7 cách để điều trị bệnh huyết áp cao ở phụ nữ mang thai

Huyết áp cao cần được điều trị sớm để không ảnh hưởng đến việc mang thai các mẹ nhé.

Bệnh cao huyết áp ở phụ nữ mang thai cần được chú ý nghiêm túc. Vấn đề này không nên được coi nhẹ,các bà bầu cần lưu ý.

Nếu không được kiểm soát và kiểm soát đúng cách, tình trạng này có thể tiếp diễn và có nguy cơ dẫn đến các biến chứng khác. Ví dụ, chẳng hạn như tiền sản giật hoặc thậm chí các vấn đề trong quá trình sinh nở.

Vì vậy, khi khám bệnh, thông thường một trong những việc phải làm là kiểm tra huyết áp. Nếu bạn thấy điều gì đó kỳ lạ, hoặc có thể người mẹ trước khi mang thai đã có tiền sử cao huyết áp, đừng ngần ngại thảo luận với bác sĩ.

Có một số cách bạn có thể làm để giúp giảm và duy trì huyết áp trong thai kỳ, Ma. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin về cách giảm tình trạng huyết áp cao ở phụ nữ mang thai:

1. Chú ý đến chế độ ăn uống

 

Chế độ ăn uống là một trong những điều cần được quan tâm khi bạn gặp vấn đề về huyết áp cao, đặc biệt là khi mang thai. Lựa chọn thực đơn và thành phần món ăn cũng rất quan trọng.

Thức ăn bạn nên chọn có nhiều axit béo thiết yếu, canxi, magiê và vitamin D. Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng để duy trì huyết áp.

Một số ví dụ về các thành phần thực phẩm mà bạn có thể ăn hàng ngày bao gồm bơ, dầu ô liu, cá, các nguồn cung cấp canxi như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh. Các loại trái cây như lê, mơ, dâu tây, táo và lựu cũng có thể được dùng làm đồ ăn nhẹ cho Mẹ.

Để có nguồn vitamin D, bạn có thể ăn pho mát, trứng, gan bò và các sản phẩm từ sữa khác.

Theo báo cáo của bộ y tế , để giảm và duy trì huyết áp trong thai kỳ, tránh sử dụng quá nhiều muối khi nấu ăn. Ngoài ra, tránh sử dụng quá thường xuyên các loại thực phẩm có chất bảo quản và nhiều đường.

2. Thực hiện theo các khuyến nghị của bác sĩ trong việc dùng thuốc

Trong một số trường hợp, bác sĩ thường kê đơn thuốc để điều trị huyết áp cao cho bà bầu.. Đặc biệt nếu huyết áp cao sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Mẹ đừng lo lắng. Thực hiện theo các khuyến nghị của bác sĩ nếu bạn được kê đơn thuốc. Tất nhiên các bác sĩ đã xem xét những ảnh hưởng của thuốc đến thai kỳ của bạn.

Theo báo cáo của bệnh viện phụ sản Hà Nội, có một số loại thuốc cao huyết áp không nên dùng trong thai kỳ. Điều này là do người ta sợ rằng thành phần của thuốc có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã hỏi bác sĩ về điều này nếu bạn nghi ngờ và lo lắng cho thai nhi của bạn.

3. Theo dõi các triệu chứng bất thường

 

Cố gắng nhạy bén hơn với tình trạng cơ thể khi huyết áp của mẹ bầu dễ tăng cao. Ví dụ, tránh căng thẳng quá mức và hạn chế các hoạt động nặng.

Dù công việc dày đặc đến đâu, hãy luôn dành đủ thời gian để nghỉ ngơi trong giây lát. Việc ép bản thân hoạt động quá nhiều cũng có thể khiến sức khỏe mẹ bầu giảm sút.

Vì vậy, khi mẹ quá căng thẳng, thường xuyên chóng mặt, không tập trung và bắt đầu mất kiểm soát, hãy ngay lập tức cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi.

4. Đừng quên tập thể dục

Tập thể dục và duy trì hoạt động thể chất là một trong những điều bạn có thể làm để duy trì huyết áp ổn định. Đặc biệt là duy trì sự lưu thông thông của máu trong cơ thể.

Nếu bạn ngồi ,nằm thường xuyên hơn, lưu lượng máu của bạn có thể trở nên kém. Ngoài ra, các cơ trên cơ thể sẽ cảm thấy căng cứng hơn.

Không cần ép bản thân tập những môn thể thao khó, chỉ cần dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc tập luyện. Ví dụ, chẳng hạn như yoga trước khi sinh, bơi lội hoặc đi bộ.

Nhưng cũng phải chú ý, nếu kết quả kiểm tra của bác sĩ nói rằng bạn cần nghỉ ngơi hoàn toàn , hay còn gọi là nằm trên giường , thì đừng ép buộc bạn phải tập thể dục liên tục.

Thảo luận với bác sĩ xem bạn có được phép chơi thể thao hay không. Nếu có thể, hãy hỏi các bác sĩ về lịch trình và loại bài tập thể dục nào là an toàn.

5. Tránh khói thuốc lá và đồ uống có cồn

 

Hút thuốc và tiếp xúc với khói thuốc được biết là có những tác động tiêu cực đến phụ nữ mang thai. Đặc biệt nếu bạn có tiền sử huyết áp cao.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hút thuốc và tiếp xúc với khói thuốc quá thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ tích tụ các chất béo (mảng bám) trong mạch máu, hay còn gọi là xơ vữa động mạch.

Theo thời gian, tình trạng này cũng làm tăng huyết áp, do mạch máu bị thu hẹp.

Trong khi đó, bộ y tế rằng bà bầu uống nhiều đồ uống có cồn cũng có thể làm tăng huyết áp mà không hề nhận ra điều đó.

6. Kiểm soát cân nặng của bạn

 

Theo báo cáo của các chuyên gia , khi cân nặng của mẹ tăng không kiểm soát, huyết áp cũng sẽ tăng theo. Đặc biệt nếu trọng lượng cơ thể tăng là do thành phần chất béo tăng lên.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi bác sĩ đại học Y giải thích rằng huyết áp bị ảnh hưởng cụ thể bởi việc tăng cân do mỡ ở vùng bụng, hay còn gọi là mỡ bụng .

Bạn biết đấy, nếu không được kiểm soát, tình trạng này có thể gây nguy hiểm cho tình trạng của cơ thể nói chung. Vì vậy, nếu tăng trọng lượng là tốt nếu hiện tại cân nặng của mẹ đang ở mức gầy và sụt cân quá mức, hãy cố gắng duy trì cân nặng vừa phải, không tăng không giảm quá mức.

7. Theo dõi huyết áp thường xuyên

 

Sẽ tốt hơn nếu bạn có thiết bị kiểm tra huyết áp riêng ở nhà. Bằng cách đó, mẹ có thể thường xuyên theo dõi huyết áp.

Nếu có sự gia tăng về huyết áp mạnh, bạn cũng có thể ngay lập tức tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và xử lý sớm.

Nắm rõ chỉ số huyết áp bà bầu thông qua việc kiểm tra bằng dụng cụ chứ không chỉ cảm nhận qua các triệu chứng. Vì vậy, kiểm tra huyết áp thường xuyên càng nhiều càng tốt.

Trên đây là 7 cách giúp điều trị tình trạng cao huyết áp tại nhà mà các bà bầu có thể tham khảo để thực hiện hàng ngày giúp cho cơ thể mình được ổn định. Hãy chú ý đến sức khỏe và giữ gìn cơ thể các mẹ nhé.

Exit mobile version