7 Dấu hiệu cho thấy bạn mang thai con trai

Hãy thử đối sánh với những chuẩn đoán từ bác sĩ để so sánh xem bài viết Pharmacenter có đúng không nhé.

Những thay đổi nội tiết tố khác nhau trong cơ thể khi mang thai thường ảnh hưởng đến cơ thể mẹ. Trong đó có sự thay đổi nội tiết tố từ sự khác biệt về giới tính thai nhi. Nhiều bà mẹ luôn thắc mắc không biết mình mang thai con trai hay con gái.

Ví dụ, khi bạn mang thai một em bé nữ, sự thay đổi nội tiết tố khiến bạn muốn ăn đồ ngọt nhiều hơn.

Vậy dấu hiệu mang thai bé trai thường là gì?

Sau đây các chuyên gia đã tổng hợp thông tin về đặc điểm khi mang thai bé trai mà bạn có thể tham khảo và cảm nhận xem có đúng với bản thân mình không nhé:

1. Tóc mọc nhanh hơn khi mang thai

Theo báo cáo của bộ y tế , hầu hết phụ nữ mang thai cảm thấy tóc của họ phát triển nhanh hơn và dày hơn trong tam cá nguyệt thứ hai. Nhưng không phải tất cả phụ nữ đều gặp tình trạng này.

Tình trạng này phổ biến hơn ở những người đang mang thai bé trai. Do đó, tóc mẹ sẽ có cảm giác dài và dày nhanh hơn.

Các vấn đề về tóc như rụng tóc ít phổ biến hơn do tốc độ tăng trưởng nhanh của tóc. Bạn cũng cảm thấy tóc mình đang mọc dày hơn?

2. Đau đầu thường xuyên dấu hiệu mang thai con trai

Những thay đổi và quá trình thích ứng khác nhau khi mang thai thường khiến bạn dễ bị căng thẳng và đau đầu.

Bắt đầu từ việc nghĩ đến những lần vượt cạn sau này, chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho đứa con nhỏ của bạn, để thích nghi với những cơn ốm nghén diễn ra hàng ngày.

Một giả thuyết cho rằng các bà mẹ thường xuyên bị đau đầu hơn khi mang thai bé trai là do tác động của hormone testosterone.

Người ta nói rằng sự gia tăng nội tiết tố này xảy ra do sự phát triển của một đứa trẻ trong cơ thể người mẹ.

Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp này, đừng bất cẩn dùng thuốc giảm đau, đầu tiên hãy nghỉ ngơi trước. Nếu cơn đau đầu đã làm phiền bạn quá lâu, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

3. Lòng bàn tay khô do mang thai bé trai

Ngoài những thay đổi về mái tóc, quá trình mang thai cũng gây ra những thay đổi về sức khỏe làn da của mẹ. Đặc biệt là trên da tay và da chân.

Khi mang thai một bé trai, tình trạng nội tiết tố trong cơ thể thường khiến da mẹ bị khô. Để tránh điều này xảy ra, mẹ đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm nhé. Cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng cách uống nước thường xuyên.

Bằng cách đó, da lòng bàn tay sẽ không quá khô và giữ được độ ẩm.

4. Phụ nữ mang thai con trai ăn mặn hơn bình thường

Nếu khi mang thai bé gái, bạn muốn ăn những món ngọt nhiều hơn thì khi mang thai bé trai thì ngược lại. Đồ ăn nhẹ có vị mặn và mặn như các loại hạt, khoai tây chiên và các loại thực phẩm khác sẽ rất hấp dẫn.

Người ta tin rằng tình trạng này xảy ra do các hormone liên quan đến khứu giác. Khi bạn mang thai một bé trai, khứu giác của bạn khiến bạn muốn ăn những món mặn hơn.

Dù ăn ngon nhưng vẫn hạn chế ăn mặn, nhiều muối và nhiều dầu mỡ nhé. Nếu không hạn chế đò ăn chiên dầu, bạn thậm chí có thể bị tăng cân quá mức.

5. Da căng hơn nhờ mang thai con trai

Khi bước vào giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những thay đổi về tình trạng làn da của mẹ nói chung.

Khi mang thai một bé trai, sự thay đổi nội tiết tố lại ảnh hưởng đến tình trạng của cơ thể mẹ. Da trông khỏe mạnh và ẩm mượt hơn.

Dù vậy, đừng quên duy trì sử dụng kem dưỡng ẩm và uống đủ nước.

6. Tăng tiết nước bọt khi mang thai

Một trong những điều mà các bà bầu thường than phiền khi mang thai bé trai là cảm giác khó chịu vì nước bọt xuất hiện nhiều hơn.

Tình trạng này chủ yếu xảy ra cùng với ốm nghén, hay còn gọi là buồn nôn và cảm giác muốn nôn liên tục.

Uống trà ngọt ấm có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn mà không ảnh hưởng đến quá trình tiết nước bọt. Đừng quên luôn mang theo khăn giấy hoặc khăn tay khi đi du lịch để giúp làm sạch nước bọt.

7. Tóc bóng khỏe hơn do mang thai con trai

Ngoài làn da khỏe mạnh hơn, những thay đổi thường xảy ra ở phụ nữ mang thai trong tam cá nguyệt thứ hai là tóc khỏe và bóng mượt hơn.

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ khiến tóc con không chỉ mọc nhanh, dày mà còn trông bóng mượt. Đây là một tin vui quá phải không các mẹ?

Tuy nhiên, đừng quên gội đầu thường xuyên và chăm sóc tóc để tóc luôn sạch và thơm.

Vì vậy, đó là những đặc điểm khi mang thai bé trai. Những dấu hiệu này có khớp với dự đoán về giới tính mà bác sĩ siêu âm cho bạn không? Cùng so sánh và để ý những điều này xem chúng tôi nói có đúng không nha. Ngoài ra chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến quyết định giới tính ở bé. Vì vậy hãy luôn chăm sóc cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng và khám thai thường xuyên bạn nhé. Chúc các bạn mẹ tròn con vuông.

Exit mobile version