Kimchi là thực phẩm lên men, bà bầu có nên ăn không?

Có ai thèm ăn kim chi khi đang mang thai không? Ăn kim chi trong thời kỳ mang thai có được không?

Khi xem các bộ phim truyền hình Hàn Quốc để lấp đầy thời gian rảnh rỗi khi mang thai, các bà bầu thường thèm kim chi. Đặc biệt là khi kim chi là món ăn muối chua khá ngon và rất phù hợp với các bà mẹ đang nghén.

Kimchi, là một trong những món ăn truyền thống của Hàn Quốc, là một loại rau cải muối lên men. Chế biến kim chi muối từ nhiều loại rau khác nhau, từ cà rốt, củ cải, mù tạt xanh, hành tây, đến hẹ.

Nếu ăn kim chi, sẽ có nhiều hương vị hòa quyện trong miệng như chua, cay, mặn đến ngọt một chút.

Nhìn chung, thực phẩm lên men như kim chi rất an toàn cho phụ nữ mang thai. Thậm chí, một chuyên gia dinh dưỡng tên là Nguyễn Tới từ Khoa Khoa học Y sinh của Đại học Y Hà Nội cho biết, thực phẩm lên men như kim chi rất an toàn để ăn trong thai kỳ.

Mặc dù an toàn cho sức khỏe nhưng bà bầu ăn kim chi vẫn cần tuân thủ nguyên tắc không ăn quá nhiều và đảm bảo mọi thứ được làm hợp vệ sinh.

Nếu bạn muốn biết những lợi ích của kim chi đối với bà bầu thì bài viết này chúng tôi đã tổng hợp lại rất đủ thông tin.

5 Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn kim chi

1. Kim chi giúp tăng cường tiêu hóa khi mang thai

 

Táo bón là một vấn đề về hệ tiêu hóa thường xảy ra ở phụ nữ mang thai. Những thay đổi trong chế độ ăn uống kém cũng như nội tiết tố có thể thay đổi bất cứ lúc nào có thể cản trở các hoạt động hàng ngày do táo bón.

Báo cáo từ bộ y tế, nếu phụ nữ mang thai muốn hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, họ cần sử dụng thực phẩm hoặc đồ uống có chứa lợi khuẩn. Một trong những thực phẩm có thể được ăn là kim chi.

Kim chi là một loại rau lên men có chứa probiotics là vi khuẩn tốt có vai trò duy trì sức khỏe của đường tiêu hóa để bạn có thể tránh bị táo bón.

Bạn cần nhớ rằng lợi khuẩn probiotic có trong thực phẩm có thể giúp ích cho quá trình tiêu hóa, để nhiều chất dinh dưỡng tốt được hấp thụ vào cơ thể một cách hiệu quả.

2. Giảm tác động xấu của tiểu đường đối với thai kỳ

Phụ nữ mang thai thường khó kiểm soát khẩu phần ăn, đặc biệt là khi họ đang có cảm giác thèm ăn. Khi có cảm giác thèm ăn, nhiều bà bầu thường ăn các loại thực phẩm có lượng đường cao như mì ống, bánh quy cho đến bánh mì.

Bà bầu nên biết rằng cần thực hiện chế độ ăn kiêng đường khi mang thai để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ăn quá nhiều thực phẩm và đồ uống có đường tự nhiên hoặc nhân tạo có thể làm tăng nguy cơ sinh non.

Nếu bạn ăn quá nhiều đường trong khi mang thai, dạ dày cần được trung hòa bằng các thực phẩm lên men như kim chi. Thực phẩm lên men không chỉ được chọn làm thực đơn lành mạnh, an toàn cho bà bầu mà còn mang lại nhiều lợi ích hơn.

Các vi khuẩn có trong kim chi có thể giúp giảm tác động xấu của đường khi mang thai. Bà bầu không cần quá lo lắng vì vi khuẩn trong kim chi có khả năng kiểm soát tốt lượng đường và chất béo.

3. Duy trì cân nặng của bà bầu để lý tưởng hơn

 

Dẫn báo cáo đăng trên Tạp chí Y học Bà mẹ-Thai nhi và Trẻ sơ sinh , việc bổ sung men vi sinh có trong kim chi khi mang thai giúp duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng hơn.

Cần lưu ý rằng phụ nữ mang thai tiêu thụ nhiều loại probiotic có thể giảm nguy cơ tăng cân quá mức. Probiotics là vi khuẩn tốt cũng có trong kim chi có thể giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Không chỉ vậy, hàm lượng của nó rất tốt cho cơ thể, nó có thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng đấy bà bầu ạ.

4. Kim chi giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu

Một nghiên cứu từ trường Đại học Dược Hà Nội cho biết, thực phẩm lên men như kim chi mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé. Kim chi có nguồn lợi khuẩn nên có khả năng duy trì sức khỏe khi mang thai.

Kim chi có chứa men vi sinh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ giúp giảm chứng tiền sản giật ở bà bầu. Các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra ở bất kỳ tuổi thai nào có thể được ngăn ngừa nhờ sự hiện diện của men vi sinh.

5. Giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể bà bầu

Bạn cần biết rằng thực phẩm lên men được bà bầu ăn trong thai kỳ có thể làm tăng mức dinh dưỡng, nhờ đó thai nhi trong bụng mẹ cũng được bổ sung dinh dưỡng. Bản thân kim chi như một loại thực phẩm lên men có hàm lượng chất xơ cao và ít calo nên rất tốt cho tiêu hóa.

Kim chi chứa nhiều loại vitamin hữu ích như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B12 đến sắt. Các loại rau trong kim chi có thể tăng sức đề kháng.

Với điều kiện phụ nữ mang thai cần tăng cường miễn dịch cho cơ thể nên việc bổ sung dinh dưỡng bằng men vi sinh rất có lợi trong thai kỳ. Mặc dù vậy, bạn cần đảm bảo không ăn quá nhiều kim chi vì nó sẽ kích hoạt các vấn đề về tiêu hóa. Ăn một phần kim chi nhỏ mỗi bữa là hợp lý nhất.

Trên đây là những công dụng an toàn của việc ăn kim chi khi mang thai và những lợi ích của kim chi đối với phụ nữ mang thai. Hy vọng rằng thông tin này đã giải đáp được hầu hết thắc mắc của mọi người khi muốn ăn kim chi trong thời kỳ mang thai.

Exit mobile version