7 Công dụng tuyệt vời của xoài đối với bà bầu nên đọc

Thơm ngon và giá cả phải chăng, đó là những lợi ích của xoài đối với bà bầu.

Xoài ăn rất ngon miệng và là liều thuốc tuyệt vời cho chứng ốm nghén.

Quả xoài thường là một trong những loại trái cây được các bà bầu yêu thích nhất. Thông thường xoài mà bà bầu muốn là xoài non có vị chua, để có cảm giác đặc biệt khi bà bầu nghén.

Không chỉ tạo cảm giác chua mà xoài còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau cho phụ nữ mang thai. Vừa là nguồn hoa quả giàu vitamin, lại còn giàu chất xơ tốt cho sức khỏe.

Bạn đã biết xoài mang lại những lợi ích gì cho bà bầu và thai nhi trong bụng mẹ chưa?

Sau đây chúng tôi  sẽ chia sẻ 7  lợi ích của xoài đối với bà bầu :

1. Tăng sức đề kháng

Phụ nữ mang thai nói chung dễ mắc bệnh hơn. Điều này là do tình trạng hệ miễn dịch của phụ nữ mang thai có xu hướng giảm sút so với phụ nữ không mang thai.

Chà, hàm lượng vitamin A, đặc biệt là beta caroten trong xoài rất hữu ích để tăng cường thể lực cho bà bầu.

Vì vậy, bằng cách ăn xoài, hệ thống miễn dịch của phụ nữ mang thai sẽ tỉnh táo hơn, do đó họ sẽ tránh được các bệnh khác nhau.

2. Loại bỏ chứng táo bón khi mang thai

Như đã biết, xoài có rất nhiều chất xơ. Ăn xoài giúp trị táo bón.

Vì một số bà mẹ khi mang thai thường bị táo bón nên xoài rất thích hợp để ăn trong thai kỳ.

Đôi khi, vì tập trung ăn đạm và hải sản để giúp canxi chắc khỏe và con thông minh mà bà bầu quên ăn thức ăn có chất xơ . Bạn có thể chế biến xoài thành nhiều dạng món ăn yêu thích của mình.

3. Giúp thai nhi phát triển

Không chỉ có lợi cho phụ nữ mang thai, thường xuyên ăn xoài khi mang thai còn có lợi cho thai nhi trong bụng mẹ.

Ví dụ, một trong những thành phần trong xoài như vitamin A có thể giúp ích cho sự phát triển của các cơ quan trong cơ thể thai nhi, ở mắt, thận, thậm chí giúp phổi trở nên hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin B6 trong xoài cũng có thể cải thiện sự phát triển thần kinh của thai nhi. Bằng cách đó, chức năng nhận thức của em bé có thể hoạt động tốt và hoàn thiện, từ đó có thể giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

4. Tránh dị tật não và khuyết tật tủy sống

Không chỉ giúp thai nhi phát triển tốt hơn, bằng cách ăn xoài khi mang thai, nó còn có thể giúp trẻ sinh ra không bị dị tật não và tủy sống.

Vì hàm lượng axit folic chứa trong xoài có vai trò lớn trong quá trình mang thai.

Nếu thai nhi trong bụng mẹ thiếu axit folic thì sẽ khiến trẻ sinh ra bị dị tật. Mẹ chắc chắn không muốn điều này xảy ra đúng không?

5. Tăng thêm sức khỏe

Xoài có chứa đường sucrose có thể là một nguồn carbohydrate tự nhiên và lành mạnh. Đây là điều làm cho xoài dễ tiêu hóa khi vào cơ thể con người, sau đó chuyển hóa thành năng lượng.

Ngoài ra, thành phần carbohydrate trong xoài cũng rất tốt để giải tỏa mệt mỏi khi mang thai.

Đó là lý do tại sao phụ nữ mang thai ăn xoài trở nên tràn đầy năng lượng hơn và có thể tránh được mệt mỏi, ủ rũ.

6. Trung hòa các gốc tự do

Chất chống oxy hóa chứa trong xoài khá nhiều.

Hàm lượng chất chống oxy hóa này cần thiết cho cơ thể để ngăn chặn các gốc tự do có thể gây cản trở sự phát triển của thai nhi.

Vì vậy, bằng cách ăn xoài khi mang thai, bạn không chỉ có thể tránh được các gốc tự do mà còn hỗ trợ sự phát triển của thai nhi một cách hoàn hảo.

7. Giảm các triệu chứng ốm nghén

 

Như mẹ thường cảm thấy, ốm nghén là một triệu chứng phổ biến trong giai đoạn đầu mang thai.

Nếu cảm giác buồn nôn hoặc ốm nghén khá đáng lo ngại, bạn có thể ăn xoài với số lượng bình thường để giảm cảm giác buồn nôn quá mức.

Điều này là do xoài chứa vitamin B6 có thể làm giảm các triệu chứng buồn nôn. Ăn nhiều xoài sẽ giúp giảm cảm giác khó chịu, nôn mửa từ đó cơ thể bà bầu sẽ đỡ mệt mỏi hơn.

 

Hóa ra lợi ích của xoài đối với bà bầu khá nhiều. Dù vậy, bạn vẫn phải sử dụng với lượng vừa phải để tránh xảy ra tác dụng không mong muốn. Xoài cũng giúp làm đẹp cho cơ thể, chính vì thế mỗi ngày bà bầu nên chuẩn bị 1-2 món xoài để ăn kèm giúp cho sức khỏe của mình và thai nhi được tốt. Ngoài ra có rất nhiều món xoài có thể chế biến như sinh tố, bánh xoài, kem xoài, xôi, chè,…. rất đa dạng để bà bầu ăn không bị chán. Vì đây là sản phẩm thiên nhiên thế nên bà bầu hoàn toàn có thể ăn được nhiều để đạt được kết quả tốt nhất.

Xoài có rất nhiều công dụng đối với thai nhi, chính vì vậy bà bầu hãy ăn xoài ngay từ bây giờ nhé.

Exit mobile version