7 mẹo giảm cân sau khi sinh con cho mẹ mà không lo mất sữa

Hầu hết các bà mẹ đang cho con bú đều tăng cân hơn so với lúc mang bầu. Lý do vì mẹ cần hấp thụ đủ chất dinh dưỡng cho con để con thông minh và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, phụ nữ đã qua sinh nở thường có thân hình to béo hơn so với kích thước cơ thể trước khi mang thai.

Sau khi sinh, mẹ có thể sẽ thèm muốn vóc dáng nhỏ nhăn như trước, dù điều này không hề dễ dàng. Với sự bận rộn của việc làm mẹ, cộng với quá trình cho con bú khiến bạn dễ cảm thấy thèm ăn từ đó gây ra tình trạng tăng cân hơn.

Mẹ không cần quá lo lắng, có một số cách giảm cân sau sinh mà mẹ cần biết.

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những bí quyết ăn kiêng sau sinh an toàn để thân hình chị em thon gọn, giảm cân nhanh chóng và không ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa mẹ.

1. Đừng quá thúc ép bản thân

Tăng cân sau khi sinh con là điều rất bình thường đối với các bà mẹ. Đừng cố gắng giảm cân quá nhanh trong thời gian ngắn.

Trích dẫn từ báo sức khỏe , hãy bình tĩnh và đừng quan tâm khi cân nặng quá khổ trong ít nhất hai tuần đầu tiên sau khi sinh. Trước tiên, hãy tập trung vào việc chăm sóc đứa con nhỏ của bạn trước sau đó hãy lên kế hoạch cho chương trình ăn kiêng.

Bạn có thể phải đợi hơn một tháng để thực hiện chế độ giảm cân mà không ảnh hưởng tới cân. Trước tiên, hãy tìm hiểu về các chế độ dinh dưỡng bổ sung cho con bú, để cơ thể bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho một chế độ ăn kiêng.

2. Chú ý đến lượng thức ăn hàng ngày

Mặc dù việc cho con bú có thể đốt cháy nhiều calo hơn bình thường đồng nghĩa với việc cho con bú cũng khiến bạn dễ đói hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu thèm ăn của bạn .

Ăn vặt là việc bình thường nhưng bạn nên chú ý khi lựa chọn loại thức ăn vặt. Tránh đồ ăn vặt chứa nhiều calo nếu bạn không muốn tăng cân.

Lựa chọn ngũ cốc, khoai tây hoặc khoai lang làm thực đơn bữa sáng cũng có thể giúp bạn no lâu hơn, từ đó ngăn chặn ham muốn ăn vặt . Nếu bạn muốn ăn nhẹ , bạn nên chọn trái cây hoặc rau xanh hoặc sinh tố hoa quả.

3. Duy trì thực đơn theo chế độ giảm cân

Ăn theo thực đơn giảm cân hàng ngày cũng có thể ngăn bạn ăn quá nhiều chất gây tăng cân và giúp duy trì cân nặng của bạn ổn định. Điều quan trọng nữa là không được bỏ bữa sáng.

Bỏ qua bữa sáng hoặc các bữa ăn khác sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sau. Ngoài ra, các bữa ăn muộn cũng có thể làm tăng ham muốn ăn vặt của bạn nhiều đường và chất béo.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn ăn uống theo lịch trình đều đặn, không ăn sau 8-9h tối.

4. Uống nhiều nước

Uống đủ nước không chỉ tốt cho các bà mẹ đang thực hiện chế độ ăn kiêng mà còn cung cấp khoáng chất cho sức khỏe. Không chỉ vậy, nước cũng có nhiều lợi ích cần thiết cho cơ thể ví dụ như trong tiêu hóa, tuần hoàn máu, tạo sữa.

Bằng cách uống đủ nước, bạn có thể tránh bị mất nước và ngăn ngừa cảm giác ăn quá nhiều gây tăng cân. Ít nhất, bạn cần uống tám cốc nước mỗi ngày.

5. Giảm cân bằng cách tập thể dục

Dù bận rộn với nhiều công việc chăm sóc con nhỏ và chăm sóc nhà cửa, hãy dành thời gian để tập thể dục để giảm cân nhé. Nhưng hãy bắt đầu từ những bài tập thể dục nhẹ nhàng, những bài tập thể dục vừa sức như đạp xe, chạy bộ, yoga, tập gym chỉ nên thực hiện sau khi sinh con từ sáu đến tám tuần.

Điều này là do chế độ ăn uống và tập thể dục quá sức có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất sữa mẹ khỏe mạnh của cơ thể.
Khi còn đang cho con bú, bạn có thể bắt đầu vận động nhẹ trước.

Ví dụ, thực hiện bài tập chạy bộ để tốt cho tim mạch và phổi hoặc luyện tập với tạ để giúp cơ và xương chắc khỏe.

6. Ngủ đủ giấc

Một số bà mẹ có thể thấy sau khi sinh em bé xong rất khó để ngủ đủ giấc. Thực tế, chất lượng giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến quá trình ăn kiêng giảm cân khi cho con bú.

Ngủ đủ giấc có thể khiến huyết áp trở về mức bình thường, làm giãn cơ, tăng lượng máu cung cấp cho cơ, nhịp thở và nhịp tim cũng ổn định.

Ít nhất, bạn phải mất bảy giờ mỗi ngày để ngủ đủ giấc. Nếu bạn không ngủ đủ vào ban đêm, bạn có thể dỗ dành con đi ngủ vào ban ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi để có thể hoạt động tốt và khỏe mạnh.

7. Tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia dinh dưỡng

Xét thấy bạn vẫn đang cho con bú, sẽ tốt hơn nếu bạn tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ dinh dưỡng và bác sĩ sản khoa. Tham khảo các ý kiến chuyên gia về chương trình ăn kiêng phù hợp khi cho con bú.

Tuy nhiên, mẹ cần sức khỏe để quan tâm đến đứa con nhỏ của mình vì em bé nhận được dinh dưỡng từ cơ thể bạn thông qua sữa mẹ.

Trên đây là 7 mẹo ăn kiêng sau sinh an toàn mà bạn có thể thực hiện. Ngoài ra, bạn cần kiên nhẫn và cẩn thận trong chế độ ăn uống vì bạn vẫn đang cho con bú. Thực hiện chế độ ăn kiêng một cách nghiêm ngặt sẽ giúp cân nặng bạn được duy trì ở mức độ phù hợp và giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên vẫn cần đảm bảo đủ chất để con bú được khỏe mạnh và thôgn minh bạn nhé.

Exit mobile version