Trang Chủ » Tăng Giảm Cân » 8 loại thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh không cần tập luyện

8 loại thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh không cần tập luyện

IFrameGiảm cân và tăng cân là điều quan tâm hàng đầu của chị em hiện nay. Cả giảm và tăng chúng đều là những nhiệm vụ đòi hỏi sự chăm chỉ và thời gian dài.IFrame

Muốn tăng cân mà không kèm theo tình trạng béo phì và thừa chất, bạn thực sự cần nỗ lực tăng cân một cách lành mạnh. Tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, có một số loại thực phẩm có thể giúp bạn tăng cân và tăng cơ bắp một cách lành mạnh.

Cân nặng hay nhẹ của một người phụ thuộc vào lối sống bao gồm chế độ ăn uống, giấc ngủ, cách tập thể dục. Một điều chúng ta có thể kiểm soát để đạt được trọng lượng cơ thể lý tưởng là chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưới đây là tổng hợp các thực phẩm lành mạnh giúp tăng cân mà vẫn đem lại lợi ích cho sức khỏe.

8 Loại thực phẩm giúp tăng cân nhanh chóng

1. Sinh tố protein tự làm

Healthy smoothies with fresh ingredients on a kitchen board.

Sinh tố protein tự làm rất bổ dưỡng và là cách tăng cân nhanh chóng. Sinh tố tự làm có lợi cho sức khỏe hơn những loại sinh tố bán sẵn trên thị trường đầy đường và thiếu chất dinh dưỡng. Bằng cách tự làm sinh tố tại nhà, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn hương vị và hàm lượng dinh dưỡng.

Sinh tố từ hoa quả trái cây, kết hợp sữa chua, yến mạch, mật ong,….

2. Cơm

Gạo là một nguồn cung cấp carbohydrate thuận tiện và rẻ tiền. Chỉ cần một chén cơm trắng nấu chín cung cấp 204 calo, 44 ​​gam carbohydrate và rất ít chất béo.

Gạo là một nguồn cung cấp carbohydrate có thể giúp một người tăng cân một cách hiệu quả. 1 chén (165 gram) gạo nấu chín cung cấp 190 calo, 43 gram carbs và ít chất béo có hại hơn.

Ngoài việc là một nguồn cung cấp carbohydrate, gạo cũng rất giàu calo.  Để tăng cân một cách lành mạnh, không nên ăn quá nhiều gạo. Ăn cơm quá nhiều cũng không phải cách tăng cân khôn ngoan vì nó có tiềm năng asen và hàm lượng axit phytic. Asen có thể gây ra độc tính và axit phytic có thể làm giảm sự hấp thụ kẽm và sắt.

Ngoài ra, gạo cũng rất giàu calo, cung cấp một lượng lớn carbohydrate và calo từ một khẩu phần ăn nhỏ. Cơm có thể giúp bạn ăn thức ăn được nhiều hơn, đặc biệt là nếu bạn đang chán ăn hoặc cảm thấy dễ no.

3. Cá nhiều dầu

Cá nhiều dầu như cá hồi là nguồn cung cấp protein tuyệt vời và chất béo lành mạnh quan trọng. Trong tất cả các chất dinh dưỡng mà cá hồi và cá có dầu cung cấp, axit béo omega-3 là một trong những chất quan trọng và nổi tiếng nhất. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và giúp chống lại bệnh tật.

Ăn cá hồi giúp tăng cân lành mạnh và an toàn.

4. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô là một món ăn nhẹ có hàm lượng calo cao mà còn cung cấp chất chống oxy hóa và vi chất dinh dưỡng. Tất cả các loại trái cây sấy khô đều có hàm lượng đường cao. Do đó, điều này làm cho chúng rất tốt để tăng cân.

Đậu phộng hoặc các loại hạt là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tăng cân lành mạnh. Chỉ một nắm nhỏ hạnh nhân được biết là chứa hơn 7 gam protein và 18 gam chất béo lành mạnh. Đậu cũng bao gồm các loại thực phẩm giàu calo. Chỉ cần ăn hai nắm hạt mỗi ngày có thể nhanh chóng bổ sung hàng trăm calo vào lượng tiêu thụ của bạn. Hạt điều, hạnh nhân cũng có thể được kết hợp vào nhiều món ăn nhẹ hoặc món ăn khác nhau, chẳng hạn như sinh tố , sữa chua, v.v.

5. Quả bơ

Bơ rất giàu chất béo lành mạnh. Chúng khá giàu calo và do đó là thực phẩm tuyệt vời để giúp bạn tăng cân. Một quả bơ lớn cung cấp khoảng 322 calo, 29 gam chất béo và 14 gam chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi khác nhau.

6. Sữa tươi

Sữa đã được sử dụng như một chất tăng cân và xây dựng cơ bắp trong nhiều thập kỷ. Nguyên liệu này được biết là cung cấp sự cân bằng về lượng protein, carbohydrate, chất béo, canxi và các vitamin và khoáng chất khác. Đối với những người đang cố gắng tăng cơ, sữa là một nguồn protein tuyệt vời cung cấp protein casein. Nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng sữa có thể giúp một người tăng cơ khi kết hợp với việc nâng tạ. Hãy thử uống khoảng một hoặc hai ly sữa không thêm đường trước hoặc sau khi tập thể dục thường xuyên để tăng cân một cách lành mạnh.

Sữa cung cấp sự cân bằng tốt giữa protein, carbohydrate và chất béo và là nguồn cung cấp canxi và các vitamin và khoáng chất khác. Nó là một nguồn protein tuyệt vời cung cấp casein và whey protein có thể giúp bạn tăng thêm khối lượng cơ cho cơ thể.

7. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều loại ngũ cốc được tăng cường vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, một số chứa nhiều đường và một số là carbohydrate phức tạp. Điều này nên tránh. Thay vào đó, hãy chọn ngũ cốc có chứa ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Nó chứa lượng carbohydrate và calo lành mạnh, cũng như các chất dinh dưỡng như chất xơ và chất chống oxy hóa.

Bánh mì ngũ cốc là nguồn cung cấp carbohydrate giúp bạn tăng cân. Một bữa ăn rất đơn giản, nhiều calo và cân bằng có thể được tạo ra bằng cách kết hợp bánh mì với các nguồn protein như trứng, thịt và pho mát.

8. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm xây dựng cơ bắp lành mạnh nhất. Trứng cung cấp sự kết hợp của protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh. Trứng có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau, bao gồm luộc, luộc, rán, ốp la hoặc làm bánh.

Kết luận

Trên đây là 8 thực phẩm giúp bạn tăng cân dễ dàng mà không cần tập luyện. Ngoài việc cung cấp đủ dinh dưỡng và calo, đây còn là những thực phẩm lành mạnh dễ ăn. Hãy bổ sung chúng hàng ngày để cơ thể có thể tăng cân nhanh chóng. Chúc các bạn thành công.

10 cách lý tưởng giúp tăng cân cho trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng

10 cách tự nhiên giúp tăng cân dễ dàng

Không chỉ gây béo phì, đây là thực phẩm cấm đối với bệnh nhân tiểu đường

12 cách giảm cân cực nhanh và dễ mà không cần tập thể dục