TOP 10 kem chống nắng nâng tone cho da dầu tốt được mua nhiều nhất

Chị em da dầu thường ngại sử dụng kem chống nắng vì sợ da tiết dầu nhiều hơn hoặc làm lộ khuyết điểm lỗ chân lông to, da không đều màu. Đừng lo, bài viết này mình sẽ giới thiệu tới chị em TOP 10 kem chống nắng nâng tone cho da dầu tốt nhất hiện nay, giúp bảo vệ da, kiềm dầu và che khuyết điểm cực kỳ hiệu quả. Cùng tham khảo ngay nhé!

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da dầu?

Da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, thời tiết nóng bức sẽ càng khiến da đổ dầu, sản sinh nhiều sợi bã nhờn hơn. Những vùng da thường xuyên đổ dầu thường trở nên xỉn màu và có lỗ chân lông to hơn các vùng da khác. Giải pháp để khắc phục tình trạng này là sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da dầu.

Kem chống nắng nâng tone cho da dầu là sản phẩm chống nắng được thiết kế riêng cho những bạn có làn da nhiều dầu nhờn, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. Các thành phần có trong sản phẩm này sẽ giúp kiểm soát tình trạng tiết dầu trên da, che phủ khuyết điểm và bảo vệ da tối ưu dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da dầu

Cách chọn kem chống nắng nâng tone cho da dầu hiệu quả

Nếu chị em chưa có kinh nghiệm chọn kem chống nắng phù hợp cho da, thì hãy tham khảo gợi ý tại đây nhé.

Chọn loại có khả năng chống nắng vượt trội

Khả năng chống nắng của các loại kem chống nắng thường thể hiện qua 2 yếu tố chính là: Thành phần và chỉ số SPF. 

Về thành phần, chị em nên chọn những loại có chứa các thành phần có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB như Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Oxybenzone, Octocrylene…

Về chỉ số SPF, SPF 30-50 là mức tối thiểu đáp ứng nhu cầu chống nắng cơ bản của các loại kem chống nắng. Tránh chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, sẽ dễ bị bí da hoặc bít tắc lỗ chân lông.

Chọn theo dạng BB cream hoặc CC cream

Một số kem chống nắng nâng tone có thể có thêm ký hiệu “BB” hoặc “CC” để thể hiện một số đặc điểm cơ bản của kem chống nắng.

Trong đó, “BB” là viết tắt của từ Blemish Balm có tác dụng dưỡng da, độ che phủ tốt. Loại này thường có 2 màu cơ bản là màu sáng (light) và tự nhiên (natural).

Còn “CC” là viết tắt của từ Color Correction thường được dùng để làm đều màu da, điều chỉnh sắc tố da.

Loại BB cream màu sắc không đa dạng bằng CC cream nhưng lại có độ che phủ cao hơn. Do đó, chị em có thể dựa vào nhu cầu của bản thân để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp nhé.

Chọn theo dạng BB cream hoặc CC cream

Chọn loại chứa thành phần cấp ẩm kiềm dầu

Bên cạnh việc chú ý đến thành phần chống nắng, chị em cũng nên lưu ý những thành phần có khả năng cấp ẩm kiềm dầu hiệu quả như Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate, Vitamin B6, Airlicium, Salicylic Acid, Phycosaccharide, Glycerin, Niacinamide, Spheron L-500,… Một số chất ở đây có khả năng cấp ẩm mạnh mẽ, số khác thì có khả năng hút dầu, giảm nhờn.

Review Top 10 kem chống nắng nâng tone cho da dầu hiệu quả nhất hiện nay

Dưới đây là tổng hợp 10 loại chống nắng nâng tone cho da dầu được các tín đồ skincare đánh giá cao. Cùng tìm hiểu xem đó là những sản phẩm nào nhé.  

1. Kem chống nắng cho da dầu Image Prevention Daily Matte Moisturizer SPF 30+

Image Prevention Daily Matte Moisturizer SPF 30+ là kem chống nắng được chị em da dầu, dầu mụn cực kỳ ưa thích bởi kết cấu dạng sữa lỏng nhẹ, không nhờn rít, không bí da. Chỉ số SPF 30+ vừa đủ để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, UVB. Hơn nữa em này còn giúp kiềm dầu, giảm nhờn, giảm mụn cực kỳ hiệu quả. Sản phẩm xứng đáng được đồng hành cùng chị em trong mùa hè này đấy.

Kem chống nắng cho da dầu Image

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Không phù hợp với những bạn da khô. 

 

Giá tham khảo: 1.490.000 VNĐ/91gr

2. Kem chống nắng nâng tone cho da dầu Obagi Sun Shield Tint Broad Spectrum SPF 50 Cool

Obagi Sun Shield Tint Broad Spectrum SPF 50 Cool được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Obagi uy tín hàng đầu Hoa Kỳ. Sản phẩm được bào chế Với công thức chống nắng vật lý cùng công nghệ tinh thể vi tấm chắn nhiệt đột phá, giúp tạo màng lọc chống nắng bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB. Bên cạnh đó, em này còn được thiết kế với công dụng làm đều màu da, che khuyết điểm. Đặc biệt không hương liệu, không cồn, không gây kích ứng nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhé.`

Kem chống nắng nâng tone cho da dầu Obagi

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Tông màu cool thường dùng cho da sáng, da trắng hồng, nếu chị em có da trung bình đến ngăm thì nên dùng tone màu warm.

 

Giá tham khảo:  1.200.000 VNĐ/85gr

3. Kem chống nắng nâng tone cho da dầu Easydew Ex Repair Control Mineral BB

Easydew Ex Repair Control Mineral BB gây ấn tượng với khả năng che phủ tuyệt vời. Sản phẩm sử dụng yếu tố Epidermal Growth Factor (EGF) giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, ức chế sản sinh melanin trên da, hỗ trợ giảm thâm nám hiệu quả. Easydew Ex Repair Control Mineral được thiết kế dưới dạng BB cream, với texture dạng kem hơi lỏng màu beige, thoa đến đâu thấm đến đó, nên chị em da dầu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nhé. 

Kem chống nắng nâng tone cho da dầu Easydew

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Chứa hương liệu trong bảng thành phần.

 

Giá tham khảo:  946.000 VNĐ/50ml

4. Kem chống nắng La Roche-Posay Uvidea Xl BB 03

La Roche-Posay Uvidea Xl BB 03 là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Màng lọc MEXOPLEX độc quyền cùng các hoạt chất bổ sung độ ẩm và khoáng vi lượng. Giúp kiểm soát dầu nhờn và bảo vệ da tối đa dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm có tone màu phù hợp với làn da châu Á, thiết kế tích hợp 2 công dụng chống nắng và che khuyết điểm trong cùng một sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc da mỗi sáng cho những cô nàng bận rộn.

Kem chống nắng La Roche-Posay Uvidea Xl BB 03

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Nếu thoa nhiều sẽ có cảm giác bị cakey.

 

Giá tham khảo:  615.000 VNĐ/30ml

5. Kem chống nắng Eucerin Sun Cream Face Tinted Cc Cream Spf50

Eucerin Sun Cream Face Tinted Cc Cream Spf50 được thiết kế dưới dạng cc cream, vừa có tác dụng bảo vệ da, chống tia UV, vừa giúp che khuyết điểm, nâng tone da sáng màu tự nhiên. Sử dụng kem chống nắng Eucerin lâu dài còn giúp hạn chế tình trạng sạm da, cháy nắng, giảm nguy cơ bị nám, tàn nhang. Nên chị em có thể thử trải nghiệm sản phẩm này nhé.

Kem chống nắng Eucerin Sun Cream Face Tinted Cc Cream Spf50

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Sản phẩm có mùi hơi nồng, sẽ bay mùi sau khoảng 1-2 phút. Không phù hợp với những bạn có làn da trắng sáng.

Giá tham khảo:  490.000 VND/50ml

6. Kem chống nắng nâng tone cho da dầu Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30+

Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30+ là sản phẩm đến từ nhà Bioderma nổi tiếng hàng đầu tại Pháp.

Kem chống nắng nâng tone cho da dầu Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30+

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Có chứa hương liệu trong bảng thành phần.

Giá tham khảo:  475.000 VNĐ/40ml

7. Kem chống nắng trang điểm White Doctors Sun Block Makeup

White Doctors Sun Block Makeup gây ấn tượng với việc tích hợp công dụng chống nắng và makeup trong cùng 1 sản phẩm. Bên cạnh đó sản phẩm còn bổ sung nhiều hoạt chất có tác dụng làm dịu, phục hồi và làm trắng da. Nên được chị em cực kỳ yêu thích sử dụng.

Kem chống nắng trang điểm White Doctors Sun Block Makeup

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Da dầu đang sử dụng các sản phẩm treatment thì nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao hơn. 

Giá tham khảo:  480.000 VNĐ/40g

8. Kem chống nắng nâng tone cho da dầu Innisfree Triple Care Hàn Quốc

Innisfree Triple Care Hàn Quốc là một trong những sản phẩm chống nắng nâng tone được yêu thích tại xứ sở Kim Chi. Sản phẩm nổi tiếng với 3 công dụng: chống tia UV, chống lão hóa và giúp làm sáng da. Ngoài ra, kết cấu thấm nhanh và lớp finish nâng tone trắng hồng nhẹ nhàng cũng là điểm cộng khiến chị em mê em này như “điếu đổ”.

Kem chống nắng nâng tone cho da dầu Innisfree Triple Care Hàn Quốc

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Hơi bóng nhẹ, nếu chị em nào lăn tăn thì nên dặm thêm một lớp phấn phủ. Không phù hợp với những bạn da ngăm.

Giá tham khảo:  Khoảng 360.000 VNĐ/50ml

9. Kem chống nắng nâng tone cho da dầu SVR Sun Secure Blur SPF 50

SVR Sun Secure Blur SPF 50 là sản phẩm chống nắng nâng tone mà chị em da dầu không thể bỏ qua.

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Da trắng, rất trắng sử dụng sản phẩm này có thể xuống nửa tone. 

Giá tham khảo:  550.000 VNĐ/50ml

10. Kem chống nắng trang điểm Sakura Cc Cream 

Sakura Cc Cream được đông đảo chị em yêu thích sử dụng bởi hiệu quả chăm sóc da đa năng. Bên cạnh công dụng chống nắng, chị em có thể sử dụng sản phẩm này như kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm. Đặc biệt sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu tốt nên không gây bí da hay bết dính khi sử dụng.

Kem chống nắng trang điểm Sakura Cc Cream

Một số thành phần nổi bật:

Ưu điểm:

Nhược điểm: Kết cấu hơi khô, độ bám dính khoảng 60-70%.

Giá tham khảo:  900.000 VNĐ/40ml

Mua kem chống nắng nâng tone cho da dầu ở đâu đảm bảo 100% chính hãng? 

Một trong những địa chỉ uy tín mình hay ghé mua là Mai Hân mỹ phẩm. Đây là địa chỉ mà chị đồng nghiệp chỉ cho mình hồi mới “chập chững” bước chân vào con đường skincare. Mua hàng ở đây thì chị em yên tâm mọi sản phẩm đều đảm bảo 100% chính hãng, có tem chống hàng giả của Bộ công an, giá cả cũng rất phải chăng, lâu lâu săn sale thì cũng được giá rất hời luôn. Nếu chị em chưa biết mua kem chống nắng nâng tone cho da dầu ở đâu thì có thể tham khảo địa chỉ này nhé!

Câu hỏi thường gặp:

Những thành phần cần tránh khi chọn kem chống nắng nâng tone cho da dầu?

Khi chọn kem chống nắng nâng tone cho da dầu chị em nên tránh chọn những loại có dầu khoáng, cồn hương liệu, bơ hạt mỡ,… để tránh tình trạng kích ứng hoặc bí da khi sử dụng. Tuy nhiên, có một số cơ địa không kích ứng với thành phần này thì vẫn có thể sử dụng bình thường.

Kem chống nắng nâng tone cho da dầu có kiềm dầu tốt không?

Hầu hết các loại kem chống nắng nâng tone cho da dầu thường được bổ sung khá nhiều thành phần có khả năng cấp ẩm, kiềm dầu như Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate, Glycerin, Niacinamide, Spheron L-500, Vitamin B6, Airlicium, Salicylic Acid, Phycosaccharide… Nên có thể duy trì sự cân bằng dầu ẩm, hạn chế tối đa tình trạng tiết dầu dư thừa trên da.

Thoa bao nhiêu kem chống nắng nâng tone cho da dầu là đủ?

Nhiều nghiên cứu da liễu chỉ ra rằng, cần khoảng 2mg kem chống nắng/1cm2 da. Nữ giới cần khoảng 2000mg kem chống nắng cho mặt và cổ. Nếu không thể đong đếm từng chút một thì chị em có thể áp dụng quy tắc đốt ngón tay. Một đốt ngón tay tương đương khoảng 400-500mg. Như vậy cần tối thiểu 1,5-2 đốt ngón tay để thoa hết toàn bộ khuôn mặt.

Exit mobile version