5 Lợi ích giảm cân khi uống trà xanh

Không chỉ là thức uống phổ biến,trà xanh có thể giúp đốt cháy chất béo

Có lẽ uống trà vào buổi sáng đã trở thành thói quen của nhiều người, kèm theo một bữa ăn nhẹ trong khi đọc báo hoặc xem tivi. Đặc biệt vào buổi sáng không khí mát mẻ hơn nên uống trà có thể khiến cơ thể ấm hơn.

Thông thường uống trà cung cấp những điều tích cực cho cơ thể như chất chống oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch, trao đổi chất.

Trà là một loại đồ uống có chứa caffeine. Đối với lựa chọn ăn kiêng, nhiều người chọn trà xanh vì nó đã được biết đến với lợi ích đốt mỡ từ lâu.

Trên thực tế, trà xanh cũng có lợi cho sức khỏe, cũng như chế độ ăn kiêng. Dưới đây là 5 lợi ích của trà xanh đối với chế độ giảm cân.

1. Trà xanh là một prebiotic

Một tạp chí được xuất bản bởi Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy trà đen cũng hoạt động như một prebiotic để làm trơn hệ thống tiêu hóa.

Các phân tử trà đen lớn hơn và tồn tại lâu hơn trong ruột. Vì vậy, sự hiện diện của nó có thể giúp phát triển các vi sinh vật mới trong hệ vi sinh vật.

Trà xanh có lợi ích tương tự như bạn sử dụng sữa chua hàng ngày.

2. Kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể

Trong mỗi tách trà có chứa 50-80 mg caffeine. Điều đó bao gồm caffeine ở nồng độ cao.

Caffeine có liên quan đến việc tăng năng lượng và tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Từ một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu  đã kiểm tra tác động của caffeine đối với sự trao đổi chất của 12 người trưởng thành khỏe mạnh.

Kết quả của nghiên cứu ngẫu nhiên này cho thấy rằng cần có 50 mg caffeine trong đồ uống để kích hoạt quá trình trao đổi chất.

Sau đó, công dụng của caffeine này là gì? Nó hoạt động bằng cách tăng nhiệt độ cơ thể trong quá trình sinh nhiệt. Sự gia tăng nhiệt độ gây ra phản ứng trong cơ thể con người. Kết quả là, quá trình đốt cháy chất béo xảy ra.

Ngoài ra, còn có sự gia tăng chuyển hóa các vitamin và chất dinh dưỡng trong cơ thể.

3. Giúp nhanh no bụng

Nếu ngán trà xanh, bạn có thể thay thế bằng hồng trà. Tất nhiên, trà này là thức uống không chứa calo nếu bạn không thêm sữa hoặc đường.

Theo một nghiên cứu, uống 500 ml nước trước khi ăn 30 phút có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân. Thỉnh thoảng bạn có thể thay nước thường bằng nước trà. Ngoài hương vị ngon hơn, trà xanh cũng không có calo nên không làm tăng cân.

4. Thu nhỏ chất béo nhanh hơn

Trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân và phân phối chất béo. Điều này là do sự hiện diện của polyphenol được gọi là flavonoid.

Một nghiên cứu trên tạp chí Food & Function  đã kiểm tra tác động của polyphenol trong trà đen đối với trọng lượng cơ thể. Có 111 đàn ông và phụ nữ uống trà thường xuyên.

Trong nghiên cứu, họ được chia thành hai nhóm, đó là những người uống trà xanh thường xuyên và những người uống giả dược (một loại thức uống chứa probiotic không có bất kỳ hiệu quả nào).

Kết quả là những người uống trà xanh đã giảm cân và thu nhỏ vòng eo. Trong khi nhóm còn lại không có sự thay đổi mạnh mẽ như những người uống trà.

5. Trà xanh giúp đốt cháy calo

Lượng caffeine trong trà xanh có thể giúp đốt cháy calo. Điều này được tiết lộ trong một nghiên cứu nói rằng uống trà xanh vào buổi sáng có thể giúp đốt cháy calo trong cả ngày.

Mặc dù vậy, uống trà xanh phải ăn kèm với các loại thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng khác. Hơn nữa, hàm lượng caffein cao nên phải cân bằng đủ nước.

5 Điều cẩn trọng khi uống trà vào buổi sáng

Hãy đưa trà xanh vào danh sách thực phẩm và đồ uống dành cho người ăn kiêng! Tuy nhiên không nên uống trà xanh vào buổi sáng vì nó có thể gây ra tác dụng phụ.

Đừng uống trà khi bụng đói vào buổi sáng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống trà caffein khi bụng đói vào buổi sáng có thể kích hoạt trào ngược axit và gây hại cho hệ tiêu hóa.

1. Uống trà vào buổi sáng có thể làm rối loạn hệ thống trao đổi chất của cơ thể khiến bạn cảm thấy khó chịu

Uống trà vào buổi sáng khi dạ dày chưa làm đầy thức ăn có thể gây rối loạn hệ thống trao đổi chất của cơ thể, vì nó có thể tạo ra sự mất cân bằng của các chất axit và kiềm trong dạ dày. Điều này cũng sẽ làm rối loạn quá trình trao đổi chất của cơ thể, khiến bạn cảm thấy khó chịu và bồn chồn suốt cả ngày.

2. Có thể làm cho cơ thể mất nước có thể làm co cơ

Trong khi ngủ, cơ thể bị mất nước, vì vậy, uống trà vào buổi sáng sẽ làm tăng tình trạng mất nước trong cơ thể.

Khi cơ thể mất nước quá mức, cơ thể dễ bị chuột rút cơ bắp do mất cân bằng hàm lượng khoáng chất trong cơ thể.

3. Có thể gây viêm nướu do sự tích tụ của vi khuẩn từ đường trong trà

Nếu bạn uống trà với đường, hãy bắt đầu giảm bớt! Vì vi khuẩn phát triển trong miệng sẽ phân hủy đường trong trà, gây tăng nồng độ axit trong miệng. Điều này có thể làm mòn men răng, gây viêm nướu do vi khuẩn tích tụ.

4. Uống trà với hỗn hợp sữa có thể gây đầy hơi làm chướng bụng

Uống trà vào buổi sáng có thể khiến bụng bạn bị đầy hơi. Điều này thường được cảm nhận bởi những người thường sử dụng sữa như một chất tạo ngọt bổ sung trong trà. Do hàm lượng lactose cao trong sữa, nó có thể gây đầy hơi và táo bón khi uống khi bụng đói.

5. Trà có chứa caffeine có thể gây buồn nôn nếu uống khi bụng đói

Trà có chứa caffeine có thể làm cho cơ thể tràn đầy năng lượng ngay lập tức. Tuy nhiên, tiêu thụ caffeine khi bụng đói có thể gây buồn nôn, chóng mặt và cảm giác khó chịu. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên uống trà sau bữa sáng hoặc dạ dày đã được làm đầy từ trước.

Trên đây là những lợi ích giảm cân từ việc uống nước trà.Từ trước đến nay, trà xanh luôn là thức uống được lựa chọn để hỗ trợ ăn kiêng. Trên thực tế, lá trà xanh cũng có những lợi ích không hề kém cạnh,tuy nhiên chúng ta đã thấy rằng trà khi bụng đói có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy đừng quên ăn sáng trước khi uống trà nhé.

Exit mobile version