Top 5 mẹo dân gian trị táo bón cho trẻ hiệu quả cao

Trẻ em thường rất hay bị táo bón vì nhiều nguyên nhân khác nhau, và tình trạng này đã trở thành nỗi ám ảnh của của cả mẹ và trẻ. Hiểu được tâm lý lo lắng của nhiều mẹ, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý một số cách chữa táo bón cho trẻ bằng các mẹo dân gian rất hiệu quả. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp ích được cho các bậc phụ huynh.

Làm cách nào để trị táo bón cho trẻ an toàn, hiệu quả?

Nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón

Trên thực tế thì có rất nhiều nguyên nhân khiến cho trẻ bị táo bón, nhưng chủ yếu phân thành nguyên nhân thực thể và nguyên nhân chức năng. 

Đối với nhóm nguyên nhân thực thể thì do các vấn đề sau:

Đối với nhóm nguyên nhân chức năng sẽ bao gồm các nguyên nhân như:

Top 5+  mẹo dân gian trị táo bón cho trẻ em hiệu quả

Để loại bỏ tình trạng táo bón mà con đang gặp phải các bậc phụ huynh có thể chọn lựa sử dụng một trong các mẹo dân gian đơn giản, hiệu quả mà an toàn dưới đây: 

Massage là một liệu pháp điều trị táo bón khá đơn giản mà bất cứ mẹ nào cũng có thể giúp con mình được. Các mẹ chỉ cần áp lòng bàn tay của mình vào rốn của bé và nhẹ nhàng xoa từ rốn vòng qua phải, vòng lên trên và sang bên trái theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn và cải thiện được tình trạng táo bón ở trẻ.

Massage cho trẻ bị táo bón là biện pháp đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất bất ngờ

Các mẹ cũng cần phải xem xét lại chế độ ăn uống của trẻ, nên bổ sung thêm nhiều chất xơ trong các bữa của bé. Bởi chất xơ có tác dụng tạo điều kiện cho thức ăn lên men hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ. Thêm vào khuyến khích con uống nhiều nước, có thể cho con sử dụng nước ép trái cây để kích thích vị giác. Hạn chế cho con sử dụng thực phẩm đóng hộp, đồ chiên nhiều dầu mỡ cũng sẽ giúp con kiểm soát táo bón tốt hơn. 

Nhiều bé bị táo bón là do thường xuyên nhịn không đi đại tiện. Vì thế, các mẹ nên huấn luyện cho con có thói quen đi nặng đúng giờ để rèn luyện phản xạ có điều kiện cho con. 

Đối với những trẻ đã cai sữa mẹ thì các mẹ nên tập cho con uống nhiều nước, đáp ứng đủ lượng nước cần thiết cho bé mỗi ngày. Tốt nhất là mẹ nên tập cho con uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy. Điều này vừa giúp cho con loại bỏ được các chất thải trong cơ thể vừa hạn chế được tình trạng táo bón ở trẻ.

Bên cạnh những phương pháp mà chúng tôi đã đưa ra ở trên thì các mẹ cũng nên sử dụng kết hợp thêm sản phẩm PQA Nhuận Tràng của Công ty CP Dược phẩm PQA. Có như vậy mới loại bỏ dứt điểm được tình trạng táo bón, táo bón lâu ngày ở trẻ.

PQA Nhuận Tràng cho tiêu hoá khoẻ mạnh – Không còn nỗi lo táo bón ở trẻ

PQA Nhuận Tràng là một sản phẩm Đông Y thế hệ mới, được sản xuất hoàn toàn bằng thảo dược tự nhiên và dây chuyền sản xuất khép kín hiện đại, đạt chuẩn GMP. Vậy nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con sử dụng sản phẩm để hỗ trợ điều trị lâu dài.

PQA Nhuận Tràng là kết tinh từ bài thuốc cổ truyền trong Đông Y có tên là “Lục vị hoàn” gia giảm. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm các vị thuốc Đông Y có công dụng nhuận tràng như:

Tất cả những vị thuốc Đông Y này đều được ghi nhận là có công dụng nhuận tràng, lưu thông khí huyết, bồi bổ cơ thể suy nhược. Vậy nên khi được kết hợp với nhau theo tỷ lệ tiêu chuẩn sẽ đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị táo bón và nhẹ nhàng chăm sóc hệ tiêu hoá

Sản phẩm được Bộ y tế chứng nhận an toàn thực phẩm cấp phép lưu hành toàn quốc

Trên đây là các cách chữa táo bón dân gian cho trẻ mà các mẹ có thể lập tức áp dụng cho con. Nếu như bé đang gặp tình trạng táo bón kéo dài các mẹ có thể liên hệ trực tiếp tới hotline 0818.288.717, hoặc để lại tin nhắn ở website https://thuocnampqa.vn/ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ lập tức liên hệ với bạn để hỗ trợ. 

Exit mobile version