6 lý do khiến phụ nữ lười quan hệ tình dục sau khi sinh con

Có một số lý do chính đáng khiến phụ nữ sau sinh lười quan hệ tình dục.

Nhiều mẹ rất ngại quan hệ vợ chồng sau khi sinh con. Trường hợp này rất phổ biến và dễ gặp ở những bà mẹ sau sinh.

Thông thường điều này xảy ra do nhiều bà mẹ cảm thấy miễn cưỡng và ngại quan hệ tình dục lần đầu tiên sau khi sinh trở lại.

Không chỉ vậy, phụ nữ thường lười làm tình vì quá mệt mỏi với việc chăm sóc con nhỏ của bạn nên không còn sức để phục vụ chồng mình trên giường.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp 6 lý do khiến phụ nữ lười quan hệ vợ chồng để chị em hiểu được nguyên nhân và phòng tránh để hạnh phúc gia đình không bị ảnh hưởng nhé.

1. Mất khả năng ham muốn quan hệ tình dục

Thực ra phụ nữ sau sinh thường mất đi ham muốn quan hệ tình dục. Đây là hiện tượng tâm lý bình thường của cơ thể.

Điều này cũng có thể xảy ra với bất kỳ ai, kể cả phụ nữ chưa sinh con chắc hẳn cũng từng trải qua.

Chà, khi đã như vậy thì người chồng đóng vai trò khơi dậy niềm đam mê quan hệ tình dục của vợ để tạo ra hưng phấn và muốn làm tình lần nữa.

2. Nội tiết tố vẫn chưa ổn định

Sau khi sinh, thông thường các hormone còn lại dao động khi mang thai vẫn còn cho đến khi bạn sinh con.

Phần còn lại của các hormone thai kỳ là những gì có thể làm cho tình trạng cảm xúc của mẹ cũng dao động. Ví dụ, mẹ thường tức giận dù chỉ là điều nhỏ nhặt nhất hoặc khóc mà không rõ lý do. Đây là những cảm xúc tiêu cực dễ gặp sau sinh.

Do đó, tình trạng này khiến người vợ không có tâm trạng để nói chuyện cũng như quan hệ tình cảm với chồng.

3. Cho con bú ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Ngoài các hormone còn lại khi mang thai vẫn còn sót lại sau khi sinh, thì việc cho con bú cũng có thể ảnh hưởng đến việc giảm ham muốn tình dục.

Điều này là do, khi bạn đang cho con bú, việc sản xuất hormone prolactin của bạn tăng lên, vì vậy cơ thể bạn tập trung vào việc sản xuất nhiều sữa hơn là giải phóng trứng.

Do đó tại sao cho con bú là một trong những cách có thể tránh mang thai lại quá nhanh.

Không chỉ vậy, khi đang cho con bú, nội tiết tố estrogen của mẹ giảm đi sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất chất nhờn ở âm đạo.

Vì vậy, khi quan hệ tình dục vào thời điểm như thế này, bạn có thể cảm thấy khó chịu vì âm đạo bị khô khiến bạn lười làm tình.

4. Phụ nữ sợ mang thai lần nữa

Sau khi sinh, người mẹ vẫn muốn tập trung chăm sóc cho đứa bé mới sinh. Vì vậy, cảm thấy chưa sẵn sàng để sinh thêm con cũng là một nỗi lo khác của mẹ.

Một cách vô thức hay vô thức, có thể nỗi sợ hãi này là thứ ảnh hưởng đến ham muốn giao hợp của người mẹ khiến họ không giám quan hệ tình dục như trước.

5. Tâm trạng mệt mỏi ảnh hưởng tới quan hệ tình dục

Niềm đam mê tình dục của người mẹ thường bị nhạt dần bởi sự mệt mỏi khi bạn chăm sóc cho đứa con mới sinh của mình.

Vì một đứa trẻ sơ sinh cần được quan tâm rất nhiều, vì vậy nó có thể làm mẹ kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Một khi bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, hầu hết các bạn sẽ thích ngủ hơn là quan hệ tình dục với người chồng.

Trong điều kiện này, tình dục được ưu tiên thấp nhất so với những thứ khác, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đứa con của bạn.

Tuy nhiên, sau khi quan hệ tình dục, thông thường bạn sẽ thực sự cảm thấy sảng khoái và có thể bạn muốn tăng tần suất thường xuyên hơn trước.

6. Thay đổi cơ thể

Khi mang thai, cân nặng của phụ nữ thường sẽ tăng khoảng 10-35 kg. Cân nặng này rất khó giảm sau khi bạn sinh con nhỏ. Đây là điều khiến phụ nữ không tự tin.

Không những vậy, chưa kể đến những vết rạn da , sẹo để lại quanh vùng bụng thường khiến bạn cảm thấy bất an, thậm chí là trầm cảm.

Tình trạng này khiến người vợ không hưng phấn khi làm tình với người chồng.

Vì vậy, đó là 6 lý do khiến phụ nữ sau sinh lười quan hệ tình dục. Mẹ không cần quá lo lắng vì tình trạng này chỉ là tình trạng diễn ra tạm thời.

Người chồng chỉ cần bình tĩnh và thông cảm để chời đợi, đây là chuyện bình thường sẽ xảy ra và sẽ không kéo dài lâu. Sau khi guồng quay con cái đi vào ổn định, người vợ sẽ trở lại ham muốn tình dục bình thường. Nếu bạn sinh em bé xong và gặp phải 6 tình trạng trên thì đừng lo nhé, đây đều là những dấu hiệu bình thường của cơ thể, hãy luôn để tâm trạng thoải mái, bổ sung nhiều dinh dưỡng để có tinh thần thoải mái nhất chăm sóc con nhỏ và hòa hợp chuyện chăn gối nhé. Chúc các bạn luôn hạnh phúc.

Exit mobile version