Hãy cẩn thận, chất bôi trơn khi quan hệ tình dục có thể khiến bạn khó có thai

 

Nếu bạn đang muốn có thai , nhưng đang sử dụng chất bôi trơn âm đạo khi quan hệ tình dục, bạn nên xem xét lại việc sử dụng chúng. Chất bôi trơn thường được sử dụng trong quan hệ tình dục thực sự có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai hoặc gây khó khăn cho việc mang thai. Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng chất bôi trơn âm đạo có nguy cơ giết chết và làm giảm chất lượng của các tế bào tinh trùng .

Chất bôi trơn âm đạo là gì?

Chất bôi trơn âm đạo khi quan hệ tình dục hay còn gọi là chất bôi trơn. Chất  này có nhiều dạng, nó có thể là gel hoặc giống như kem dưỡng da. Chức năng của nó là giảm ma sát hoặc nguy cơ chấn thương khi dương vật thâm nhập vào âm đạo. Bằng cách sử dụng chất bôi trơn, việc thâm nhập có thể được thực hiện trơn tru hơn mà không gây đau đớn cho cả nam và nữ.

Bản thân phụ nữ thực sự có thể sản xuất chất bôi trơn tự nhiên. Chất bôi trơn là dịch âm đạo. Dịch âm đạo có thể được tiết ra khi người phụ nữ cảm thấy hưng phấn và cảm nhận được kích thích tình dục. Tuy nhiên, đôi khi không có đủ chất dịch tiết ra nên việc thâm nhập dương vật vẫn gây đau đớn. Đây được gọi là chứng khô âm đạo .

Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như quá trình lão hóa, thay đổi nội tiết tố, lo lắng và căng thẳng, hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc.

Chất bôi trơn tự nhiên này chắc chắn rất hữu ích cho các cặp vợ chồng đang muốn mang thai. Lý do là, bạn có thể làm tình thường xuyên trong thời kỳ dễ thụ thai của phụ nữ để tăng cơ hội thụ thai. Mặt khác, bạn có thể cảm thấy lo lắng và căng thẳng vì áp lực mang thai dẫn tới cả 2 vợ chồng cũng có thể mất ham muốn làm tình vì áp lực tâm lý này.

Kết quả là, âm đạo bị mất nước. Những lúc như thế này cần có sự hiện diện của chất bôi trơn để quan hệ được dễ dàng hơn.

Những nguyên nhân nào khiến chất bôi trơn cản trở việc mang thai?

Mặc dù chất bôi trơn có thể giúp các cặp vợ chồng muốn có thai nhanh chóng khi quan hệ tình dục nhưng hãy lưu ý những rủi ro. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng chất bôi trơn âm đạo gây khó khăn cho việc mang thai.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ đã chứng minh rằng một số chất bôi trơn nhất định có thể ngăn chặn hoặc làm chậm tốc độ di chuyển của tinh trùng đến tế bào trứng và làm hỏng DNA của tế bào tinh trùng nam.

Không giống như dịch âm đạo tự nhiên do phụ nữ tiết ra, độ axit (pH) của chất bôi trơn âm đạo được sản xuất trong các nhà máy cao hơn. Do tính axit này, chất lượng của các tế bào tinh trùng giảm. Kết quả là, các tế bào tinh trùng có thể không đến được tử cung và thụ tinh với trứng. Thậm chí, một số sản phẩm bôi trơn phụ nữ có nồng độ axit cao đến mức có thể giết chết các tế bào tinh trùng.

Ngoài ra, chất bôi trơn phụ nữ mà bạn mua ở các cửa hàng đặc và sệt hơn dịch âm đạo. Khi thoa lên vùng xung quanh âm đạo, chất bôi trơn này sẽ thực sự ngăn chặn các tế bào tinh trùng xâm nhập và thụ tinh.

Vì thường chứa nước nên rất có thể tinh dịch của nam giới có chứa tinh trùng sẽ bị lẫn thành phần nước này. Chất lượng của tinh trùng cũng giảm sút vì bị nhiễm bẩn.

Sử dụng chất bôi trơn an toàn cho tinh trùng

Để bạn và bạn tình có thể tiếp tục quan hệ tình dục mà không bị đau khi muốn có thai, bạn cần giải quyết tình trạng khô âm đạo.

Một cách là để màn dạo đầu lâu hơn với đối tác của bạn. Không cần phải vội vàng thâm nhập luôn khi người phụ nữ chưa sẵn sàng. Thử những tư thế mới hoặc sử dụng đồ chơi tình dục cũng có thể là một mẹo nhỏ để tình dục không còn nhạt nhẽo nữa.

Nếu điều đó không hiệu quả, hãy chọn chất bôi trơn tình dục cho phụ nữ tự nhiên hơn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility vào năm 2014 đã so sánh thành công các lựa chọn thay thế cho chất bôi trơi giúp tăng khả năng mang thai.

Chất bôi trơn là dầu bôi trẻ em và dầu hạt cải. Hai loại dầu này không có tác dụng phụ đối với tế bào tinh trùng của nam giới. Tuy nhiên, hãy chọn loại tinh khiết nhất và chất lượng được đảm bảo. Một số loại dầu hạt cải và các sản phẩm dầu bôi trẻ em đã được thêm hương liệu hoặc hóa chất có thể thay đổi cấu trúc và tính axit của những chất bôi trơn này.

Trên đây là những lợi ích và tác hại của việc sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ tình dục. Để giúp cuộc yêu được hưng phấn và đem lại cảm giác lên đỉnh thì âm đạo phụ nữ phải tiết ra chất nhờn, nếu dùng mọi biện pháp mà không cải thiện được, bạn gái nên đi khám bác sĩ để điều trị tình trạng này, ngoài ra kết hợp ăn uống ,tập luyện và dùng các sản phẩm bôi trơn tự nhiên để tránh gây tác dụng phụ cho tinh trùng.

Exit mobile version