Có đúng là đàn ông béo bụng thường có dương vật nhỏ?

Đa số đàn ông cảm thấy tự hào nếu họ có kích thước dương vật lớn. Điều này khá phổ biến bởi vì họ coi dương vật là biểu tượng của sự nam tính. Tương tự như vậy, có những nam giới cảm thấy thiếu tự tin khi cảm thấy kích thước dương vật của mình nhỏ. Đã có quan niệm cho rằng những người đàn ông béo phì thường có dương vật ngắn và nhỏ.

Những người đàn ông béo thường cảm thấy bất an vì nhiều khi họ bị chê có dương vật nhỏ. Quan điểm này có đúng không? Béo phì cản trở việc sản xuất hormone testosterone cho cơ thể. Theo nhiều nguồn tin, thừa cân hoặc béo phì thực sự có thể là một trong những nguyên nhân khiến dương vật không phát triển tối ưu.

Các tế bào mỡ do béo phì được biết là sản sinh ra các chất có thể cản trở quá trình sản xuất hormone trong cơ thể, bao gồm loại hormone testosterone Dihydrotestosterone (DHT), loại hormone quan trọng nhất trong sự phát triển của cơ quan sinh sản, cụ thể là dương vật và bìu.

Khi đó, gốc dương vật cũng sẽ khiến dương vật bị bao quanh bởi mỡ. Nhưng trên lý thuyết, kích thước dương vật của một người không chỉ do yếu tố bên ngoài quyết định mà còn do yếu tố di truyền. Trong đó, các yếu tố của cha mẹ có thể xác định kích thước dương vật của trẻ. Nói cách khác, ngay cả người không béo cũng có thể có dương vật ngắn hoặc nhỏ do yếu tố di truyền.

Ngược lại, đàn ông béo cũng có thể có dương vật to do yếu tố bẩm sinh.

Giải pháp cho những người có dương vật nhỏ

Nếu một người đàn ông hóa ra có kích thước dương vật không đạt mức tối đa do hormone DHT thấp, thì biện pháp khắc phục có thể làm tăng hormone testosterone Dihydrotestosterone DHT. Việc tăng cường hormone này được thực hiện bằng cách giảm các yếu tố ức chế hormone testosterone Dihydrotestosterone DHT và cải thiện các yếu tố tăng cường DHT. Như đã biết, béo phì là một trong những yếu tố ức chế hormone testosterone Dihydrotestosterone DHT. Vì vậy, những người đàn ông muốn cải thiện tình trạng dương vật nhỏ, phải duy trì sức khỏe tổng thể .

Trong khi đó, việc sử dụng các loại thuốc y tế có thể được thực hiện để làm tăng hormone DHT, ngoại trừ một số yếu tố di truyền, ví dụ như những người mắc hội chứng Klinefeller.

Độ dài dương vật đạt tiêu chuẩn

Có nhiều người thắc mắc không biết dương vật dài bao nhiêu mới là kích thước đạt tiêu chuẩn. Trong suốt lịch sử, kích thước dương vật là biểu tượng của sự dũng mãnh đối với nam giới. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có nhiều người lo lắng về kích thước dương vật.  Một nhóm các nhà nghiên cứu cũng đã có thời gian thực hiện nghiên cứu về vấn đề này. Kết quả ra sao?

Kích thước dương vật đàn ông Việt Nam và kích thước dương vật trung bình trên thế giới

Một trang web thu thập dữ liệu, phát hành bản đồ kích thước dương vật trên khắp thế giới. Chiều dài của dương vật được đo ở trạng thái cương cứng, được lấy theo phạm vi trung bình và chia thành các loại sau.

– Kích thước dương vật lớn nhất dao động từ 16,1-17,9 cm

Điền vào danh mục này là các quốc gia ở Lục địa châu Phi và châu Mỹ, chẳng hạn như Ghana, Gabon, Nigeria và Haiti.

– Kích thước dương vật lớn thứ 2 với khoảng 14,7-16,1 cm

Úc, Ý, Na Uy, Mexico và Nam Phi là những quốc gia có kích thước dương vật trung bình lớn thứ hai sau các quốc gia trên.

– Kích thước dương vật trung bình với khoảng 12,9-14,7 cm

Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Anh và Tây Ban Nha có dương vật cỡ trung bình.

– Kích thước dương vật gần nhất với khoảng 10,5-12,9 cm

Kích thước dương vật đàn ông Việt Nam thuộc loại này. Cùng với Nga, Nhật Bản, Brazil và Hy Lạp cũng ở hạng 10,5-12,9 cm.

– Kích thước dương vật nhỏ nhất trong khoảng 9,30-10,5 cm

Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc chiếm vị trí này với kích thước dương vật nhỏ nhất.

Một trang khác có tên Worlddata cũng thu thập kết quả nghiên cứu về kích thước dương vật. Họ tiết lộ rằng trong số 88 quốc gia được lấy mẫu, kích thước dương vật của người Việt Nam được xếp hạng 78 với chiều dài dương vật trung bình là 11,67 cm.

Kích thước dương vật bình thường chuẩn là bao nhiêu?

Từ những dữ liệu trên, bạn có thể thắc mắc rằng dữ liệu về kích thước dương vật được lấy như thế nào, dương vật là bộ phận thân thiết nhất của người đàn ông và nói về kích thước là một điều nhạy cảm.

Trên thực tế, một số nghiên cứu trước đây đã lấy dữ liệu bằng nhiều nguồn tham khảo.

Chỉ vào năm 2014, nhà nghiên cứu người Anh David Vealle đã thực hiện một nghiên cứu về kích thước dương vật ở 15.521 nam giới. Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu sử dụng một phương pháp đo dương vật được gọi là Chiều dài cương cứng do xương ép (BPEL) và Chiều dài dương vật do xương ép (BPFL). Phương pháp này hiện là tiêu chuẩn trong việc đo chính xác dương vật. Mặc dù được tổ chức ở Anh, những người trong đội ngũ được nghiên cứu này thuộc nhiều lứa tuổi và chủng tộc.

Kết quả nghiên cứu của ông báo cáo rằng chiều dài dương vật trung bình của tất cả những người được hỏi là 13 cm và độ dày là 11,6 cm. Kích thước này được suy ra là kích thước dương vật bình thường. Nếu nhìn vào con số này thì kích thước dương vật của người Việt Nam được coi là bình thường đúng không?

Cách đo kích thước dương vật

Sau đây là các bước đo dương vật bằng phương pháp BPEL được sử dụng bởi nghiên cứu của các chuyên gia.

1. Chiều dài của dương vật

Đầu tiên, đặt thước hoặc thước dây ở gốc dương vật đã cương cứng cho đến khi nó áp vào cơ thể. Ấn đầu dương vật về phía xương mu (dưới rốn) càng xa càng tốt để tránh tính nhầm nếu dương vật có nhiều mỡ bụng. Bắt đầu đo từ gốc đến đầu dương vật của bạn.

2. Độ dày của dương vật

Đối với bước này, sử dụng một thước đo. Nếu không có thước dây, bạn có thể đo bằng dây. Đảm bảo chỉ không co giãn vì có thể xảy ra sai số khi đo. Sau đó, nhẹ nhàng quấn thước hoặc chỉ quanh phần dương vật đã cương cứng. Tìm phần dày nhất. Nếu bạn đang sử dụng một thước đo, bạn có thể đọc ngay độ dày của dương vật.

3. Đường kính dương vật

Để tìm ra đường kính, trước tiên bạn phải đo độ dày của dương vật bằng phương pháp được mô tả ở trên. Sau đó, chia kết quả cho một giá trị không đổi là 3,14 , như vậy bạn sẽ có được đường kính dương vật của mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước dương vật

Kích thước dương vật thường khác nhau. Điều gì thực sự làm cho nó khác biệt? Chắc chắn không phải từ thức ăn, kích thước ngón chân, hoặc chiều cao. Trên thực tế, kích thước dương vật cũng giống như màu mắt và màu da, là sản phẩm di truyền từ cha mẹ truyền lại. Trong độ tuổi dậy thì, tinh hoàn bắt đầu phát triển, tiếp theo là dương vật. Dương vật sẽ đạt kích thước cuối cùng khoảng 4-6 năm sau khi tinh hoàn được mở rộng lần đầu tiên.

Tiến sĩ tiết niệu tiết lộ rằng các nhiễm sắc thể mà các bà mẹ truyền cho con trai của họ có trách nhiệm điều chỉnh chiều dài và kích thước dương vật. Do đó, hành vi của những bà mẹ thường uống rượu và ma túy khi mang thai có thể ảnh hưởng đến kích thước dương vật của con họ trong tương lai. Ngoài ảnh hưởng từ di truyền, nội tiết tố cũng có vai trò quyết định kích thước dương vật.

Khi cơ thể của trẻ nam mới biết đi không sản xuất đủ testosterone, điều này có thể dẫn đến micropenis, nơi kích thước dương vật thấp hơn nhiều so với bình thường. Nếu được phát hiện sớm, liệu pháp hormone trước khi bước vào tuổi dậy thì có thể là một giải pháp để tránh rối loạn này.

Nỗi ám ảnh của một người đàn ông khi tự ti với chiều dài của dương vật bắt nguồn từ hy vọng thỏa mãn bạn tình của mình. Trên thực tế, dựa trên một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học tình dục , chỉ ra rằng dương vật to chỉ đứng ở vị trí thứ sáu trong các yếu tố khác nhau về dương vật mà phụ nữ thích. Vì vậy, lớn hay nhỏ sẽ không thành vấn đề nếu bạn có thể sử dụng những ‘công cụ’ này đúng cách.

Exit mobile version