7 Lợi ích của việc quan hệ tình dục thường xuyên khi mang thai

Hãy bắt đầu thiết lập thói quen quan hệ tình dục thường xuyên để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Đúng vậy, một số lợi ích lành mạnh của việc quan hệ tình dục thường xuyên cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Do đó, tốt hơn hết bây giờ bạn nên bắt đầu thực hiện thói quen hàng ngày này vì sự phát triển của thai nhi. Lợi ích của việc quan hệ tình dục thường xuyên khi mang thai là gì? Hãy xem bài đánh giá sau đây của chúng tôi nhé.

1. Lưu thông máu trơn tru

 

Nhu cầu cung cấp máu cho thai kì thường sẽ tăng lên khi mang thai. Nhưng nếu nó không đi kèm với tuần hoàn máu thông suốt thì thai nhi sẽ không cảm nhận được những lợi ích đó.

Một trong những lợi ích bạn nhận được từ quan hệ tình dục thường xuyên là sự lưu thông máu của bạn trở nên trơn tru hơn. Lý do là, khi quan hệ tình dục có sự giải phóng một số hormone liên quan đến quá trình này.

Tác động tích cực, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho thai nhi được đảm bảo giúp tối ưu hóa sự tăng trưởng và phát triển của nó. Tất cả sẽ giúp lưu thông máu trở nên trơn tru hơn.

2. Đơn giản hóa quy trình sinh nở

Quan hệ tình dục thường xuyên khi mang thai có thể giúp co cơ vùng chậu và mở cổ tử cung một cách tự nhiên.

Điều này sau đó sẽ giúp sinh thường dễ hơn, bạn biết đấy. Điều này là do quá trình chuyển dạ trở nên dễ dàng hơn và không cần sự hỗ trợ từ bên ngoài để đưa em bé ra ngoài.

Một số bác sĩ thậm chí thường khuyên các cặp vợ chồng nên giao hợp khi gần đến ngày dự sinh. Điều này để khởi phát chuyển dạ diễn ra tự nhiên.

Để giúp cho quan hệ an toàn, hãy làm theo bản năng của bạn và thư giãn nhẹ nhàng nhé. Đừng thúc ép bản thân quá mức vì điều đó sẽ khiến cơ thể của người mẹ khó chịu.

3. Tăng cường cơ sàn chậu

Một trong những lợi ích lớn nhất của quan hệ tình dục khi mang thai, đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ ba, là nó giúp tăng cường cơ sàn chậu.

Cơ sàn chậu rất quan trọng trong việc giúp bạn sinh nở được dễ dàng.

Bằng cách quan hệ tình dục thường xuyên, các cơ sàn chậu sẽ được thắt chặt và rèn luyện, để chúng có khả năng vượt cạn bình thường dễ dàng hơn.

4. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của phụ nữ khi mang thai thường suy giảm một cách tự nhiên, đặc biệt là khi nó không đi kèm với lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng.

Một cách bạn có thể làm để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của mình là giao hợp thường xuyên. Hoạt động này về cơ bản có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch.

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm tăng mức độ kháng thể IgA (Immunoglobulin A) để tăng khả năng miễn dịch và cung cấp khả năng chống lại các bệnh theo mùa như cảm lạnh và ho.

5. Tăng cường tình cảm với chồng

Hoạt động tình dục khi mang thai sẽ giải phóng endorphin giúp giảm mức độ căng thẳng. Việc giải phóng hormone này cũng giúp tạo ra một môi trường lành mạnh cho thai nhi và mẹ.

Ngoài ra, quan hệ tình dục cũng có thể làm tăng sản xuất oxytocin, hormone chịu trách nhiệm gắn kết và yêu thương.

Các thành phần nội tiết tố này tự nhiên kích thích sự gắn bó và thân mật tốt hơn giữa các cặp vợ chồng. Nếu bạn giao hợp thường xuyên, điều này có thể củng cố mối liên kết bền chặt trong thai kỳ cũng như giữ lửa cho gia đình bạn.

6. Ngăn ngừa tiền sản giật

Tăng huyết áp xảy ra trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba thường được nghi ngờ là một triệu chứng của tiền sản giật. Điều này có thể được giúp đỡ bằng những thay đổi tích cực trong chế độ ăn uống, tiêu thụ thuốc và lối sống lành mạnh.

Tuy nhiên, những điều khác như quan hệ tình dục thường xuyên cũng đóng một vai trò quan trọng, bạn biết đấy. Tinh trùng được biết là có chứa một loại protein được gọi là HLA-G.

Những thành phần này có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và cũng làm giảm huyết áp của bạn khi mang thai.

7. Tăng sự tự tin

 

Với nhiều thay đổi về thể chất và cảm xúc xảy ra trong cơ thể bạn, duy trì hoạt động tình dục có thể là một cách hiệu quả để tăng lòng tự trọng và sự tự tin.

Cảm giác được sở hữu và yêu thương bởi chồng chắc chắn sẽ khiến bạn không còn lo lắng về bản thân cũng như ngoại hình hàng ngày của mình. Bằng cách đem lại cảm giác tích cực, mẹ bầu tự tin hơn và có thể duy trì được năng lượng cho bản thân.

Vậy các bà bầu đã thấy được tầm quan trọng của việc quan hệ tình dục khi mang thai chưa? Cùng áp dụng để giúp thai kỳ khỏe mạnh và giúp cho đời sống tình cảm vợ chồng được hâm nóng nhé. Tuy nhiên các bà bầu cũng nên chú ý những tư thế khi quan hệ tình dục lúc mang thai để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Chúc các mẹ bầu có một sức khỏe tốt và thai kỳ khỏe mạnh.

Exit mobile version