7 Cách giảm mỡ đùi và bắp chân không cần tập thể dục

IFrameHầu hết phụ nữ đôi khi cảm thấy thiếu tự tin vì đùi to. Ngoài ra, đùi to cũng có thể khiến chị em cảm thấy bất an khi diện váy, đầm , các loại trang phục khác. Do đó, có rất nhiều chị em tìm cách thu nhỏ size đùi trong thời gian ngắn?

Trước khi đi vào thảo luận về cách thu nhỏ đùi, chúng ta nên biết nguyên nhân gây ra mỡ tích tụ ở vùng đùi.

Dưới đây là một số nguyên nhân lý giải vì sao đùi bị tích tụ mỡ thừa.

Nguyên nhân của bắp đùi to

1. Yếu tố di truyền hoặc di truyền

Rõ ràng, yếu tố di truyền đóng một vai trò lớn trong hình dạng của cặp đùi của một người. Nếu cha mẹ và ông bà có cặp đùi to thì việc bạn sở hữu vóc dáng như vậy là điều dễ hiểu.

Nếu gen di truyền của bạn đã như vậy thì không thể thay đổi được vì hình dáng đùi là hình thành tự nhiên.

2. Không vận động khiến mỡ đùi tích tụ

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mỡ tích tụ ở vùng đùi, hầu hết những người lười vận động.

Nhìn chung, hầu hết những người lười vận động, ngồi một chỗ quá nhiều khi làm việc văn phòng đều có mỡ thừa vùng đùi.

3. Béo phì

Béo phì là tình trạng cơ thể bị thừa cân, cân nặng vượt quá mức cho phép.

Nói cách khác, những người mắc chứng này chắc chắn có đùi to. Không chỉ vậy, những người bị bệnh béo phì có xu hướng mỡ đùi cứng và khó giảm hơn so với những người khác.IFrame

Làm thế nào để giảm mỡ đùi và bắp chân mà không cần tập thể dục

Sau khi biết nguyên nhân, đã đến lúc thảo luận về cách thu nhỏ vùng đùi và bắp chân.

Nếu bạn quá lười biếng đi ra ngoài, bạn có thể tập thể dục tại nhà để làm giảm mỡ đùi. Ngoài ra chế độ ăn uống là một yếu tố quyết định cân nặng của cơ thể. Chính vì vậy cần chú trọng tới khẩu phần ăn uống và lựa chọn thực phẩm phù hợp để giảm mỡ đùi. Dưới đây là 7 cách giảm mỡ vùng đùi mà không tập thể dục.

1. Giảm khẩu phần thức ăn

Giảm khẩu phần thức ăn chắc chắn cũng sẽ làm giảm lượng calo và chất béo.

Theo trung tâm dinh dưỡng khuyến nghị giảm 10 đến 15% khẩu phần thức ăn bạn ăn hàng ngày sẽ giúp giảm mỡ và cân nặng hiệu quả.

Phương pháp này sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều và tránh xa calo và chất béo xấu.

2. Uống nhiều nước hơn

Khi khát, luôn chọn nước lọc thay vì đồ uống lạnh, có ga.

Bằng cách đó, bạn sẽ tránh được hàng trăm calo có thể ảnh hưởng đến việc tăng mỡ vùng đùi.

Để bắt đầu lối sống lành mạnh này, bạn có thể cố gắng luôn để nước gần mình trong khi ăn và uống càng thường xuyên càng tốt.

Ngoài ra, uống nước trước khi ăn cũng sẽ giúp kiểm soát khẩu phần thức ăn nạp vào cơ thể.

3. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Các tiêu chí cho một chế độ ăn uống lành mạnh như sau:

  • Chứa carbohydrate và không chứa thành phần chất béo (bánh mì nguyên cám, rau xanh và cam, và trái cây)
  • Nguồn protein nạc (cá, gà tây, gà bỏ da và lòng trắng trứng)

Nếu bạn muốn ăn pho mát,  sữa chua và sữa, hãy chọn các sản phẩm từ sữa ít chất béo hoặc thậm chí không có chất béo. Lựa chọn thực phẩm an toàn để giúp chế độ giảm cân của bạn thành công.

4. Luôn bắt đầu ngày mới với bữa sáng

Ăn sáng vào buổi sáng có thể kích hoạt quá trình trao đổi chất.

Nói cách khác, điều này sẽ giúp bạn giảm mỡ toàn thân và tất nhiên sẽ tự động thu nhỏ vùng đùi và bắp chân.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn thực đơn tùy tiện cho bữa sáng.

Tránh chế độ ăn ít đường và chứa carbohydrate tinh chế, đồng thời chọn chế độ ăn kết hợp giữa protein và carbohydrate phức hợp giàu chúng.

5. Tránh thực phẩm chứa đường và muối đã qua chế biến

Như đã giải thích ở trên, bạn phải giảm lượng thức ăn có chứa đường tinh luyện và muối.

Nhìn nhãn trên thực phẩm bạn định mua để biết loại đường nào nên sử dụng, chẳng hạn như đường fructose, dextrose, hoặc đường thông thường.

Hơn nữa, cũng nên tránh thức ăn mặn như khoai tây chiên, bánh quy giòn  hoặc thức ăn có chứa muối đã qua chế biến. Những thực phẩm này là tác nhân gây tích tụ mỡ và tăng cân.

6. Ngủ đủ giấc

Rõ ràng, nghỉ ngơi đầy đủ có vai trò to lớn trong việc giúp giảm béo đùi và bắp chân.

Lý do là,khi thức khuya mà không đi ngủ được chứng minh là khiến người ta ăn vặt nhiều hơn.

Ngoài ra, mọi người sẽ lười vận động vì cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi.

7. Duy trì chế độ ăn uống

Để thu nhỏ bắp chân và đùi, việc duy trì chế độ ăn kiêng là điều quan trọng cần chú ý.

Bắt đầu bằng cách giảm tiêu thụ carbohydrate, thức ăn chiên rán và đường.

Giảm 3 loại thực phẩm này đảm bảo sẽ đẩy nhanh quá trình thu nhỏ vòng 1 và bắp chân vì giảm được lượng mỡ mà cơ thể phải đốt cháy. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh trong một thời gian dài, từ đó bạn sẽ giảm được mỡ vùng đùi.

Trên đây là tổng hợp 7 cách giảm mỡ đùi mà không cần tập thể dục. Vì mỡ khu vực này rất khó giảm thế nên nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và tránh việc tích tụ mỡ thừa, bạn nên có một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và khoa học. Kiên trì thực hiện cách giảm mỡ bụng này hàng ngày bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Default image
Quang Vinh
Bác sĩ Quang Vinh tốt nghiệp Đại học Cambridge năm 2015 trở về Việt Nam đầu năm 2016 hiện đang là bác sĩ Đa khoa công tác tại Bệnh viện Phương Đông. Nghiên cứu của ông đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành y dược Việt Nam. Ngành y dược Việt Nam đã thay đổi rất nhiều kể từ khi ông cho ra đời cuốn sách " Vạn dược quanh ta " . Bác sĩ Quang Vinh còn đang nắm giữ cương vị điều hành hệ thống nhà thuốc Pharma Center . Ông luôn đưa ra các lời khuyên về các căn bệnh , cách chữa và kiến thức về sức khỏe một cách chính xác và đã được nghiên cứu.
Articles: 166
Shopping Cart

No products in the cart.