Cùng tìm hiểu 5 nguyên nhân khiến bạn khó mang thai

Hiếm muộn là vấn đề nguy hiểm, các bà mẹ không nên coi thường. Mong ước lớn nhất của các cặp vợ chồng đó là có thể sinh con thuận lợi ngay sau khi kết hôn.

Một số cặp đôi kết hôn ngay lập tức nhận được “tin vui”, nhưng lại có những người khác đã phải chờ đợi hàng năm trời mà vẫn chưa có con. Nhiều bà mẹ đặt ra câu hỏi “Tại sao tôi vẫn chưa có thai?” mặc dù đã chuẩn bị kế hoạch mang bầu rất lâu rồi.

Trên thực tế, để có thể mang thai, tất nhiên là sự chuẩn bị của cả hai vợ chồng và lập kế hoạch cẩn thận từ nhiều khía cạnh khác nhau. Còn nguyên nhân tại sao không có dấu hiệu mang thai thì các gia đình cũng cần phải tìm ra nguyên nhân, thậm chí là tìm ra ngay hướng giải quyết.

Dưới đây là bài viết tổng hợp về một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó mang thai sau khi cưới đã lâu và cách điều trị.

1. Có tiền sử sẩy thai

Đã từng bị sẩy thai có thể là một lý do khiến bạn khó có con. Chưa kể những ký ức cay đắng này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến thể chất và tâm lý của mỗi người.

Một số người có thể khó mang thai trở lại sau khi sẩy thai. Trên thực tế, một trong những chìa khóa để mang thai trở lại là nhận biết rõ hơn các dấu hiệu rụng trứng.

Điều này là do khi điều đó xảy ra, các hormone trong cơ thể sẽ thay đổi để chúng có thể cân bằng trở lại sau một vài chu kỳ kinh nguyệt.

Không chỉ vậy, tinh thần sẵn sàng chiến đấu và tin rằng mình có thể mang thai trở lại cũng rất cần thiết. Sau đó bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và vẫn thường xuyên hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Sau khi sẩy thai, tử cung thường không cứng như tử cung của phụ nữ bình thường.

Vì sự an toàn và sức khỏe của thai nhi trong tương lai, bạn nên làm theo lời khuyên của bác sĩ.

Để biết thời gian rụng trứng, bạn có thể sử dụng công cụ Máy tính ngày rụng trứng.

2. Tắc nghẽn ống dẫn trứng

Ống dẫn trứng rất quan trọng trong việc mang trứng từ buồng trứng đến tử cung.

Tuy nhiên, nếu ống dẫn trứng bị tắc sẽ khiến trứng không thể di chuyển đến tử cung và gặp tinh trùng. Tắc ống dẫn trứng có thể xảy ra do viêm nhiễm vùng chậu hoặc phổ biến nhất là do nhiễm chlamydia hoặc bệnh lậu, những bệnh lây qua đường tình dục. Vì vậy cần kiểm tra sức khỏe của vợ chồng trước khi quan hệ tình dục.

Để giúp giảm thiểu tắc ống dẫn trứng, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Bằng cách đó bạn sẽ nhận được ngay giải pháp phù hợp trực tiếp từ các chuyên gia.

3. Lối sống không lành mạnh

Một lối sống không lành mạnh ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng mang thai.

Quen hút thuốc lá, uống rượu bia đến các thực phẩm có chất bảo quản sẽ chỉ cản trở khả năng thụ thai. Bản thân việc hút thuốc có thể cản trở quá trình nhận trứng của tử cung.

Nghiện rượu cũng có thể gây tử vong cho sức khỏe, thậm chí có thể gây vô sinh và khó có thai. Thật tốt khi thay đổi lối sống không lành mạnh này sang lối sống lành mạnh hơn. Ngừng hút thuốc và uống rượu, thay thế bằng thói quen ăn uống cân bằng dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên.

4. Quá mệt mỏi và căng thẳng

Số lượng các hoạt động mệt mỏi, căng thẳng có thể là một trong những trở ngại cho việc mang thai. Căng thẳng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Khi bị căng thẳng, quá trình phóng thích trứng của buồng trứng sẽ bị gián đoạn. Có thể bị chậm rụng trứng hoặc thậm chí không rụng trứng.

Mức độ mệt mỏi và căng thẳng này cần được giảm thiểu càng nhiều càng tốt nếu bạn muốn có con nhanh chóng. Thực hiện các hoạt động thực sự quan trọng hoặc ưu tiên càng nhiều càng tốt, để chúng không gây ra mệt mỏi và thậm chí giảm mức độ căng thẳng.

Bạn cũng có thể thực hiện các sở thích hoặc hoạt động vui vẻ với bạn tình trước khi quan hệ tình dục để giảm mức độ căng thẳng. Luôn giữ thái độ lạc quan, tích cực để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe các bạn nhé.

5. Số lượng và chất lượng tinh trùng thấp

Không có thai cũng có thể do yếu tố xuất phát từ nam giới. Số lượng và chất lượng tinh trùng thấp có thể là một trong những lý do khiến vợ chồng không sinh được con.

Chất lượng tinh trùng này có thể được cải thiện theo những cách tự nhiên, chẳng hạn như uống vitamin C, vitamin B6, vitamin B12 và axit folic, vitamin E và kẽm. Vitamin được hấp thụ thường xuyên có thể giúp tăng khả năng di chuyển của tinh trùng, do đó giúp thụ tinh cho trứng.

Đó là 5 nguyên nhân dẫn đến tình trạng có thai lâu ngày sau khi kết hôn và cách giải quyết triệt để. Tuy nhiên, nếu phương pháp này không hiệu quả, tốt hơn hết bạn nên làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) như một giải pháp chắc chắn hiệu quả. Ngoài ra nên định kỳ kiểm tra sức khỏe sinh sản cả vợ lẫn chồng để đảm bảo quá trình mang thai của bạn không gặp trở ngại và có những biện pháp điều trị kịp thời nếu hai vợ chồng có vấn đề.

Chúc các bạn sớm có tin vui.

Exit mobile version