi.

Mọi người thường đánh giá thấp công dụng của cá. Thực chất cá chứa nhiều chất đạm và chất béo rất tốt cho cơ thể. Ăn cá thường xuyên có thể là một sự thay thế cho các loại thực phẩm giàu chất béo như thịt bò và các loại khác. Cá hồi hàm lượng canxi cao mà không hề béo và một điều đặc biệt bạn ăn cá thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm đi lượng mỡ thừa.

13. Ớt.

Bên cạnh việc làm cho món ăn trở nên cay, ớt thực sự còn có những thành phần tốt cho cơ thể. Chất capsaicin có trong nó làm cho dạ dày cảm thấy no sau khi ăn. Ăn ớt kết hợp làm gia vị hàng ngày cũng đóng góp cho việc làm giảm mỡ bụng của bạn.

14. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.

Không giống như các loại bánh mì khác, loại bánh mì này rất có lợi cho cơ thể. Lượng calo thấp có thể là một sự lựa chọn tốt cho việc giảm cân và không lo bị đói. Ngoài ra bánh mì nguyên hạt này giúp dạ dày no lâu và tránh thèm ăn.

15. Quả việt quất.

Đây là một món ăn vặt đang hot, quả việt quất này quả thực là một chủ đề nóng hổi của nhiều người. Bên cạnh vấn đề chứa ít calo, ăn quả này rất nhiều dinh dưỡng , nhiều khi bạn không cần phải ăn một bữa ăn nào cả sau khi ăn đĩa trái cây này.

Exit mobile version