7 cách hiệu quả để ngăn ngừa mang thai sau khi quan hệ tình dục

Có rất nhiều cách giúp bạn quan hệ tình dục bình thường mà không mang thai.

Việc tránh thai khi quan hệ tình dục cần có kế hoạch. Sinh hoạt tình dục có kế hoạch, các cặp vợ chồng sắp cưới không phải lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn.

Đặc biệt là đối với những cặp đôi tích cực quan hệ thường ngày. Cả hai vợ chồng có thể thực hiện các biện pháp tránh thai bằng nhiều phương pháp khác nhau, chẳng hạn như sử dụng các biện pháp tránh thai, tránh thâm nhập khi xuất tinh hoặc sử dụng nội tiết tố.

Để biết cách tránh thai sau khi quan hệ đúng cách và an toàn, chúng tôi đã tổng hợp một số cách hiệu quả.

1. Sử dụng các biện pháp tránh thai

 

Bước này là bước chung được thực hiện bởi các cặp vợ chồng muốn hoãn mang thai hoặc điều chỉnh khoảng cách giữa lần mang thai đầu tiên và lần sinh con thứ hai.

Hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về biện pháp tránh thai, từ bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai hoặc vòng xoắn, que cấy hoặc thuốc tránh thai tiêm.

Để quyết định sử dụng biện pháp tránh thai, hãy tham khảo kỹ nhé.

2. Xuất tinh ra bên ngoài

 

Như chúng ta đã biết, quá trình mang thai có thể xảy ra khi các tế bào tinh trùng của nam giới gặp trứng của nữ giới.

Quá trình này được gọi là thụ thai hoặc thụ tinh.

Vì lý do này, một cách để tránh thai sau khi giao hợp là loại bỏ tinh trùng bên ngoài tử cung, hoặc xuất tinh ra bên ngoài.

Tất nhiên đây là cách tránh thai hiệu quả.

3. Tránh quan hệ tình dục trong thời kỳ rụng trứng

 

Mỗi phụ nữ sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Một số là 21 ngày, một số là 31 ngày.

Khi hết kinh, đó là lúc người phụ nữ trải qua thời kỳ sinh sản hoặc rụng trứng.

Thời kỳ rụng trứng ban đầu còn được gọi là thời kỳ dễ thụ thai vì lúc này cơ thể đang chuẩn bị phóng trứng.

Nếu bạn quan hệ tình dục vào thời điểm này thì khả năng mang thai là cao.

Biết thời gian rụng trứng của bạn bằng cách tính ngày để tìm ra khoảng thời gian rụng trứng và tránh thai.

4. Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

 

Một cách tránh thai là sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng việc sử dụng nó, tất nhiên, trước tiên cần phải có sự giám sát của bác sĩ.

Bác sĩ có thể kê toa một loại thuốc dưới dạng thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa Levonorgestrel, là một liều lượng cao của hormone progesterone tổng hợp.

Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ có thể phát huy tác dụng trong vòng chưa đầy 72 giờ sau khi quan hệ tình dục để đảm bảo hiệu quả.

Thuốc này chỉ ngăn ngừa thụ thai, nhưng không thể phá thai hoặc bỏ thai nếu nó đã xảy ra.

Bạn cũng cần biết rằng loại thuốc này không được bán tự do và cần có chỉ định của bác sĩ vì loại thuốc này có tác dụng phụ nên không được tự ý tiêu dùng.

5. Đừng tin vào những điều hoang đường!

 

Cho đến nay, vẫn có nhiều báo cáo viết ra một số huyền thoại liên quan đến cách tránh thai sau khi giao hợp.

Ví dụ, liên quan đến việc ăn một số loại thực phẩm như đu đủ. Trên thực tế, đu đủ vốn được cho là có tác dụng tránh thai nhưng lại rất giàu vitamin tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn có quan hệ tình dục và có sự thâm nhập, cộng với hoạt động tình dục này được thực hiện trong thời kỳ dễ thụ thai, việc tiêu thụ đu đủ chắc chắn sẽ không có tác dụng gì.

Thậm chí, có một nghiên cứu chỉ ra rằng ăn đu đủ sống có thể giúp tăng hàm lượng oxytocin và prostaglandin trong cơ thể phụ nữ khi mang thai, gây ra các cơn co thắt tử cung.

Đó là một số cách hiệu quả được cho là để tránh thai sau khi giao hợp.

 

6. Sử dụng củ gừng

Gừng là loại cây có tác dụng đẩy nhanh kinh nguyệt nên có thể trì hoãn việc thụ thai. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên uống hai tách trà gừng mỗi ngày trong vòng hai đến năm ngày để có kinh ngay lập tức. Thức uống này rất tốt để uống sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

7. Ăn mơ khô

Quả mơ là loại quả có thể ngăn cản quá trình thụ tinh sau khi tinh trùng vào tử cung. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống đồ uống làm từ quả mơ.

Bạn làm điều này bằng cách trộn 100 gram mơ khô và hai thìa mật ong trong một cốc nước. Đun sôi hỗn hợp trong 20 phút, sau đó uống. Tiêu thụ trái cây giống như đào này vào ngày sau khi quan hệ tình dục cho đến khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu.

Nhìn chung, các cặp vợ chồng mới cưới đều không muốn có con trước. Mỗi người sẽ có những khác nhau. Muốn tập trung vào sự nghiệp, học hành, chưa sẵn sàng, hoặc muốn tận hưởng khoảng thời gian bên nhau với người bạn đời.

Có rất nhiều cách tránh thai mà cặp vợ chồng muốn trì hoãn việc có con đều có thể sử dụng. Nhưng tác dụng phụ của thuốc tránh thai thường khiến người ta ngại sử dụng.

May mắn thay, có một số phương pháp tự nhiên bạn có thể làm để tránh thai. Tất nhiên tính chất của nó không hiệu quả bằng thuốc tránh thai, nhưng thử thì chẳng có hại gì.

Dù thực hiện bằng cách nào để tránh thai, các cặp vợ chồng đã kết hôn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước.

Điều này cần được thực hiện liên tục để kết quả là tối đa và tránh các sự cố không mong muốn.

Exit mobile version