Cải thiện sức khỏe tinh trùng để mau chóng có con bằng cách thực hiện 7 cách này!

 

Theo báo cáo ghi nhận 40% những ca khó mang thai là do tinh trùng không khỏe mạnh.

Lập kế hoạch mang thai cụ thể không chỉ chuẩn bị cho quá trình sinh sản của phụ nữ thuận lợi mà còn phải có một tinh trùng khỏe mạnh ở nam giới. Một nghiên cứu ghi nhận rằng một số cặp vợ chồng đã kết hôn có thai trong vòng 2-3 tháng và có tới 85% có thai sau 1 năm.

Vẫn trong nghiên cứu, ghi nhận rằng có tới 40% các cặp vợ chồng khó có thai do sản xuất tinh trùng yếu. Nguyên nhân có thể do tinh trùng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, tiếp xúc với độc tố môi trường và quá trình oxy hóa .

Vì lý do này, những người cha tương lai nên sống một lối sống lành mạnh và chủ động trong việc lập kế hoạch sản xuất tinh trùng chất lượng. Dưới đây là một số mẹo để cải thiện sức khỏe tinh trùng mà ông bố tương lai có thể làm.

1. Ăn thực phẩm giàu kẽm để có tinh trùng khỏe mạnh

 

Kẽm là khoáng chất tốt cho khả năng sinh sản của nam giới. Chất này rất cần thiết cho sức khỏe tinh hoàn và cả số lượng và hình dạng của tinh trùng nam giới. Kẽm cũng rất tốt cho khả năng di chuyển của tinh trùng để gặp trứng.

Đàn ông nên ăn các loại thực phẩm giàu kẽm như thịt bò và thịt cừu, rau bina và hạt bí ngô.

2. Ăn cá và dầu cá

 

Mỗi tế bào trong cơ thể bao gồm khoảng 50% chất béo và 50% protein.

Ăn cá là lựa chọn đúng đắn vì hàm lượng axit béo omega 3 rất tốt cho cơ quan sinh sản nam giới khỏe mạnh. Sức khỏe của tinh trùng dựa vào hàm lượng axit béo cao để cung cấp màng tế bào cho quá trình thụ tinh.

Tuy nhiên, axit béo rất dễ bị phá hủy nên tinh trùng rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự nguy hiểm của các gốc tự do và các chất độc từ hút thuốc, uống rượu, hóa chất trong môi trường hàng ngày.

Nếu không có đủ chất chống oxy hóa trong cơ thể, axit béo có thể là con dao hai lưỡi đối với khả năng sinh sản. Giải pháp là ăn các thực phẩm bổ sung sức khỏe và khả năng sinh sản cho tinh trùng với hàm lượng chất chống oxy hóa và axit béo omega 3 cao như cá và dầu cá.

3. Tránh nhiệt độ nóng tiếp xúc với tinh hoàn

 

Đối với sức khỏe của tinh trùng, cần hạn chế nhiệt độ nóng. Đàn ông cũng được khuyên nên ngồi bắt chéo chân, bởi vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng tinh hoàn bị nghẹt thở trong một thời gian đáng kể có hại cho các dây thần kinh và cản trở lưu lượng máu.

Điều này có thể dẫn đến rối loạn cương dương và cũng có thể dẫn đến vô sinh. Không nên ngồi quá lâu, dành thời gian đi lại và giữ cho tinh hoàn luôn mát mẻ, thư thái. Không tắm quá thường xuyên nước nóng và xông hơi.

 4. Sử dụng nhựa tái chế

 

Sử dụng đồ nhựa có thể có tác động tiêu cực đến chất lượng tinh trùng. Chất liệu này có thể làm mất cân bằng nội tiết tố, sản sinh ra lượng estrogen dư thừa trong cơ quan sinh sản khiến quá trình sản xuất testosterone giảm sút.

Kết quả là số lượng tinh trùng giảm, thậm chí có thể gây ra các bất thường khác.

Chúng tôi khuyên bạn nên giảm ăn uống các loại đồ hộp liên quan đến nhựa, chẳng hạn như sử dụng chai nước, hộp đựng bao bì thực phẩm và những thứ khác liên quan đến nhựa.

5. Các nguy cơ bức xạ

 

Hãy cẩn thận khi đặt điện thoại di động của bạn trong túi vì các tế bào tinh trùng rất nhạy cảm với bức xạ. Để tăng khả năng sinh sản, những cha mẹ tương lai nên tránh và bảo vệ mình khỏi nhiều loại bức xạ khác nhau càng tốt.

Đảm bảo phòng ngủ của bạn không có thiết bị điện tử là bước đầu tiên .

6. Hóa chất độc hại

Độc tố không chỉ có tác động tiêu cực đến sức khỏe nói chung. Chất này thực sự cũng có thể giết chết hoặc làm hỏng tinh trùng dẫn đến vô sinh. Nhiều hóa chất trong môi trường của chúng ta can thiệp vào các hormone sinh sản.

Tránh các sản phẩm tẩy rửa mạnh và thuốc trừ sâu.

Tiếp xúc với sơn, vật liệu xây dựng, kim loại nặng và các hóa chất khác cũng có tác động gián tiếp đến sức khỏe của tinh trùng. Sử dụng biện pháp bảo vệ khi dùng hóa chất hoặc văn phòng có sử dụng hóa chất độc hại để cải thiện sức khỏe tinh trùng.

 

7. Thực hiện một chế độ ăn kiêng và sống một lối sống lành mạnh

 

Ngay từ bây giờ, hãy gạch bỏ danh sách đồ ăn vặt hoặc đồ ăn vặt, thuốc lá, rượu, caffein, đường và thực phẩm thô trong thực đơn hàng ngày. Chế độ ăn uống và lối sống tương lai của bạn càng lành tính sẽ càng làm tăng khả năng sinh sản của bạn.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây và kết hợp tập thể dục thường xuyên để cơ thể phát triển khỏe mạnh, tăng cường dưỡng chất cho quá trình sinh nở sắp tới.

Chuẩn bị cho thai kỳ sinh con khỏe mạnh không chỉ là nhiệm vụ của riêng phụ nữ, người làm cha cũng phải tham gia vào quá trình thụ thai này. Tỷ lệ thụ thai thành công nhanh hay chậm phụ thuốc ở người đàn ông, chính vì vậy các đấng mày râu hãy chú ý để mình có sức khỏe dồi dào và tránh những tác động gây hại cho tinh trùng. Cùng nhau thực hiện những thay đổi tích cực sẽ có ảnh hưởng tốt đến tương lai. Chúc các cặp đôi sớm có tin vui.

Exit mobile version