Khẩu trang là thứ cần thiết đi ra ngoài giữa tình hình dịch Covid đang phức tạp. Một số người thậm chí vẫn đeo khẩu trang trong nhà, đặc biệt là khi tiếp xúc với khách hàng hoặc người nhà bị bệnh. Vì là món đồ bắt buộc nên không có gì lạ khi ngày nay có rất nhiều khẩu trang được làm bằng chất liệu đa dạng, kiểu dáng bắt mắt để các nàng vẫn có thể tôn lên phong cách mà vẫn bảo vệ được sức khỏe cá nhân.

Nhưng dường như việc sử dụng loại khẩu trang này cũng có những tác dụng phụ đối với da mặt, một trong số đó là tình trạng mụn xuất hiện. Bạn có cảm thấy mụn ngày càng nhiều hơn sau khi đeo khẩu trang nhiều không?

Làm thế nào để khắc phục điều này mà không cần phải hạn chế dùng khẩu trang khi chúng bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn và vi rút này? Đừng lo lắng! Chúng tôi đã tổng hợp 5 mẹo hiệu quả nhất để điều trị trứng cá, và đây cũng là cách bảo vệ da mặt khỏi mụn khi đeo khẩu trang.

1. Tại sao đeo khẩu trang lại gây ra mụn?

Trước khi đọc các mẹo, chúng ta hãy trả lời câu hỏi đầu tiên của bạn: Tại sao đeo khẩu trang gây ra mụn?

Các chuyên gia da liễu giải thích rằng hầu như các loại khẩu trang bằng vải đều tiềm ẩn nguy cơ gây mụn. Một số loại mặt nạ dày hơn và gây mài mòn da, gây kích ứng do kết cấu thô của vải. Trong khi đó, khẩu trang vải mềm có thể chứa vi khuẩn và gây khô da. Sau đó, khẩu trang bằng vải có thể được sử dụng nhiều lần có thể giữ lại cặn bột giặt có thể gây mụn.

Không chỉ vậy, khí carbon dioxide từ hơi thở được giữ lại trong mặt nạ có thể gây kích ứng da. Bởi vì, vi khuẩn trong miệng dính vào da và có thể làm cho vi khuẩn mụn và những thứ tương tự tích tụ lại. Ngoài ra, mồ hôi và bã nhờn cũng tăng lên do đeo khẩu trang.

2. Sử dụng khẩu trang vải

Mẹo đầu tiên để tránh bị mụn khi đắp mặt nạ đó là sử dụng khẩu trang vải. Có thể bạn đang nghĩ đến việc đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang dùng một lần sẽ tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng loại khẩu trang này nhiều lần. Bạn cũng có thể tăng lượng rác thải ra ngoài môi trường vì bạn luôn thay đổi khẩu trang. Ngoài ra có rất nhiều người sử dụng khẩu trang một lần bị dị ứng vì mua phải những sản phẩm kém chất lượng và thành phần trong khẩu trang chứa nhiều nilon. Vì vậy, hãy chọn một chiếc khẩu trang bằng vải và có đủ chiếc để bạn có thể tiếp tục thay đổi.

3. Giặt khẩu trang thường xuyên

Trên thực tế, ngay cả khi nó trông sạch sẽ, khẩu trang của bạn cũng sẽ bị bẩn và có vi khuẩn và dầu bám vào các sợi vải. Vì vậy, đừng quên luôn rửa sạch khẩu trang sau khi đeo. Cố gắng thay mỗi ngày một lần để tránh nhiều vi trùng bám vào da mặt. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không để bất kỳ chất tẩy rửa hoặc các thành phần rửa khác dính vào khẩu trang của bạn.

Điều đó sẽ gia tăng nguy cơ nhiễm khuẩn da mặt.

4. Rửa mặt hàng ngày

Mặc dù một phần khuôn mặt của bạn được bảo vệ bởi khẩu trang, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đã được an toàn trước nhiều loại bụi bẩn và vi khuẩn. Như đã đề cập ở đoạn đầu, khẩu trang của bạn cũng giữ lại mồ hôi và bã nhờn có thể gây ra mụn trên da.

Vì vậy, đừng quên luôn rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ. Rửa mặt nhẹ nhàng trước và sau khi đắp mặt nạ. Nếu cần, hãy chọn loại sửa rửa mặt giảm dầu và chống lại vi khuẩn gây mụn.

5. Chăm sóc da mặt khi không đắp mặt nạ

Có nhiều người hiếm khi chăm sóc da mặt chỉ vì ở nhà và luôn đắp mặt nạ? Hãy nhớ rằng vẫn có bụi bẩn và vi khuẩn sẽ bám vào da mặt của bạn ngay cả khi bạn ở nhà, hoặc nếu bạn đang đắp mặt nạ .

Vi khuẩn trong nhà, vi khuẩn từ khẩu trang, vi khuẩn từ các vật dụng dính vào mặt (như gối và miệng), tất cả vẫn có thể gây ra mụn. Do đó, hãy tiếp tục thực hiện thói quen chăm sóc da của bạn .

Trước khi sử dụng mặt nạ, hãy bắt đầu bằng việc rửa mặt. Sau đó, thoa dần các sản phẩm như toner , essence , serum, kem dưỡng da mặt. Nếu bạn muốn ra ngoài, hãy thoa kem chống nắng trước khi đeo khẩu trang.

Khi bạn trở về nhà, hãy rửa mặt lại. Đừng quên duy trì thực hiện các phương pháp điều trị hàng tuần như tẩy da chết và đắp mặt nạ để da mặt luôn khỏe mạnh và sạch mụn nhé!

Đừng ngừng đắp mặt nạ chỉ vì chúng có thể khiến da mặt bạn nổi mụn trong thời kỳ này. Hãy thử thực hiện những mẹo này để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho da mặt. Như vậy, bạn vẫn đẹp và tránh được vi-rút.

Khẩu trang là một vật dụng cần thiết để đảm bảo sức khỏe của bạn được an toàn tuy nhiên khi đeo khẩu trang nên chú ý giữ gìn da mặt để da bạn không bị nổi trứng cá và mẩn ngứa, ảnh hưởng đến sắc đẹp của bạn. Làm theo 5 cách trên da mặt của bạn sẽ luôn luôn được bảo vệ khỏi mụn trứng cá và cung cấp đủ dưỡng chất.