5 nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô âm đạo và cách điều trị

Khô âm đạo gây ra tình trạng mất cảm giác khi quan hệ tình dục hoặc khiến cho quan hệ khó khăn và đau rát.

Một trong những vấn đề khó chịu phổ biến nhất đối với phụ nữ là dịch âm đạo khô. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin về một số nguyên nhân và cách để đối phó với tình trạng khô âm đạo.

Nếu ở điều kiện bình thường, âm đạo thường tiết dịch để giữ ẩm và giảm khả năng vi khuẩn trú ngụ tại đó.

Ngoài ra, dịch âm đạo cũng rất hữu ích để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thâm nhập của dương vật.

Nhưng thật không may, có những tình huống bất ngờ khiến âm đạo bị khô mà chúng ta không hề biết. Cùng đọc 7 nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng khô âm đạo cho chị em.

1. Ảnh hưởng của stress

Khi căng thẳng, nội tiết tố mất cân bằng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn cả quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nếu tình trạng sức khỏe bị xáo trộn, vùng kín của nữ giới cũng có thể bị khô. Ngoài việc bị khô, trong lúc căng thẳng, âm đạo cũng bị ngứa.

Vì vậy, điều rất quan trọng là phải biết các nguyên nhân gây ra căng thẳng và ngay lập tức tìm cách giải quyết vấn đề cho thư giãn.

2. Tác dụng phụ của việc sử dụng xà phòng

Một số phụ nữ thích sử dụng xà phòng vệ sinh phụ nữ, nếu dùng xà phòng thường xuyên có thể có tác dụng phụ.

Một trong những tác dụng phụ là khô âm đạo. Ngoài ra, nếu vùng kín phụ nữ có vấn đề và phải dùng thuốc xịt hoặc thụt rửa âm đạo. sẽ âm đạo bị khô hơn.

Việc sử dụng chất tẩy rửa cũng phải được xem xét. Nếu bạn rửa với quá nhiều chất tẩy rửa mạnh, nó có thể gây dị ứng âm đạo và làm cho nó khô hơn.

3. Dùng một số loại thuốc

Các loại thuốc như thuốc thông mũi hoặc thuốc chống trầm cảm có nhiều tác dụng phụ, bao gồm cả việc làm cho âm đạo khô hơn.

Điều này không thể tránh khỏi việc âm đạo bị ảnh hưởng theo. Nếu thực sự phải dùng thuốc, có thể kèm theo các biện pháp điều trị âm đạo như bôi dầu nguyên chất hoặc thoa gel vào vùng kín phụ nữ để giảm kích ứng.

4. Tiếp xúc với hóa chất

Nhiều hóa chất ở xung quanh chúng ta. Chẳng hạn như clo khi đi bơi, hoặc một số hóa chất trong suối nước nóng.

Điều này có ảnh hưởng đến sức khỏe âm đạo. Đặc biệt nếu bạn ở quá lâu trong bể bơi hoặc suối nước nóng.

Kết quả là, âm đạo của bạn cảm thấy khô.

Vậy cần làm gì để khắc phục tình trạng này? Dưới đây là các cách đơn giản để bôi trơn âm đạo.

3 Cách điều trị tình trạng khô âm đạo

1. Dùng kem dưỡng ẩm âm đạo

Ở hiệu thuốc có bán các loại kem dưỡng ẩm âm đạo có thể dùng một lần và kéo dài trong vài ngày.

Nhưng bạn cũng có thể sử dụng các chất dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa nguyên chất hoặc dầu ô liu nguyên chất. Thoa một lớp mỏng và đều vùng kín phụ nữ để giảm kích ứng do khô âm đạo.

2. Sử dụng các sản phẩm estrogen

Như đã biết, estrogen có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cơ quan sinh sản nữ. Nếu âm đạo của bạn bị khô và cảm thấy khó chịu, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm estrogen.

Như vòng estrogen âm đạo. Nó có hình dạng giống như một chiếc nhẫn và được đưa vào âm đạo. Vòng này sẽ giải phóng dần dần hormone estrogen vào mô âm đạo. Sử dụng khoảng 12 tuần và nên thay đổi thường xuyên.

Ngoài ra, còn có loại thuốc đặt estrogen dạng viên đặt vào âm đạo. Chức năng của nó tương tự như vòng estrogen.

Còn một điều nữa, có một loại kem bôi estrogen âm đạo có thể sử dụng hàng ngày trong 1-2 tuần. Bạn có thể giảm tần suất sau đó, theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nhưng điều phải nhớ là, sản phẩm estrogen này không được khuyến cáo cho phụ nữ có tiền sử ung thư, nội mạc tử cung, đã từng bị chảy máu âm đạo, bị ung thư vú, phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

3. Sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ tình dục

Một trong những dụng cụ được các chị em sử dụng nhiều khi ân ái đó là chất bôi trơn. Vật này sẽ hữu ích hơn khi âm đạo cảm thấy khô.

Bạn có thể tìm kiếm chất bôi trơn có gốc nước và có lượng hóa chất tối thiểu để giảm khả năng dị ứng và kích ứng. Tuy nhiên có nhiều chất bôi trơn lại gây ngược tác dụng đó là khiến âm đạo còn khô hơn.

Dầu nguyên chất cũng có thể là một sự thay thế tự nhiên hơn nếu bạn thích.

Đó là một số nguyên nhân và cách giải quyết khi bị khô âm đạo. Hy vọng điều này sẽ giúp ích cho các chị em gặp phải tình trạng này. Đừng để khô âm đạo làm ảnh hưởng tới cuộc yêu của bạn, hãy sử dụng các gel bôi trơn tự nhiên hoặc kem dưỡng ẩm âm đạo để giúp cho cô bé nhiều nước hơn. Cần lựa chọn các sản phẩm chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng để tránh gây ra tác dụng phụ. Ngoài ra nên tích cực ăn uống bổ sung thêm mầm đậu nành và các sản phẩm chứa estrogen các mẹ nhé. Hy vọng bài viết nãy hữu ích.

Chúc các chị em luôn luôn xinh đẹp và hạnh phúc với cuộc yêu của mình.

Exit mobile version