Bệnh hen suyễn có chữa được không? Cách điều trị bệnh hen suyễn hiệu quả

Hen suyễn là một bệnh lý mãn tính liên quan tới đường hô hấp trên. Thông thường người bệnh sẽ phát bệnh nặng hơn khi bị kích động về tâm lý như sợ hãi, lo âu, giận dữ….. Trong quá trình phát bệnh nếu như không được cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh. Vậy bệnh hen suyễn có chữa được không? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Bệnh hen suyễn có chữa được không?

Tổng quan về hen suyễn

Hen suyễn hay hen phế quản được liệt vào một dạng bệnh mãn tính thuộc hệ hô hấp trên. Mỗi khi cơn hen suyễn tái phát lớp niêm mạc ở ống phế quản sẽ sưng phồng lên gây ra tình trạng viêm nhiễm và kích ứng. Phế quản co thắt cộng thêm với tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến cho đường dẫn khí thu hẹp lại, gây ra tình trạng khó thở ở người bệnh. Tình trạng phù nề càng nặng càng khiến cho đường ống dẫn khí bị thu hẹp hơn, chính vì thế mà người bệnh càng cảm thấy khó thở và nguy hiểm tới tính mạng.

Bệnh hen suyễn cũng được phân loại dựa theo tình trạng bệnh như sau:

Hình ảnh mô phỏng đường thở khi bị hen suyễn

Bệnh hen suyễn có chữa được không? 

Vì hen suyễn là một dạng bệnh mãn tính vậy nên người bệnh thường xuyên bị tái đi tái lại cho dù đã sử dụng rất nhiều loại thuốc khác nhau. Chính vì thế, mà rất nhiều người hoài nghi bệnh hen suyễn có chữa được không?

Trên thực tế hiện nay Tây y chưa có phương pháp điều trị hen suyễn cụ thể mà chỉ sử dụng các loại thuốc xịt, thuốc giãn phế quản để kiểm soát bệnh. Dựa vào mức độ bệnh tình của bạn mà các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cùng các loại thuốc khác nhau để làm giảm triệu chứng bệnh. 

Tuy nhiên, những loại thuốc tây này lại có tác dụng làm giảm triệu chứng của bệnh chứ không thể điều trị dứt điểm được. Và hầu như người bệnh đều phải phụ thuộc vào thuốc thì mới có thể khống chế được bệnh tình.

Khác hoàn toàn với cách điều trị của Tây y – điều trị chứng bệnh thì Đông y lại hướng tới điều trị vào gốc bệnh. Theo Đông y thì hen suyễn thuộc chứng háo suyễn do sự suy yếu của tạng Tỳ – Phế – Thận khiến tà khí xâm nhập, hình thành nên bệnh. 

Do đó, muốn điều trị hen suyễn hiệu quả thì cần phải “đánh” vào gốc bệnh là phục hồi chức năng Tỳ – Phế – Thận thì bệnh mới thuyên giảm và không tái phát. Đây là hướng điều trị tích cực và mở ra cơ hội phục hồi sức khỏe cho người hen suyễn lâu năm chọn lựa. 

Các phương pháp điều trị bệnh hen suyễn

Theo y học hiện đại thì các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc điều trị hen phế quản như thuốc giãn phế quản, corticoid dạng hít, thuốc kháng leukotriene….Tất cả những loại thuốc này đều phải được sử dụng theo chỉ dẫn. Đồng thời người bệnh cũng cần phải tránh xa các tác nhân gây ra bệnh và luyện tập thể dục thường xuyên để rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng có những bài tập thở để có thể hạn chế sử dụng thuốc. 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ thảo dược như PQA Hen Suyễn của Dược phẩm PQA. 

PQA Hen Suyễn với 100% thành phần thảo dược an toàn, không tác dụng phụ

Sản phẩm này có công dụng giải cảm hàn, hóa thấp, thông phế, bình suyễn, hỗ trợ thông thoáng đường thở cho người hen suyễn, hen phế quản, viêm phế quản mãn tính kinh niên. Với bảng thành phần lành tính như:

PQA Hen suyễn được bào chế dưới 2 dạng siro và cốm để phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Để đạt hiệu quả tốt nhất các bạn nên sử dụng sản phẩm theo đúng và đủ liệu trình. Sản phẩm dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn đọc câu hỏi “Bệnh hen suyễn có chữa được không?” Để nắm rõ hơn về sản phẩm PQA Hen Suyễn, bạn đọc có thể liên hệ với Thuốc Nam PQA thông qua đường dây nóng 0818.288.717 hoặc truy cập website https://thuocnampqa.vn/, chuyên gia PQA sẽ hỗ trợ bạn . 

Exit mobile version