[A-Z] Bệnh sùi mào gà chữa dứt điểm được không? Thuốc trị bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục .Bệnh xuất hiện chủ yếu là do một loại vi-rút gây ra cái gọi là. Virus u nhú ở người (Human Papilloma Virus gọi tắt là HPV)  . Bệnh này có thể ảnh hưởng đến cả trẻ em và người lớn. Ở người lớn thường gặp ở nhiều lứa tuổi nhưng phổ biến là tuổi vị thành niên , tức là trong độ tuổi từ 16 – 25, Virus HPV này thường xuất hiện những nơi ẩm ướt , kín đáo ( miệng lưỡi, hậu môn , vùng kín sinh dục nam nữ). HPV gây tổn thương ở cơ quan sinh sản tiếp xúc hoặc đụng chạm, bao gồm cả tình dục và sự ra đời của một em bé qua ống sinh Hầu hết các triệu chứng gặp ở phụ nữ hơn nam giới.

Bệnh sùi mào gà giai đoạn phát triển

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Các triệu chứng của Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu từ khi mới không có triệu chứng cho đến khi xuất hiện các đốm sùi trên da và lớn dần lên sau đó phát triển giống như mào gà, to đến mức bít kín âm đạo, sùi mào gà ở vùng lưỡi , tay , vùng kín nam nữ thậm chí sùi mào gà còn xuất hiện nhiều nơi bên trong cơ thể như trực tràng hoặc niệu đạo.  Sau khi phát triển tới mức giai đoạn giữa sẽ gây ra chảy máu từ nốt sùi, nốt mụn cóc, ngứa ngáy, tiết dịch âm đạo, niệu đạo bất thường hoặc thậm chí có cảm giác nóng rát ở bộ phận sinh dục.

Sùi mào gà hay mọc ở đâu?

  • Ở phụ nữ , mụn cóc xuất hiện ở âm hộ, thành âm đạo, cổ tử cung, hậu môn và vùng tầng sinh môn, mụn cóc có thể rất nhỏ hoặc lớn, mang thai khiến mụn cóc phát triển nhanh hơn bình thường.
  • Ở nam giới, nó thường được tìm thấy nhiều nhất dưới bao quy đầu, đường chéo và lỗ niệu đạo. và có thể được tìm thấy xung quanh hậu môn ở những người quan hệ tình dục qua đường hậu môn
  • Ở trẻ sơ sinh qua đường sinh của người mẹ mắc bệnh sùi mào gà Có thể gây bệnh với các triệu chứng khác nhau Từ khàn giọng đến tắc nghẽn thanh quản

Sùi mào gà lây qua đường nào?

  1. Quan hệ với nhiều người trong cùng 1 khoảng thời gian tăng nguy cơ
  2. Quan hệ từ khi chưa đủ tuổi vị thành niên có nhiễm HPV
  3. Quan hệ tình dục đồng tính có nhiễm HPV
  4. Bạn tình bị nhiễm virut HPV
Sùi mào gà lây qua đường nào?

Thuốc trị bệnh sùi mào gà

Hầu hết các phương pháp điều trị là để giảm triệu chứng. Nếu hệ miễn dịch của cơ thể tốt thì bệnh này có thể chữa khỏi. nhưng nó cần thời gian Và điều trị bằng thuốc trị bệnh sùi mào gà bác sĩ sẽ hẹn bôi thuốc 1 tuần 1 lần, trước khi bôi thuốc mỗi lần bệnh nhân nên đi tiểu trước. Vì sau khi bôi thuốc không nên tiếp xúc với nước ít nhất 4 – 6 giờ, có nhiều dạng thuốc để bạn
lựa chọn, ví dụ  dung dịch axit đậm đặc (80 – 90% axit Trichloroacetic)  hoạt động bằng cách làm cho các protein trong tế bào xấu đi thành tế bào chết. Mụn cóc có cuống thường tự rụng trong vài ngày, gây ngứa da và chảy máu.

Việc áp dụng thuốc phải được chỉ định bởi bác sĩ đối với thuốc không kê đơn hiện nay, có hai loại được sử dụng rộng rãi:

  • Imiquimod (5% Imiquimod / Aldara) . Thuốc này kích thích hệ thống miễn dịch tại chỗ. Để cơ thể tự đào thải vi rút HPV. Nhược điểm là có thể gây mẩn đỏ.
  • Podofilox (Podofilox 0,5%)  là một loại thuốc ức chế sự phân chia tế bào. Nhược điểm là nó có thể hơi khó chịu.

Nó cũng được xử lý bằng cách điện giật, làm lạnh mặt dây chuyền và cắt bằng lưỡi dao. Các hướng dẫn điều trị là theo quyết định của bác sĩ.

Bệnh sùi mào gà không gây ung thư mà bản chất là chỉ lây nhiễm virus HPV. Nhiều chủng vi khuẩn có thể bị nhiễm cùng một lúc. Nếu bạn bị nhiễm một chủng nguy cơ cao, sẽ có nguy cơ phát triển thành ung thư. Bệnh sùi mào gà lớn khi mang thai Có thể cản trở quá trình sinh nở cho đến khi phải sinh mổ. Bệnh sùi mào gà cũng có thể xuất hiện trên hầu, khí quản hoặc dây thanh của trẻ sinh ra từ mẹ mắc bệnh. Nó ảnh hưởng đến hô hấp của em bé và có thể dẫn đến tử vong. Điều trị thường phải phẫu thuật cắt bỏ. Và nó đã phải được thực hiện nhiều lần và gây ra rất nhiều đau khổ.

Vì sao bệnh sùi mào gà tái phát?

Bệnh sùi mào gà có thể tái phát tới 30-70% trong vòng 6 tháng sau khi điều trị kết thúc. Nguyên nhân có thể là do thuốc không hiệu quả. tái nhiễm từ quan hệ tình dục hoặc sự xuất hiện của các tổn thương do nhiễm trùng trong chính cơ thể

Phòng bệnh sùi mào gà

Phương pháp bảo vệ tốt nhất là Không quan hệ tình dục với bất kỳ ai trong suốt phần đời còn lại của bạn. Nhưng chạm mạnh vào cơ quan sinh dục ngoài với một vật như thế nào? Hoặc các cơ quan có vi rút HPV vẫn có thể gây ra bệnh này. Bao cao su vẫn không thể làm giảm sự lây truyền của vi rút HPV. bởi vì nhiễm trùng này có thể lây lan rộng rãi Từ xung quanh hậu môn, tầng sinh môn, mu, vv, là những khu vực mà bao cao su không bao phủ.
Thuốc chủng ngừa hiện đang được phát triển có thể ngăn ngừa Bệnh sùi mào gà. 90% trường hợp Bệnh sùi mào gà là do HPV tuýp 6, 11. loài 6, 11, 16, 18), hiện đã được chấp thuận sử dụng cho cả phụ nữ và nam giới. Nó cũng có thể ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. ung thư âm đạo ung thư âm hộ và ung thư trực tràng nữa

Exit mobile version