[Cảnh Báo] Đau nửa đầu bên trái là bệnh gì? Uống thuốc gì?

Đau nửa đầu bên trái là triệu chứng có thể xảy ra với bất kỳ ai. Hoặc đau nửa đầu dai dẳng hoặc xảy ra đột ngột. Nó có thể khiến bạn cảm thấy đau nhói, âm ỉ, đau nhói hoặc lan xuống cổ, răng và nhãn cầu. Dưới đây sẽ là nguyên nhân và cách làm giảm cơn đau nửa đầu bên trái mà Pharma Center cung cấp nhé !

Chỉ đôi khi nhức đầu nhưng nếu bạn cảm thấy đau đầu ở bên trái hoặc đau đầu dữ dội ở một bên và cơn đau không biến mất nên đến gặp bác sĩ để điều trị vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh nguy hiểm.

1 Nguyên nhân đau nửa đầu bên trái

Nguyên nhân đau nửa đầu bên trái

Đau nửa đầu bên trái có thể do một số yếu tố gây ra,các nhiều nguyên nhân gây đau đầu bên trái, đau nửa đầu do mạch máu, đau đầu do viêm xoang, đau đầu do dị ứng và đau đầu do dị ứng, tùy theo tính chất và dạng đau đầu có thể chia thành:

Đau nửa đầu bên trái cấp tính

Hay gặp hơn là xuất huyết dưới nhện Lumen. , nhồi máu não, xuất huyết não, viêm não, viêm màng não, động kinh, bệnh não do tăng huyết áp,

Đau nửa đầu bên trái bán cấp

Thường gặp hơn ở các tổn thương chiếm không gian nội sọ, tăng áp nội sọ lành tính, nhức đầu do tăng huyết áp,

Đau nửa đầu bên trái mãn tính

Thường gặp hơn ở chứng đau nửa đầu, nhức đầu chùm, nhức đầu căng thẳng, đau đầu phụ thuộc vào thuốc, viêm xoang, đau đầu do co cứng cơ, v.v.

Đau nửa đầu do sinh hoạt không tốt

Các hành vi và sinh hoạt hàng ngày như uống rượu bia, ăn kiêng, căng thẳng, ăn một số loại thực phẩm thiếu ngủ hoặc đội mũ bảo hiểm quá chật, v.v.Các yếu tố tinh thần , chẳng hạn như căng thẳng, mệt mỏi, tức giận, buồn bã, kích động , thiếu ngủ, v.v., cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu.

Đau nửa đầu bên trái do bệnh

Các bệnh như nhiễm trùng đường hô hấp như cảm lạnh thông thường hoặc cúm, dị ứng, viêm não và viêm màng não, tăng nhãn áp, cao huyết áp bệnh mạch máu não u não chấn thương sọ não bao gồm các tình trạng thần kinh như đau dây thần kinh chẩm Đau dây thần kinh mặt, v.v.

Sử dụng một số loại thuốc gây đau nửa đầu

 Vì có thể gây đau đầu nếu người bệnh sử dụng thuốc liên tục trên 2-3 ngày / tuần như aspirin, paracetamol, ibuprofen, naproxen, thuốc giảm đau nhóm tryptan. thuốc giảm đau theo toa, v.v.

2. Các loại đau nửa đầu bên trái

Các loại đau nửa đầu bên trái

Vì mỗi loại đau đầu khác nhau. Biết được loại đau nửa đầu bên trái xảy ra có thể giúp điều trị kịp thời đúng cách. để bệnh nhân cũng trở lại sức khỏe tốt nhanh hơn

Đau đầu do căng thẳng

Đây là loại phổ biến nhất ở người lớn và thanh thiếu niên. Điều này có thể gây ra đau đầu nhẹ đến trung bình. Và thường thì các triệu chứng đến rồi đi và người bệnh có thể cảm thấy đau như bị chèn ép quanh đầu như mặt, da đầu và cả hai đầu. Gáy Bạn cũng có thể cảm thấy đau ở cổ hoặc vai, tuy nhiên, những loại đau đầu này thường không có triệu chứng nào khác.

Đau nửa đầu tự phát

Đó là cơn đau đầu nhói một bên, kéo dài từ 4 giờ đến 3 ngày, ngoài ra người bệnh còn có thể kèm theo các triệu chứng khác như buồn nôn, nôn, nhạy cảm với ánh sáng, mũi nhạy cảm với khứu giác, tai nhạy cảm với âm thanh … , bệnh nhân có thể có các dấu hiệu Cảnh báo xảy ra trước cơn đau nửa đầu ,  chẳng hạn như nhìn thấy tia sáng. Tê một bên mặt hoặc toàn thân mất thị lực Khó nói, ù tai , v.v.

Đau đầu theo cụm

Đó là một loạt các cơn đau đầu dữ dội, dữ dội. Và nó thường xảy ra hàng ngày trong vài tháng tại một thời điểm. Những người bị đau đầu từng cụm có thể có các triệu chứng. đau đầu một bên và có thể đổi bên gây đau mỗi lần Và cơn đau có thể ảnh hưởng đến trán, thái dương, răng, mũi, cổ và vai cùng bên. Họ cũng có thể bị đau dữ dội hoặc đau rát. xảy ra xung quanh mắt hoặc xung quanh trụ mắt. Bệnh nhân cũng có thể có các triệu chứng khác như nghẹt mũi, chảy nước mũi, vã mồ hôi, mặt đỏ, v.v.  

Ngoài ra, một số người có thể bị đau đầu mãn tính. Điều này xảy ra ít nhất 15 ngày mỗi tháng trong khoảng thời gian từ 6 tháng trở lên. Đây có thể là triệu chứng của chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu liên quan đến căng thẳng và  do đó, các triệu chứng khác nhau ở mỗi loại. Người bệnh có thể cảm thấy đau âm ỉ hoặc đau đầu dữ dội ở một bên. và nếu bệnh nhân bị đau đầu mãn tính Bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Tuy nhiên, bất kể loại đau đầu Nếu người bệnh có những biểu hiện nặng hơn hoặc những biểu hiện bệnh đang ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Bạn nên đến gặp bác sĩ để điều tra nguyên nhân cơ bản. và tiếp tục được điều trị theo đúng phương pháp

3.Cách làm giảm cơn đau nửa đầu bên trái

Cách làm giảm cơn đau nửa đầu bên trái

Nếu bệnh nhân đau đầu nhẹ bên trái. Thay đổi thói quen hàng ngày của bạn có thể giúp giảm các triệu chứng, chẳng hạn như:

4. Đau nửa đầu bên trái có nguy hiểm không?

Nhức đầu thường nhẹ và thường bệnh nhân có thể được chữa khỏi bằng cách tự chăm sóc. Nhưng đôi khi có thể có dấu hiệu đau đầu dữ dội. Bệnh nhân nên được bác sĩ thăm khám, ví dụ như cơn đau đầu đã trở nên trầm trọng hơn. Các triệu chứng đã thay đổi so với ban đầu đau đầu dẫn đến thức dậy vào giữa đêm  hoặc cơn đau xảy ra sau một cú đánh chấn thương vào đầu, v.v.

Do đó, người bệnh nên đi khám ngay nếu có các triệu chứng như vậy. Vì nếu để lâu có thể gây hại cho cơ thể. bao gồm nếu các triệu chứng khác xảy ra, chẳng hạn như lú lẫn, sốt, cứng cổ, mất thị lực tầm nhìn đôi Đau nhiều hơn khi cử động hoặc ho, tê, yếu, đau mắt hoặc đỏ, v.v.  

Exit mobile version