Trang Chủ » Tăng Giảm Cân » Danh sách 19 loại thực phẩm cho chế độ ăn kiêng giảm cân

Danh sách 19 loại thực phẩm cho chế độ ăn kiêng giảm cân

Chóng mặt với trọng lượng cơ thể dư thừa mà không giảm? Bạn muốn tự tin hơn với thân hình thon gọn và lý tưởng? Nào, hãy có một chế độ ăn uống lành mạnh vui vẻ bằng cách ăn một số thực phẩm cho chế độ ăn kiêng sau đây.

Các loại thực phẩm để ăn kiêng giúp giảm cân là gì?

Ăn kiêng đồng nghĩa với giảm cân . Mặc dù không phải thường xuyên nhưng nhiều người cũng ăn kiêng với mục đích tăng cân. Dù mục tiêu và động cơ là gì, chế độ ăn quan trọng nhất phải được thực hiện đúng cách và không tự hành hạ bản thân.

Do đó, sau đây chúng tôi xin trình bày một số thực phẩm dành cho người ăn kiêng không chỉ giúp bạn giảm cân. Hơn thế nữa, hàm lượng dinh dưỡng trong nó cũng có thể mang lại nhiều tác động tích cực đến sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Vì vậy, bạn không chỉ có được thân hình cân đối lý tưởng mà sức khỏe của cơ thể luôn được duy trì bằng cách ăn một số thực phẩm cho chế độ ăn kiêng sau đây.

1. Hạnh nhân

Khi bạn cảm thấy đói hoặc cần ăn nhẹ, chỉ cần lấy một nắm hạnh nhân. Những loại hạt này chứa chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, tất nhiên là rất, rất đáng tin cậy để làm thực phẩm cho chế độ ăn kiêng cũng như có thể giúp giảm cholesterol.

Lượng calo cũng ít hơn các loại hạt khác. Trong 1 ounce hoặc khoảng 23 hạt hạnh nhân chỉ có 163 calo. Chưa kể hàm lượng chất xơ và vitamin E trong nó giúp ngăn ngừa táo bón và duy trì làn da khỏe mạnh.

Ngoài là một món ăn nhẹ lành mạnh , hạnh nhân còn có thể được dùng làm lớp phủ trên bánh mì như thực đơn bữa sáng hoặc chế biến thành sữa hạnh nhân thơm ngon. Ừm, bạn có muốn thử nó không?

2. Đậu lăng

Ở Việt Nam, mức độ phổ biến của đậu lăng không phổ biến bằng các loại hạt khác như hạnh nhân hay đậu đỏ. Nhưng có ai ngờ, anh chàng nhỏ bé lại được sử dụng rộng rãi trong các nguyên liệu nấu ăn Trung Đông lại giàu chất xơ, protein và vitamin nhóm B. Rất thích hợp để chế biến thành thực đơn món ăn cho người ăn kiêng.

Trong 1 chén đậu lăng có chứa 13 gam protein và 11 gam chất xơ. Đậu lăng cũng chứa sắt, folate và thậm chí có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư và lão hóa sớm.

Đậu lăng có thể được tiêu thụ như một hỗn hợp salad hoặc chế biến thành một món súp ngon miệng khi ăn nóng.

3. Hạt dẻ cười

Hạt hồ trăn có thể hỗ trợ nhu cầu thực đơn lành mạnh khi ăn kiêng. Làm thế nào không, hàm lượng chất xơ cao có thể khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn từ đó kiểm soát sự thèm ăn.

Không hoàn toàn ở chỗ, những hạt đậu xanh này cũng rất giàu kali có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng cũng như có đặc tính làm mềm da đồng thời giúp ngăn ngừa da bị khô.

Vì vậy, đối với những bạn muốn tìm thực phẩm cho một chế độ ăn uống ngon miệng và tốt cho sức khỏe, bạn có thể chọn loại hạt có tên tiếng Latin là Pistacia vera này.

4. Đậu đỏ

Bạn đã sẵn sàng để có một thân hình thon gọn và quyến rũ? Nếu vậy, hãy cố gắng thường xuyên ăn đậu đỏ. Loại đậu này thường được chế biến thành đá đậu đỏ có công dụng giảm cân. Vì cứ 100 gam chỉ chứa 0,8 gam chất béo và không có cholesterol!

Đậu đỏ cũng rất tốt để duy trì sức khỏe tim mạch vì trong 100 gam đậu có ít nhất 1406 miligam kali. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể sử dụng để hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết.

Lợi ích nhiều như vậy, đặc biệt là thực phẩm dành cho người ăn kiêng, giá cả lại tương đối rẻ và dễ kiếm.

5. Táo

Tất nhiên tất cả chúng ta đều rất, rất quen thuộc, không chỉ với một loại trái cây này. Loại trái cây được cho là có nguồn gốc từ vùng núi này rất giàu pectin có tác dụng làm chậm tiêu hóa và tăng cảm giác no. Không có gì lạ khi táo đã được sử dụng rộng rãi làm thực phẩm cho chế độ ăn kiêng.

Táo cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, vitamin C và chất xơ. Khi sử dụng, hãy đảm bảo không bóc vỏ. Vì da chứa nhiều dưỡng chất khác nhau sẽ mang lại hiệu quả tối đa cho sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên, đừng quên rửa sạch trước khi thưởng thức.

6. Quả bơ

Không có gì lạ khi bơ là một trong những nguồn thực phẩm siêu thực phẩm. Làm thế nào không, trái cây có thịt có kết cấu mềm và mềm, giàu chất béo không bão hòa đơn, kali, magiê, folate, vitamin C và E cũng như chất xơ làm cho nó có các đặc tính khác nhau cho cơ thể. Một trong số đó là giảm trọng lượng cơ thể dư thừa.

Sự hữu ích này cũng đã được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu, vì vậy nó không chỉ là một hoặc hai nghiên cứu hoặc chỉ là những điều vô nghĩa. Để thưởng thức trái cây thật đơn giản. Đơn giản chỉ cần nạo lấy phần cùi hoặc cũng có thể chế biến thành đá bơ có thể kết hợp với đậu đỏ hoặc hạnh nhân.

7. Chuối

Mặc dù được biết đến nhiều hơn với hàm lượng kali cao nhưng chuối cũng là một nguồn cung cấp tinh bột kháng hiệu quả để giảm cân. Ngoài ra, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm chứa tinh bột kháng cũng có tác động tích cực đến sức khỏe của đường tiêu hóa.

Nếu bạn muốn có được lợi ích tối đa từ tinh bột kháng trong chuối, bạn nên ăn chuối không quá chín. Khi chín, tinh bột kháng trong chuối sẽ chuyển thành tinh bột thông thường.

8. Trái cây có múi

Trái cây có múi như cam, chanh hay bưởi không chỉ có tác dụng giải khát khi thưởng thức. Hơn nữa, chúng có hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ, làm cho loại trái cây này thích hợp làm thực phẩm cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Như chanh hay chanh vốn quen thuộc vì nó thường được nhiều người sử dụng như một cách giảm cân .

Chất xơ pectin có trong trái cây có vị chua ngọt cũng rất hữu ích để giảm mức cholesterol trong khi duy trì sức khỏe tim mạch.

Nếu muốn ăn, bạn không cần rửa sạch cam khỏi xơ và phần thịt trắng của vỏ. Tại sao? vì trong phần này nó có lợi ích to lớn trong việc ngăn ngừa từ béo phì đến ung thư.

9. Lê

Một nghiên cứu tiết lộ rằng tiêu thụ một quả lê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ béo phì tới 35% so với những người không ăn. Ngoài ra, tiêu thụ trái cây ngọt có hàm lượng nước cao mỗi ngày được biết là cải thiện chất lượng của chế độ ăn uống tổng thể.

Trong một quả lê trung bình có chứa chất xơ có thể đáp ứng 24% nhu cầu chất xơ khuyến nghị hàng ngày của các chuyên gia. Lượng calo khá thấp, chỉ 100 calo cho mỗi trái cây vừa. Thêm vào đó, lê rất giàu vitamin C, magiê và kali.

10.  Quả mọng

Trái cây thuộc họ berry, chẳng hạn như dâu tây, mâm xôi hoặc việt quất, thích hợp làm thực phẩm cho chế độ ăn kiêng. Tại sao? vì trung bình trong một cốc quả mọng chứa 4 gam chất xơ và chỉ chứa 80 calo.

Các loại quả mọng cũng là một nguồn mangan dồi dào có thể làm tăng sự trao đổi chất và giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng. Các hợp chất chống oxy hóa có trong nó cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư, giữ cho làn da khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ (suy giảm trí nhớ do tuổi tác).

Vì vậy, bạn còn chần chừ gì nữa, hãy hoàn thành bữa sáng ngũ cốc với sự kết hợp tươi mát của các loại quả mọng.

11. Bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ chứa nhiều canxi và các hợp chất quan trọng để chống lại bệnh ung thư. Các loại rau thuộc họ bắp cải cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Thậm chí nhiều hơn chất xơ có trong bánh mì nguyên cám. Vitamin C chứa trong nó cũng được xếp vào loại rất cao, vượt qua cả các loại trái cây có múi nổi tiếng về hàm lượng vitamin C.

Với một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng chứa trong nó, sẽ cảm thấy không thích hợp nếu chúng ta bỏ qua bông cải xanh như một loại thực phẩm cho chế độ ăn uống của mình.

Chú ý đến cách chế biến. Thật vậy, loại rau này nên ăn sống, nhưng nếu không thích, bạn có thể hấp chín trước một lúc. Tránh luộc hoặc rán vì nó có thể làm mất đi một số chất dinh dưỡng có trong đó.

12. Cải bó xôi

Loại rau này, giống hệt một trong những nhân vật hoạt hình cơ bắp, là nguồn cung cấp sắt, axit folic, vitamin K, vitamin C, lutein và chất chống oxy hóa có hiệu quả trong việc giúp chống lại một số bệnh như u nang buồng trứng và ung thư vú . Sắt và protein thực vật trong nó đóng một vai trò trong quá trình đốt cháy chất béo thành năng lượng.

Cải bó xôi cũng chứa magiê, có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin để có thể kiểm soát lượng đường trong máu. Vì vậy, nó rất thích hợp để tiêu thụ cho bệnh nhân tiểu đường.

Ngược lại với bông cải xanh sẽ tốt hơn khi ăn sống. Rau bina sẽ bổ dưỡng hơn sau khi được chế biến hoặc nấu chín trước, vì cơ thể không thể phá vỡ các chất dinh dưỡng trong rau bina khi ăn sống. Chọn rau mồng tơi có lá non ngoài việc có dinh dưỡng tốt hơn, mùi vị cũng thơm ngon hơn.

13. Cà rốt

Chế biến cà rốt làm thực phẩm cho chế độ ăn kiêng là lựa chọn đúng đắn, vì cà rốt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau cho cơ thể.

Loại rau màu cam này là nguồn cung cấp beta-carotene rất tốt cho việc duy trì sức khỏe của mắt và duy trì khả năng miễn dịch. Hàm lượng nước và chất xơ cao trong cà rốt cũng có thể mang lại cảm giác no khi ăn.

Để tăng khả năng đốt cháy calo trong cà rốt, hãy thử rang cà rốt. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Arkansas, cà rốt rang chứa nhiều chất chống oxy hóa gấp ba lần cà rốt sống.

14. Khoai tây

Hầu hết mọi người nghĩ rằng bỏ khoai tây như một loại thực phẩm cho chế độ ăn kiêng, vì họ đánh giá hàm lượng carbohydrate của chúng khá cao.

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng khoai tây là nguồn cung cấp tinh bột kháng rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Hàm lượng chất xơ trong nó cũng có thể mang lại cảm giác no và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh .

Nếu bạn muốn chế biến khoai tây làm thực phẩm cho chế độ ăn kiêng của mình, đừng chế biến chúng thành khoai tây chiên hoặc khoai tây chiên. Đơn giản chỉ cần luộc hoặc nướng trước khi thưởng thức.

15. Khoai lang

Có nhiều lý do tại sao khoai lang rất thích hợp làm thực phẩm cho chế độ ăn kiêng. Các loại cây được xếp vào loại củ chứa nhiều chất xơ, ít calo, giàu vitamin A, C, giàu carotenoid, canxi, kali, sắt và chứa nhiều nước sẽ làm no nhanh và ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều.

Giá cả phải chăng, dễ kiếm cộng với nhiều hàm lượng dinh dưỡng khiến khoai lang trở nên mê mẩn và hoàn hảo để thưởng thức mỗi ngày.

16. Bắp cải

Có thể một số bạn đọc đã nghe đến chế độ ăn kiêng súp bắp cải? Chế độ ăn kiêng này, được cho là giúp giảm đáng kể cân nặng và lượng calo, đòi hỏi kẻ gây án phải ăn một lượng lớn súp bắp cải trong một tuần.

Thật vậy, bắp cải hay thường được gọi là bắp cải, là một loại rau rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Lượng calo thấp, chỉ 49 calo trên 100 gam. Vì vậy, không có gì sai nếu bạn muốn thử chế độ ăn kiêng này.

Nhưng hãy nhớ, không ăn súp bắp cải trong hơn một tuần. Thiếu carbohydrate phức hợp , khoáng chất, protein và các loại vitamin khác nhau có thể khiến cơ thể suy nhược và ốm yếu.

17. Súp lơ trắng

Súp lơ là một loại rau rất ít calo, chỉ 25 calo mỗi cốc. Các loại rau thường được chế biến thành súp cũng chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác nhau có lợi cho cơ thể như kali và vitamin C, K, B6.

Tuy nhiên, một số người ăn súp lơ ở dạng thô thường gặp các triệu chứng đầy hơi. Vì vậy, để giảm thiểu khả năng này, hãy thử hấp hoặc luộc trước một lúc rồi mới thưởng thức.

18. Ớt

Loại cây nổi tiếng với vị cay nồng là nguồn cung cấp vitamin C rất tốt. Ớt sừng cũng chứa một hợp chất hóa học gọi là capsaicin. Hợp chất hóa học này được biết là làm tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể thêm 90 calo sau khi ăn.

Vì vậy, dành cho những bạn muốn ăn kiêng, đặc biệt là giảm cân. Đừng quên thêm ớt vào thực đơn món ăn mà bạn sẽ ăn.

19. Bí ngô

Bí đỏ có thể cung cấp hơn 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Những cây nho này cũng chứa kali, vitamin B và beta carotene. Chính vị ngọt và ít calo nên bí đỏ trở thành một trong những thực phẩm cho chế độ ăn kiêng không thể bỏ qua.

Thêm vào đó, bí ngô rất tốt trong việc duy trì làn da khỏe mạnh nhờ hàm lượng carotenoid có thể bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hoặc sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm trên mặt.

12 tuyệt chiêu giảm cân cấp tốc trong 2 tuần, không nguy hiểm!

Chế độ ăn kiêng Keto để giảm cân, bạn phải thử

14 cách giảm cân đơn giản không ăn kiêng, không tập thể giục

Các Bà Mẹ Cho Con bú Có Thể Dùng Thuốc Giảm Cân không?