5 Nguồn thực phẩm tố giúp gia tăng sự thông minh ở trẻ em

 

Nào, hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bé yêu của bạn ngay từ bây giờ nếu muốn con khỏe mạnh và thông minh.

 

Sinh con năng động và thông minh là niềm mơ ước của mọi bậc cha mẹ. Tất nhiên trí thông minh của trẻ em không phải bẩm sinh. Bạn cần phải nỗ lực rất nhiều, cả khi mang thai và khi đứa con bé bỏng chào đời.

Một thứ có thể cải thiện trí thông minh vận động  của trẻ nhanh nhất là thức ăn được chế biến hàng ngày. Năm loại thực phẩm này có thể cải thiện kỹ năng vận động của trẻ và tăng sự thông minh. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết 5 loại thực phẩm này và chế biến cho con bạn nhé.

1. Rau xanh

Có rất nhiều loại rau xanh, nhưng loại có nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt là bắp cải và rau muống. Trích dẫn từ báo y tế, hai loại rau này đều chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho sự phát triển tế bào não của trẻ. Rau bina và bắp cải cũng chứa axit folic giúp tăng cường trí nhớ cho trẻ. Nhưng mẹ cũng có thể cung cấp lượng rau khác.

2. Trứng nấu chín

 

Trích dẫn từ trung tâm dinh dưỡng trẻ em, trứng rất giàu hàm lượng choline. Bản thân Choline rất hữu ích để giúp phát triển trí nhớ của trẻ. Ngoài ra, trứng cũng chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp cải thiện kỹ năng tập trung của trẻ. Chú ý trứng chín kỹ ăn sẽ nhiều dinh dưỡng hơn trứng luộc lòng đào.

3. Thịt bò và gà

 

Trong thịt bò và thịt gà rất giàu chất sắt. Thực phẩm này có thể giúp trẻ em luôn tràn đầy năng lượng và tập trung khi học tập hoặc vui chơi. Thiếu sắt từ nhỏ có thể nguy hiểm cho sự phát triển của con. Thiếu sắt có thể cản trở khả năng tập trung, trí nhớ và khả năng học tập của bạn. Do đó, hãy đáp ứng đầy đủ nhu cầu bổ sung sắt của trẻ ngay từ khi còn nhỏ, Mẹ nhé!

4. Quả hạch

 

Các loại hạt như hạnh nhân có chứa kẽm. Hầu hết kẽm trong não được tìm thấy trong các tế bào thần kinh kiểm soát các chức năng học tập và ghi nhớ. Vì vậy dinh dưỡng kẽm rất tốt cho việc duy trì trí nhớ của trẻ khi vừa học vừa chơi.

5. Sữa

 

Trong một ly sữa có chứa vitamin B, vitamin D và protein cần thiết cho sự phát triển mô não của trẻ. Vitamin D trong sữa cũng rất hữu ích để hỗ trợ sự phát triển của trẻ. Thành phần trong sữa tăng trưởng chứa Omega 3 và Omega 6 sẽ tốt hơn vì điều này có thể giúp phát triển vận động của con bạn.

Trích dẫn từ Tạp chí Y tế Công cộng, Omega 3 là một axit béo không bão hòa đa có liên kết đôi đầu tiên với nguyên tử cacbon thứ ba. Omega 3 là một axit béo thiết yếu, có nghĩa là nó không thể được cơ thể tự hình thành. Omega 3 đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của não bộ thông qua việc hình thành các khớp thần kinh của não, hình thành thành tế bào thần kinh và tạo myelin trong não của trẻ.

Omega 6 là một axit béo không bão hòa đa có liên kết đôi đầu tiên ở vị trí thứ 6. Omega 6 cũng là một trong những axit béo thiết yếu. Axit béo Omega 3 hỗ trợ sự hình thành của các chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm cung cấp các mệnh lệnh từ tế bào thần kinh này sang tế bào thần kinh khác trong cơ thể, bao gồm cả não.

Sự kết hợp giữa Omega 3 và Omega 6 cũng được cho là có thể cải thiện chức năng nhận thức và khả năng thị giác của trẻ em. Trẻ được bổ sung đủ Omega 3 và Omega 6 có mức độ thông minh cao hơn những trẻ không hoặc không được cung cấp đủ Omega 3 và Omega 6. Việc tiêu thụ omega 3 và omega 6 phải theo một tỷ lệ thích hợp. Tỷ lệ dinh dưỡng omega 3: omega 6 là 5: 1 đến 10: 1.

Tất cả các thành phần cần thiết cho sự phát triển của con bạn đều có trong sữa tăng trưởng NANKID pHPro 3. Sữa tăng trưởng NANKID pHPro 3 này là sữa đạm whey thủy phân một phần dễ tiêu hóa cho trẻ từ 1 – 3 tuổi, được sản xuất bởi Trung tâm nghiên cứu Nestlé THỤY SỸ , và được sản xuất tại Konolfingen, THỤY SỸ. Được trang bị các chất dinh dưỡng mà con bạn cần, chẳng hạn như 12 loại vitamin và 9 loại khoáng chất, Omega 3 và 6, Canxi và Probiotics B. lactis để hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của con bạn bây giờ và trong tương lai.

Đây cũng là dòng sữa được nhiều trẻ nhỏ yêu thích và được các bà mẹ ưa chuộng.

Vì vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn làm thế nào để hoàn thành dinh dưỡng hàng ngày của con bạn trong quá trình tăng trưởng và phát triển của chúng thì bạn có thể tham khảo dòng sữa này. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa này để bổ sung thêm dưỡng chất cho con thông minh và khỏe mạnh. Ngoài ra trên thị trường có rất nhiều loại sữa tốt, bạn có thể tham khảo thêm xem con mình phù hợp với loại nào.

Nếu con đã được bổ sung đầy đủ dưỡng chất mà vẫn còi cọc không phát triển được thì hãy đưa con đi gặp các bác sĩ dinh dưỡng nhé. Vì có rất nhiều nguyên nhân tiềm ẩn như chậm phát triển hoặc suy dinh dưỡng, thậm chí các căn bệnh nguy hiểm không lường trước được. Chuẩn bị cho con một hành trang đầy đủ từ bây giờ sẽ giúp con thông minh và phát triển toàn diện sau này mẹ nhé.

Exit mobile version