6 lợi ích của mật ong cỏ ba lá cho phụ nữ mang thai

Mật ong cỏ ba lá là một sản phẩm mới rất được ưa chuộng,vậy loại mật ong này có lợi ích gì cho bà bầu?

Mật ong cỏ ba lá là một loại mật ong lấy từ cây cỏ ba lá. Mật ong này đang trở nên phổ biến vì nó được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hương vị tinh tế và màu sắc nhẹ nhàng khiến mật ong này trở thành một lựa chọn phổ biến của những người đam mê mật ong.

Cây cỏ ba lá rất phổ biến, chịu được thời tiết khắc nghiệt và là nguồn mật hoa ưa thích của ong mật, đó là lý do tại sao mật ong cỏ ba lá rất dễ kiếm.Mật ong cỏ ba lá có hương vị phức tạp hơn đường, đó là lý do tại sao nhiều người sử dụng nó để làm ngọt thức ăn và đồ uống.

Ngoài ra, mật ong cỏ ba lá chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe khi sử dụng với lượng vừa phải. Nếu phụ nữ mang thai ăn mật ong này thì sao?

Tiếp theo chúng tôi sẽ điểm qua hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích của  mật ong cỏ ba lá  đối với bà bầu, về hàm lượng dinh dưỡng và những lợi ích khi sử dụng mật ong này:

Hàm Lượng dinh dưỡng có trong mật ong cỏ ba lá

Một Muỗng canh (21 gam) mật ong cỏ ba lá chứa:

  • Lượng calo: 60 calo
  • Chất đạm: 0 gram
  • Chất béo: 0 gram
  • Carb: 17 gram

Ngoài ra,Mật ong cỏ ba lá cũng cung cấp một lượng nhỏ vitamin và khoáng chất, bao gồm magiê, kali, sắt và kẽm.

Dưới đây là một số lợi ích của mật ong cỏ ba lá đối với phụ nữ mang thai:

1. Như kháng vi rút và kháng khuẩn

 

Trong một nghiên cứu so sánh khả năng kháng khuẩn của 16 loại mật ong, mật ong cỏ ba lá có đặc tính kháng khuẩn mạnh nhất chống lại các tế bào Staphylococcus aureus có hại.

Mật ong cỏ ba lá cũng có thể giúp chữa lành vết thương, chẳng hạn như vết bỏng và vết rách nhỏ. Điều này là do vi khuẩn không thể kháng lại mật ong.

Trong một nghiên cứu trong ống nghiệm, người ta thấy rằng việc thoa 5% mật ong cỏ ba lá lên các tế bào da bị nhiễm vi rút thủy đậu làm giảm đáng kể tỷ lệ sống sót của vi rút.

Sử dụng mật ong trong khi mang thai có thể bảo vệ bạn và thai nhi của bạn khỏi nhiều loại vi rút và vi khuẩn.

2. Giàu chất chống oxy hóa

 

Mật ong cỏ ba lá rất giàu chất chống oxy hóa, là những hợp chất có thể ngăn ngừa hoặc giảm tổn thương tế bào gây ra bởi các phân tử không ổn định được gọi là các gốc tự do. Nhờ đó có thể tăng sức đề kháng của mẹ khi mang thai. Do hệ miễn dịch suy giảm nên phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh.

Trong một nghiên cứu trên chuột, chiết xuất mật ong cỏ ba lá đã đảo ngược tác hại của các gốc tự do đối với gan, có thể do tính chất chống oxy hóa của nó.

3. Cải thiện sức khỏe tim và phổi

Mật ong cỏ ba lá có nhiều flavanol chống viêm và axit phenolic chống oxy hóa. Flavanol có thể cải thiện sức khỏe tim và phổi, trong khi axit phenolic củng cố hệ thần kinh trung ương.

Một trái tim khỏe mạnh là cần thiết để gửi oxy và chất dinh dưỡng từ mẹ đến thai nhi qua nhau thai. Vì vậy, bạn có thể hình dung nếu tim không khỏe sẽ có ảnh hưởng đến thai nhi.

4. Giúp điều hòa huyết áp

 

Khi mang thai, huyết áp nên được duy trì để duy trì bình thường cho sự phát triển của thai nhi và để tránh bị tiền sản giật. Phụ nữ mang thai khi huyết áp tăng vọt có thể gây ra những nguy hiểm như co giật, sinh non và tử vong.

Một lợi ích khác của mật ong cỏ ba lá là nó có thể điều chỉnh huyết áp. Sử dụng mật ong này thường xuyên vào buổi sáng có thể giúp duy trì huyết áp. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng chúng đúng số lượng và không nhiều quá.

5. Giảm ho và cảm cúm

Sick young fair-haired Caucasian woman covered with plaid lying in bed with closed eyes, coughing, closing mouth with napkin. Pills on tray on bed. Illness, pain concept

 

Khi mang thai không nên dùng thuốc bất cẩn vì có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Mật ong cỏ ba lá có thể được sử dụng như một phương thuốc tại nhà để giảm các triệu chứng ho và cảm cúm. Bản thân mật ong cỏ ba lá có tác dụng làm dịu chứng đau họng cũng như làm long đờm. Pha một thìa cà phê với nước ấm, nếu thích có thể thêm chanh cho tươi. Sử dụng hàng ngày sẽ làm giảm cơn ho và trị bệnh cảm cúm.

6. Chữa rối loạn tiêu hóa

 

Các vấn đề về tiêu hóa là một trong những khó chịu phổ biến nhất mà phụ nữ mang thai gặp phải. Ăn 1-2 thìa mật ong cỏ ba lá có thể giảm đau dạ dày và giúp chữa lành các rối loạn tiêu hóa, chẳng hạn như tiêu chảy và loét dạ dày.

Ngoài ra, hàm lượng đường trong mật ong cỏ ba lá cũng hoạt động như một loại tiền sinh học trong đường tiêu hóa. Tác dụng này rất hữu ích để giúp phát triển các vi khuẩn tốt và làm trơn hệ thống tiêu hóa.

Trên đây là 6 tác dụng của mật ong cỏ ba lá đối với phụ nữ mang thai. Sử dụng mật ong này liên tục hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé. Tuy nhiên, bà bầu lưu ý chỉ dùng liều lượng vừa phải, không nên dùng nhiều quá mức để tránh gây nóng ruột

Exit mobile version