8 Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách trị mụn trứng cá bằng những nguyên liệu tự nhiên này cũng rất hiệu quả.

Mụn trên mặt không chỉ gây đau nhức mà hóa ra những nốt mụn cứng đầu có thể làm hỏng ngoại hình của chúng ta.

Nhiều người cảm thấy không tự tin khi da mặt nổi mụn vì mụn mang lại vẻ ngoài kém thu hút.

Mọi người chắc chắn đều mong muốn có một khuôn mặt sạch sẽ và mịn màng. Đặc biệt là đối với các bạn nữ tuổi dậy thì, quá trình này bắt đầu nổi nhiều mụn trứng cá.

Mụn khiến khuôn mặt kém sắc cũng như mất tự tin khi giao tiếp. Một số cô gái sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để mua mỹ phẩm hoặc đi lăm kim để có được một khuôn mặt trắng và mịn màng, sạch mụn nhưng lại không hiệu quả.

Nhưng tiếc là sự hiện diện của mụn trứng cá không thể ngăn chặn được hoàn toàn do một số yếu tố, một trong số đó là yếu tố nội tiết tố. Vì vậy, ngay cả khi trẻ bước qua tuổi dậy thì, tình trạng mụn vẫn có thể xảy ra.

Vậy làm thế nào để làn da sạch mụn trứng cá?

Sau đây Pharmacenter đã tổng hợp những cách trị mụn trứng cá bằng nguyên liệu tự nhiên- Đảm bảo rẻ, dễ làm, hiệu quả!

Sử dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp của bạn để làm mặt nạ trị mụn rất hiệu quả. Dưới đây là danh sách các nguyên liệu và cách sử dụng.

1. Tỏi có công dụng trị mụn trứng cá

Thành phần của tỏi chứa chất lưu huỳnh có thể giúp quá trình loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng.

Ngoài ra, các nguyên liệu nhà bếp này có chứa chất chống oxy hóa chống nấm và khử trùng có thể loại bỏ tình trạng viêm da.

2. Cách trị mụn trứng cá bằng nước chanh

Mặc dù nước chanh có thể gây đau nhức cho vết mụn nhưng hóa ra hàm lượng axit ascorbic trong chanh có thể làm giảm các vấn đề về viêm da và có thể loại bỏ sẹo mụn trong thời gian nhanh hơn.

Ngoài ra, nước cốt chanh còn có tác dụng kháng khuẩn.

Theo chuyên gia da liễu, “Axit citric trong nước chanh là một axit hydroxy alpha tự nhiên. Bản thân AHA được sử dụng rộng rãi trong các thành phần mỹ phẩm và phòng khám làm đẹp như một chất tẩy tế bào chết. AHA rất hữu ích để loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, nhờ đó nó có thể giúp loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá gây ra. ”

3. Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong

Ẩn sau hương vị rất ngọt ngào, mật ong có thể được sử dụng như một cách thay thế gel tẩy tế bào chét để loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả, đặc biệt là đối với các loại mụn trứng cá dạng nang.

Mật ong được coi là hiệu quả vì nó có đặc tính kháng khuẩn rất hữu ích để chữa lành vết thương, bao gồm cả việc loại bỏ mụn trứng cá.

4. Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam

Loại cây rất dễ kiếm này thực sự có thể giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá trong thời gian ngắn . Điều này là do nha đam có tác dụng chống vi khuẩn và chống viêm nên có thể làm lành mụn nhanh hơn.

Phương pháp trị mụn được thực hiện rất dễ dàng, cụ thể là chỉ cần thoa đều nha đam lên khắp mặt. Mặc dù hơi ngứa và rát nhưng mụn sẽ nhanh khô hơn sau đó rửa sạch lại với nước.

5. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa một loại enzyme có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Nếu bạn muốn hết mụn trứng cá bằng cách sử dụng lòng trắng trứng, bạn có thể sử dụng lòng trắng như một mặt nạ đắp lên da mặt và khi rửa lại, bạn nên sử dụng nước ấm.

6. Dưa chuột trị mụn hiệu quả

Ngoài tác dụng làm tươi trẻ da mặt, dưa chuột còn có tác dụng trị mụn rất hiệu quả vì chứa nhiều nước, vitamin A, B và vitamin C.

Dưa chuột cũng chứa chất chống oxy hóa và axit amin, đồng thời có tác dụng chống viêm và giảm dầu trên da mặt nên có thể làm hết mụn nhanh chóng và hiệu quả.

7. Cách trị mụn trứng cá bằng cà chua

Đằng sau hương vị thơm ngon, hóa ra cà chua có khả năng trị mụn là do hàm lượng vitamin A và C trong chúng. Cách sử dụng cà chua làm thuốc diệt mụn bạn có thể thực hiện bằng cách thoa cà chua chín lên khắp mặt, đợi 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

8. Cách trị mụn trứng cá bằng Đu đủ

Đu đủ không chỉ có công dụng làm sáng da mặt mà thành phần enzyme papain trong đu đủ có thể tẩy da chết. Bằng cách đó, nó sẽ làm cho khuôn mặt trông sáng hơn cũng như thoát khỏi mụn và sẹo.

Mặt nạ làm từ đu đủ cũng có thể được sử dụng thường xuyên để dưỡng trắng da.

Tổng kết

Loại bỏ mụn trứng cá hoặc sẹo mụn trứng cá bằng nguyên liệu thiên nhiên mà không có hóa chất có thể mang lại hiệu quả mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào, tất nhiên là an toàn cho mọi loại da.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu trên để trị mụn mà không cần tốn kém nhiều tiền.

Đó là 8 cách trị mụn an toàn tại nhà mà chúng tôi đã tổng hợp lại từ các chuyên gia. Những nguyên liệu tự nhiên trên đây cũng rất dễ kiếm phải không nào? Chúc các bạn may mắn!

Exit mobile version