Dưới đây là 5 cách kiểm tra chất lượng tinh trùng của đàn ông

Biết được thời kỳ dễ thụ thai có thể tăng khả năng mang thai

Nhiều người nghĩ rằng vấn đề sinh sản chỉ dành cho phụ nữ. Dù vậy khả năng sinh sản của vợ chồng cũng cần được coi trọng như nhau vì các yếu tố từ 2 phía đều làm tăng khả năng mang thai.

Tính thời kỳ dễ thụ thai của đàn ông chắc chắn khác với phụ nữ. Cách để xác định thời kỳ thụ thai của đàn ông là xem xét tình trạng của tinh trùng, chẳng hạn như số lượng, chất lượng, cấu trúc và sự di chuyển của tinh trùng. Ngoài ra, một số yếu tố khác như hormone cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu tất cả những điều này đã được đáp ứng, người chồng có thể được coi là có khả năng sinh sản và tinh trùng của anh ấy có khả năng đóng vai trò thụ tinh cho trứng.

Thời kỳ thụ thai của đàn ông có thể xác định được, chỉ là không thể thường xuyên như phụ nữ có thể thấy hàng tháng. Thời gian có thể quyết định thời kỳ thụ thai của một người đàn ông. Khả năng sinh sản của nam giới có thể tăng vào buổi sáng hoặc khi mùa đông đến.

Dành cho các mẹ còn muốn biết thêm thông tin về các chỉ định như cách tính chu kỳ kinh dễ thụ thai của chồng.

Lần này chúng tôi đã tổng hợp một số đặc điểm có thể quyết định khả năng sinh sản tốt hay kém của một người đàn ông.

1. Số lượng tinh trùng

 

Cần nhận ra rằng, số lượng tinh trùng ảnh hưởng rất nhiều đến thời kỳ thụ thai của đàn ông. Số lượng tinh trùng kém thường bị ảnh hưởng bởi lối sống không lành mạnh.

Lối sống không lành mạnh như ăn uống không đủ chất dinh dưỡng, lười vận động, thiếu ngủ có thể làm giảm số lượng tinh trùng.

Thời điểm lý tưởng nhất là tinh trùng được phóng ra tại thời điểm xuất tinh là 15 triệu tế bào trứng trên mỗi ml.

Nếu số lượng tinh trùng xuất ra ít hơn so với số lượng cần thiết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công của quá trình thụ tinh với trứng.

Không đủ số lượng tinh trùng có thể làm giảm khả năng thụ tinh của trứng.

Vì vậy, hãy cố gắng luôn duy trì số lượng tinh trùng tốt để bạn đời nhanh chóng có thai.

2. Chất lượng tinh trùng

 

Chất lượng tinh trùng quyết định khả năng mang thai. Xin lưu ý, bình thường tinh trùng được phóng ra ít nhất là 2 cc đến 5 cc khi bạn xuất tinh. Nếu thấy chưa đủ, cần phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Tính nhất quán của độ nhớt của dịch tinh trùng cũng phải được xem xét. Nếu chảy quá nhiều như nước thì cần tiến hành thêm các xét nghiệm khác.

Việc kiểm tra tinh trùng cần được thực hiện để xác định mức độ khả năng sinh sản của nam giới. Hơn nữa, một trong những thành công của việc thụ thai không thể không kể đến vai trò của tinh trùng.

Nếu có ngay cả một tinh trùng bất thường hoặc chất lượng tinh trùng được cho là không tốt, thì điều này sẽ làm giảm tỷ lệ thành công trong việc sinh con.

3. Sự di chuyển của tinh trùng

Khả năng di chuyển của tinh trùng là khả năng tinh trùng di chuyển hiệu quả trong cơ thể bạn tình và có thể thụ tinh với trứng.

Tinh trùng được coi là bình thường và di chuyển nhanh là khi 40 phần trăm tổng số tinh trùng có thể di chuyển tự do để có thể đi qua cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng. Ít nhất 32 phần trăm đã có thể tiến về phía trước hoặc ở bên trong vòng tròn lớn.

Nếu sự di chuyển của tinh trùng được thực hiện, nó có thể tăng khả năng thành công để bạn có thai nhanh hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng có hai dạng di chuyển của tinh trùng, đó là:

  • Sự di chuyển liên tục của tinh trùng có nghĩa là tinh trùng có thể di chuyển chủ yếu theo đường thẳng hoặc một vòng tròn lớn.
  • Sự di chuyển của tinh trùng không tiến triển là khi tinh trùng không thể bơi theo hướng tiến bộ. Nói cách khác, tinh trùng sẽ không bơi tự do và sẽ chỉ ở trong một vòng tròn giới hạn.

Sự di chuyển này của tinh trùng có thể được nhìn thấy trong quá trình tư vấn hoặc phân tích với bác sĩ. Khi thực hiện xét nghiệm kiểm tra, chất lượng tinh trùng sẽ được kiểm tra thêm sức khỏe tại phòng xét nghiệm.

4. Cấu trúc của tinh trùng

 

Cấu trúc của tinh trùng là một cách để tính toán thời kỳ thụ thai của đàn ông. Tình trạng cấu trúc của tinh trùng có thể được phân tích qua kính hiển vi để có thể xác định rõ đầu của tinh trùng.

Thông thường, hình dạng hoặc cấu trúc của tinh trùng bao gồm một đầu hình bầu dục dài 4,0-5,5 mm và rộng 2,5-3,5 mm và có một cái đuôi dài khoảng 9-10 lần chiều dài của đầu.

Đàn ông được cho là có khả năng sinh sản nếu họ có hơn 50% tinh trùng ở dạng bình thường. Cấu trúc bình thường của tinh trùng tốt này có thể giúp tăng cơ hội thụ thai, hay còn gọi là mang thai nhanh hơn.

5. Nội tiết tố testosterone

Nội tiết tố testosterone là loại hormone liên quan mật thiết đến khả năng sinh sản của nam giới. Ngoài các nội tiết tố khác thì nội tiết tố testosterone không thể thiếu trong quá trình hình thành tinh trùng.

Nếu hormone testosterone thấp hoặc quá nhiều, quá trình hình thành tinh trùng có thể bị gián đoạn và gây ra nhiều vấn đề về khả năng sinh sản.

Để đối phó với các rối loạn khả năng sinh sản xảy ra ở nam giới, bạn nên thực hiện một số bước, bao gồm:

  • Thực hiện khám sức khỏe bao gồm cả bộ phận sinh dục bao gồm tinh hoàn và dương vật,
  • Thực hiện xét nghiệm tinh trùng,
  • Thực hiện các xét nghiệm hormone như LH, FSH và testosterone khi cần thiết.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, thời kỳ dễ thụ thai của nam giới sẽ tăng vào buổi sáng lên tới 88 triệu tinh trùng. Điều này là do sản xuất tinh trùng sẽ nhiều hơn vào ban đêm. Mặc dù vậy, sự so sánh không có nhiều ý nghĩa trong việc ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh.

Biết được thời kỳ dễ thụ thai của đàn ông có thể giúp quá trình thụ thai được thực hiện bằng cách chú ý đến các yếu tố trên. Hy vọng những thông tin này từ chúng tôi về tinh trùng có thể giúp ích cho kế hoạch mang thai của bạn.

Exit mobile version