Bị ốm nghén và chán ăn khi mang thai? Làm 8 điều này ngay lập tức!

1. Ốm nghén giúp con thông minh hơn

 

Nghiên cứu đột phá này đã xem xét 121 trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 7, có mẹ bị ốm nghén khi mang thai.

Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện ra rằng những đứa trẻ này có nhiều khả năng đạt các bài kiểm tra IQ, trí nhớ và kỹ năng ngôn ngữ cao hơn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng các hormone thai kỳ liên quan đến ốm nghén có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Buồn nôn và nôn trong thai kỳ là vô hại và trên thực tế có thể tăng cường sự phát triển tâm thần lâu dài của trẻ.”

Trên thực tế, bản thân cảm giác buồn nôn có thể ảnh hưởng đến 80% phụ nữ mang thai.

Đối với một số phụ nữ, những triệu chứng này có thể kéo dài trong 12 tuần đầu tiên của thai kỳ hoặc đôi khi kéo dài hơn, thậm chí kéo dài sang tam cá nguyệt cuối cùng.

2. 8 Cách dứt điểm cơn ốm nghén ngay lập tức

 

Nghiên cứu trên có thể khiến cho phụ nữ mang thai an tâm hơn, những người thường xuyên bị buồn nôn hoặc nghén. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là các bà mẹ chủ quan về vấn đề này.

Mặc dù hầu hết chúng đều vô hại nhưng ốm nghén vẫn cần được tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị.

Buồn nôn và nôn mửa có xu hướng nghiêm trọng hoặc quá mức trong thai kỳ cần được điều trị ngay lập tức.

Nguyên nhân là do, tình trạng này có thể gây suy dinh dưỡng và tổn thương gan, đe dọa đến sự an toàn của thai phụ và thai nhi dù mức độ nặng nhẹ.

Một nguy cơ nguy hiểm khác là bà bầu có thể bị thiếu hụt vitamin, gây tổn thương não.

Do đó, vẫn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn cảm thấy buồn nôn  làm cản trở các hoạt động hàng ngày.

Bác sĩ sẽ cung cấp thuốc và phương pháp điều trị phù hợp để giảm các triệu chứng ốm nghén để bạn có một thai kỳ thoải mái và khỏe mạnh hơn.

Có rất nhiều cách để giúp cơn ốm nghén không làm phiền bạn hàng ngày mà bạn vẫn có thể ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng để duy trì sức khỏe cho thai nhi.

Tuân thủ các nguyên tắc ăn uống sau đây để đẩy lùi cơn ốm nghén và mẹ có thể duy trì dinh dưỡng sớm trong thai kỳ

 

1. Ăn ít nhất hai giờ một lần

 

Mặc dù bà bầu không thèm ăn do buồn nôn nhưng hãy cố gắng tiếp tục ăn. Ít nhất bạn phải ăn vặt để giữ đủ dinh dưỡng.

Tuy nhiên, đừng chỉ ăn vặt! Ăn đồ ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như trái cây, rau hoặc bánh mì nguyên cám.

Ăn những gì bạn có thể thấy ngon miễn là nó không chứa các thành phần có hại cho thai nhi.

2. Ăn protein đầu ngày

 

Chất đạm rất quan trọng đối với sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu bạn ăn protein sớm trong ngày.

Một trong những thực phẩm chứa protein mà bà bầu có thể ăn hàng ngày là trứng, tôm cá, đậu phụ, thịt đỏ,… và các loại hạt.

3. Điều chỉnh lượng muối và carbohydrate ăn vào

 

Mặc dù bạn đang mang thai nhưng không có nghĩa là bạn có thể ăn thỏa thích mà không bị kiểm soát. Dù không tăng cân, bạn vẫn phải kiểm soát lượng carbohydrate đi vào cơ thể.

Không chỉ carbohydrate, lượng muối đưa vào cơ thể cũng phải được điều tiết theo hướng như vậy. Đừng ăn quá ít, nhưng cũng đừng lạm dụng nó!

 

4. Ăn bánh mì trắng

 

Không thể phủ nhận các chất dinh dưỡng có trong bánh mì nguyên cám. Tuy nhiên, trong thời kỳ mang thai và cảm thấy buồn nôn, sẽ tốt hơn nếu bạn ăn bánh mì trắng.

Vì bánh mì trắng sẽ giúp giảm cơn buồn nôn hiệu quả và trung hòa axit trong dạ dày, và chống đói rất tốt.

5. Gọi đồ ăn ngoài nếu mẹ thích

 

Không phải lúc nào bạn cũng phải ăn cơm nhà, để đỡ ngán và tăng cảm giác ngon miệng cho bà bầu, thỉnh thoảng bạn đặt đồ ăn từ bên ngoài cũng không sao.

Nhưng trước đó, hãy chú ý đến món ăn mình chọn. Tránh xa đồ nhanh, nhiều dầu mỡ hoặc quá nhiều đường chất béo , chọn thực phẩm lành mạnh, ngon và an toàn sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

6. Ăn đồ cay

 

Thực phẩm cay sẽ có tác động xấu đến phụ nữ mang thai, tác dụng phụ sẽ xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều.

Do đó, nếu muốn giảm cơn nghén, hãy ăn thức ăn cay một cách điều độ. Hãy cẩn thận, ăn quá nhiều ớt cay sẽ khiến phụ nữ mang thai có thể bị tiêu chảy nghiêm trọng.

7. Uống nhiều nước

 

Mọi người đều được khuyến khích uống nhiều nước, phụ nữ mang thai cũng vậy. Vì vậy, khi mang thai, hãy đảm bảo cung cấp đủ nước để ngăn ngừa tình trạng mất nước ở bà bầu và thai nhi.

Không chỉ uống nước, bạn còn có thể bồi bổ cơ thể và thai nhi bằng nước hoa quả và sữa. Tránh uống quá nhiều cà phê và trà vì đây là những đồ uống chứa cafein.

8. Hãy giữ vững tâm lý

 

Mẹo cuối cùng là sự vững tâm lý. Khi bị ốm nghén, đừng để tâm trí mệt mỏi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra hãy thực hiện đúng đủ các bước chúng tôi đưa ra thì cơn ốm nghén của bạn mới được dứt điểm hiệu quả. Do đó, hãy cố gắng thực hiện những điều trên hàng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nỗ lực sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời phải không các mẹ?

Vì vậy, đó là tám mẹo để khắc phục chứng buồn nôn và chán ăn khi mang thai mà bạn có thể thực hiện.

Bây giờ, mẹ đã biết phải làm gì để khắc phục tình trạng ốm nghén mệt mỏi này chưa? Hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và đừng để con thiếu dinh dưỡng, Mẹ nhé!

Khi gặp dấu hiệu sức khỏe không thuyên giảm, nên đi khám bác sĩ ngay lập tức để điều trị dứt điểm, tránh tác hại xấu đến thai nhi và cơ thể mẹ.

Exit mobile version