Trang Chủ » Tăng Giảm Cân » Chỉ cần ăn 6 loại thực phẩm này là giảm cân

Chỉ cần ăn 6 loại thực phẩm này là giảm cân

Để giảm cân một cách lành mạnh cần có sự sắp xếp về chế độ ăn uống và tất nhiên là thực phẩm phù hợp, để kết quả đạt được như mong đợi. Đừng hy vọng quá trình ăn kiêng sẽ giúp giảm cân thành công, nếu chúng ta không có kỷ luật và không chú ý đến thực đơn thực phẩm ăn vào hàng ngày.

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra thực đơn ăn kiêng giảm cân cho bạn chỉ nhờ thực phẩm và thức uống lành mạnh. Chỉ cần áp dụng thực đơn này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Thực phẩm giúp giảm cân

1. Ngũ cốc

Thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt như hạt chia, hạt lanh, hạt quinoa hoặc ngô không chỉ có hương vị độc đáo. Các chất dinh dưỡng khác nhau có trong đó cũng có thể cung cấp thêm lợi ích cho sức khỏe của cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt có nhiều chất xơ, một số loại còn cung cấp một lượng lớn axit béo omega 3. Ví dụ, trong 100 gram hạt Chia có thể đáp ứng khoảng 91% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày. Thật tuyệt vời phải không?

Vì vậy, miễn là bạn không bị dị ứng với gluten, thì việc chế biến hạt làm thức ăn cho chế độ ăn uống của bạn là một lựa chọn rất tốt.

2. Bột yến mạch

Chế biến bột yến mạch như một thực phẩm cho chế độ ăn kiêng dường như đã được nhiều người thực hiện. Đương nhiên, vì bột yến mạch đã được chứng minh khả năng tăng cường trao đổi chất của cơ thể nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Nguyên liệu thực phẩm đến từ gia đình Serelia cũng rất thân thiện với những người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim . Vì vậy, không có gì lạ khi nhiều người bỏ bữa sáng bằng cách thưởng thức một bát cháo yến mạch.

Kết hợp nó với quả mọng, chuối hoặc bơ cũng là một cách thiết thực để ăn ngon và bổ dưỡng.

3. Trứng

Trứng chứa nhiều protein có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn. Một quả trứng chỉ chứa 80 calo, ngay cả khi chiên với một ít bơ, nhiệt lượng vẫn dưới 100.

Ngoài ra, trứng còn lưu trữ nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin A, vitamin B12, khoáng chất sắt, kẽm, phốt pho, ribofalvin và folacin, choline và DHA rất hữu ích cho sức khỏe não bộ.

Thưởng thức một quả trứng với một lát bánh mì nguyên cám và một quả táo dường như là thực phẩm kiểm soát cân nặng thay thế tốt nhất. Quan tâm đến việc thử nó?

4. Sữa chua Hy Lạp

Sau sữa chua đông lạnh, gần đây sữa chua Hy Lạp đã xuất hiện và đang trở thành xu hướng của những người ăn kiêng. Sữa chua Hy Lạp hay sữa chua Hy Lạp được ưa thích vì nó có kết cấu đặc hơn nhưng vẫn ít chất béo.

Trong 8 ounce sữa chua Hy Lạp chứa khoảng 20 gam protein, gần gấp đôi so với sữa chua thông thường. Ăn sữa chua Hy Lạp 3 giờ sau bữa trưa cũng được biết là giúp giảm khẩu phần bữa ăn vào ban đêm.

Để đạt được ước mơ về một thân hình săn chắc lý tưởng thì sữa chua Hy Lạp rất đáng thử!

5. Mù tạt

Mù tạt được làm từ hạt mù tạt nghiền nhỏ và có vị chua tươi. Mù tạt có thể là một sự thay thế cho sốt mayonnaise để trộn salad hoặc burger, đặc biệt là đối với những người đang trong chế độ ăn kiêng.

Chất dinh dưỡng có trong mù tạt khá dồi dào. Trong số đó, chẳng hạn như canxi, axit béo omega-3, mangan, sắt và protein và chất xơ có thể tạo điều kiện tiêu hóa. Ngoài việc tốt cho tiêu hóa, mù tạt còn có thể được sử dụng như một chất khử trùng để ngăn ngừa vi khuẩn.

Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy thay thế sốt mayonnaise của bạn bằng sốt mù tạt nếu bạn muốn bổ sung vào thực đơn của mình một chế độ ăn uống lành mạnh.

6. Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa đa (PUFA) và axit béo không bão hòa đơn (MUFA). Loại cá này, chủ yếu được nhập khẩu từ Na Uy, là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao có thể giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể tối ưu hơn, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng.

Hàm lượng EPA và DHA, là hợp chất của axit béo omega 3 (một dạng PUFA) trong cá hồi, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và sự phát triển của não bộ. Đặc biệt là đối với trẻ em đang trong độ tuổi sơ sinh .

Để các chất dinh dưỡng khác nhau được sử dụng tối ưu, cá hồi phải được chế biến đúng cách. Hấp hoặc rang nhẹ là cách tốt nhất để giữ lại giá trị dinh dưỡng của nó, ngoài việc ăn sống.

Thức uống cho Chế độ giảm cân

7. Cà phê

Ngoài thức ăn, tất nhiên việc lựa chọn đồ uống lành mạnh cũng cần thiết để hỗ trợ chương trình ăn kiêng, phải không?

May mắn cho những người yêu thích cà phê, một màu đen đắng này được bao gồm trong đó. Hàm lượng caffeine trong cà phê được chứng minh là có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Chỉ cần một cốc có thể giúp cơ thể đốt cháy 26 calo.

Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine, tiêu thụ cà phê có liên quan đến tuổi thọ. Sau khi tiến hành nghiên cứu ở một số quốc gia với hơn 600.000 người tham gia, nghiên cứu này kết luận rằng, uống nhiều cà phê hơn thực sự có thể làm giảm nguy cơ tử vong đáng kể.

Có, bạn có thể tin hoặc không. Nhưng về cơ bản, đối với những người có tốc độ chuyển hóa caffein nhanh, thói quen uống cà phê mỗi ngày điều độ (1-3 tách mỗi ngày) được chứng minh là tốt cho sức khỏe. Hãy nhớ rằng có các quy tắc tiêu thụ cà phê, như được giải thích ở đây: Lượng Cà phê An toàn và Tiêu thụ Caffeine

Nhưng hãy nhớ rằng, đối với thức uống dành cho người ăn kiêng, bạn không nên thêm bất kỳ thành phần nào vào cà phê như đường, kem tươi hoặc sữa đặc có đường. Chỉ cần thưởng thức cà phê với vị đắng và hơi chua ban đầu của nó.

8. Trà xanh

Đồ uống, được biết đến với nhiều chất chống oxy hóa, là thứ bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống. Nguyên nhân? vì trà xanh có chứa catechin và tannin có thể giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể cũng như ngăn chặn các hormone căng thẳng gây béo phì.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao còn có thể giúp kháng viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson , ung thư buồng trứng , ung thư đại trực tràng , ung thư da cũng như tuyến tiền liệt.

Để tăng khả năng giảm cân, khi pha có thể kết hợp với chanh hoặc nước cốt chanh. Hãy chú ý đến thời điểm tốt nhất để uống nó. Tránh uống trà xanh khi bụng đói vì nó có thể gây trào ngược axit. Vì vậy, hãy thưởng thức nó sau bữa sáng hoặc một giờ sau khi ăn.

À, ngoài việc nghĩ về đồ ăn thức uống tốt cho sức khỏe. Để giúp chương trình ăn kiêng hiệu quả hơn, đừng quên cân bằng nó với việc tập thể dục thường xuyên và uống đủ nước. Sống một chương trình ăn kiêng với niềm vui, tránh xa mọi thứ cảm thấy như cực hình. Vì tâm trạng cũng đóng vai trò rất quan trọng quyết định sự thành bại của một chương trình giảm cân được thực hiện.

5 Lợi ích giảm cân khi uống trà xanh

12 tuyệt chiêu giảm cân cấp tốc trong 2 tuần, không nguy hiểm!

8 cách giúp giảm cân cho người béo phì không cần tập luyện

Thường xuyên thực hiện 5 hoạt động buổi sáng này sẽ giảm cân tức thì