Giảm 11 kg trong 14 ngày thông qua chế độ ăn kiêng bằng trứng luộc

Chế độ ăn kiêng với trứng được cho là có thể giảm hàng chục kg chỉ trong hai tuần

Nếu bạn nghĩ rằng chế độ ăn ketogenic ít thách thức hơn, bạn có thể thử một trong các biến thể, chế độ ăn kiêng trứng luộc. Tương tự vớichế độ ăn kiêng keto, chế độ ăn kiêng trứng về cơ bản là một nỗ lực để giảm cân bằng cách tiêu thụ nhiều protein hơn.

Chế độ ăn kiêng bằng trứng là gì?

Đúng như tên gọi, chế độ ăn kiêng trứng khiến các tín đồ phải tiêu thụ trứng làm nguồn protein chính. Chế độ ăn trứng cũng nhấn mạnh chế độ ăn ít carbohydrate và ít calo.Bạn chỉ nên uống nước và các thức uống không chứa calo khác khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng này.

Nói về việc kiêng cữ, bạn cũng không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường, chẳng hạn như bánh mì, mì ống, gạo và thậm chí một số loại trái cây.
Bạn chỉ được ăn ba lần một ngày, đó là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Đồ ăn nhẹ duy nhất bạn được phép sử dụng là Nước.Chế độ ăn kiêng với trứng thường được thực hiện trong 14 ngày.
Ngoài việc giảm cân, chế độ ăn kiêng này cũng có thể được thực hiện như một nỗ lực để duy trì khối lượng cơ mặc dù bạn đã giảm trọng lượng cơ thể.
Ngày nay, có nhiều phiên bản của chế độ ăn kiêng trứng luộc, nhưng nguyên tắc hoạt động là tương tự. Bạn phải ăn sáng với trứng luộc, sau đó bạn có thể ăn các nguồn protein động vật khác cùng với rau hoặc trái cây vào bữa trưa và bữa tối.
Protein động vật và trái cây và rau quả bạn cần ăn khoa học. Các loại protein duy nhất có thể ăn được là trứng, thịt gà, gà tây và cá.
Trong khi đó, các loại trái cây và rau quả duy nhất được phép đi vào cơ thể là bưởi, bông cải xanh, măng tây, nấm và rau bina.
Chế độ ăn kiêng với trứng được cho là giúp giảm 9-11 kg trọng lượng cơ thể mỗi tuần. Tuy nhiên, ý kiến ​​này được kết luận dựa trên lời chia sẻ của những người chỉ ăn kiêng trứng.

Các chế độ ăn kiêng với trứng và thực đơn mẫu

Nếu bạn hình dung rằng chế độ ăn của những người theo chế độ ăn kiêng trứng chỉ đơn giản là trứng luộc thì bạn không sai hoàn toàn. Lý do là, có những tín đồ của chế độ ăn kiêng cực đoan với trứng chỉ ăn trứng luộc và uống nước mỗi ngày.Một chế độ ăn kiêng như vậy được gọi là chế độ ăn kiêng đơn và rất không được khuyến khích bởi các chuyên gia dinh dưỡng vì nó sẽ khiến bạn bị suy dinh dưỡng.

 Ngược lại, đối với những bạn tò mò về chế độ ăn kiêng với trứng thì có thể thực hiện thực đơn ăn kiêng theo kiểu ăn kiêng với trứng như sau.

1. Chế độ ăn uống truyền thống

Dòng chảy này là kiểu ăn kiêng với trứng có nhiều người theo dõi nhất. Lý do là, bạn có thể sử dụng nguồn protein bên ngoài trứng, mặc dù phần phải ít hơn trứng.Bạn cũng có thể ăn các loại rau chứa ít carbohydrate, chẳng hạn như cải xoăn, bông cải xanh và rau bina.

Ngược lại, hoàn toàn không nên tiêu thụ các nguồn carbohydrate như mì ống, bánh mì và gạo.Ví dụ về thực đơn ăn kiêng trứng truyền thống là:
  • Bữa sáng: hai quả trứng và rau ít carb
  • Bữa trưa: protein nạc với rau xanh
  • Bữa tối: trứng hoặc protein nạc với rau ít carb.

Trong chế độ ăn kiêng trứng truyền thống cũng không có thuật ngữ ăn vặt hay còn gọi là ăn vặt , ngoại trừ việc uống nước. Chế độ ăn kiêng này cũng thường được thực hiện trong 14 ngày.

2. Ăn kiêng Trứng với bưởi đỏ ( bưởi )

Luồng của chế độ ăn kiêng trứng về cơ bản giống như quy trình truyền thống ở trên. Chỉ là, những tín đồ của chế độ ăn kiêng này cũng bao gồm việc ăn nửa quả bưởi đỏ trong thực đơn mỗi bữa ăn.Một ví dụ về chế độ ăn bưởi đỏ như sau:

  • Bữa ăn sáng: hai quả trứng và nửa quả bưởi đỏ
  • Bữa trưa: một phần thịt nạc với rau bina và nửa quả bưởi
  • Bữa tối: một khẩu phần cá hoặc trứng và nửa quả bưởi.

Ngoài ra còn có một loại chế độ ăn kiêng trứng được gọi là ‘chế độ ăn uống y tế’ hoặc chế độ ăn trứng y tế cho phép những người theo dõi ăn trứng, bánh mì và nhiều loại rau và trái cây khác nhau. Bạn cũng có thể uống đồ uống khác ngoài nước lọc, chẳng hạn như cà phê đen, miễn là chúng không được làm ngọt bằng bất kỳ thứ gì khác.Chế độ ăn kiêng với trứng này được khẳng định là cách để các bác sĩ giảm cân cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật. Tuy nhiên, tuyên bố này không được chứng minh vì các bác sĩ thường sử dụng chất lỏng ăn kiêng đặc biệt và giám sát bệnh nhân của họ rất chặt chẽ trong chế độ ăn uống trước phẫu thuật.

Nhận biết các tác dụng phụ của chế độ ăn kiêng trứng

Trứng quả thực là một nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, chỉ ăn trứng và hạn chế các thực phẩm bổ dưỡng khác cũng được nhiều chuyên gia y tế đánh giá là cách giảm cân không tốt.

Chế độ ăn giàu protein nhưng ít carbohydrate như chế độ ăn với trứng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh bệnh timvà phổi. Ngoài ra, thực đơn ăn kiêng với trứng cũng khiến bạn ăn ít chất xơ hơn, làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như tiêu chảy hoặc táo bón.
Chính vì vậy bạn nên xem xét kỹ lưỡng lời khuyên của bác sĩ trước khi ăn kiêng bằng trứng nhé.
Exit mobile version