[Bật Mí] Bị mụn có nên ăn ổi không & Ăn ổi có nóng không?

Ổi là trái cây phổ biến ở nước ta, có vị thơm ngon, dễ ăn. Tuy nhiên có người lại cho rằng ăn nhiều ổi gây nóng trong, táo bón, nổi mụn… Vậy ăn ổi có nóng không? Bị mụn có nên ăn ổi không? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Ổi là trái cây yêu thích của nhiều người

Ăn ổi có tác dụng gì?

Trong ổi có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng khác. Do đó, ăn ổi đúng cách sẽ giúp đem lại rất nhiều những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Cụ thể như sau:

Ổi ruột đỏ siêu giòn cực ngon

Bị mụn có nên ăn ổi không?

Câu trả lời từ chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy. Bạn có thể ăn ổi khi đang bị mụn nhưng cần phải chú ý ăn với một lượng vừa phải.

Trong ổi có chứa nhiều vitamin C có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm và tăng cường sức đề kháng cho da. Bên cạnh đó, trong ổi còn chứa nhiều vitamin C. Vì vậy, nó sẽ rất tốt cho việc điều trị mụn và chữa lành các vết thương do mụn gây ra nhanh chóng.

Mặc dù vậy, bạn không nên ăn quá nhiều ổi vì theo Đông y, ổi có tính nóng. Nếu ăn quá nhiều ổi sẽ khiến cho tình trạng càng thêm nghiêm trọng.

⇒ Với thắc mắc Ăn ổi có nóng không? thì câu trả lời là . Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn ổi với lượng hợp lý, sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da hoặc nổi mụn nhé.

Tổng hợp các loại trái cây gây nóng trong, nổi mụn

Trái cây đa phần đều có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chính vì vậy mà nó luôn được mọi người yêu thích và sử dụng mỗi ngày.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy bạn nên hạn chế ăn một số loại trái cây gây nóng trong và nổi mụn sau đây:

Những trái cây có tính nóng, gây nổi mụn

Các thói quen giúp trị mụn hiệu quả, an toàn

Biết được 7 thói quen trị mụn hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng quá nhiều về vấn đề mụn của mình.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn một số thông tin giúp bạn giải đáp được câu hỏi: bị mụn có nên ăn ổi không? Hy vọng qua nội dung bài viết trên đây, bạn sẽ biết cách chăm sóc da đúng cách và hiệu quả hơn.

Theo chuyên gia làm đẹp Nguyễn Ngọc Duy – CEO Hebora

Exit mobile version