Muốn ngủ ngon giấc chỉ cần làm theo 2 điều dưới đây

Mọi người đều có vị trí ngủ yêu thích khác nhau để giúp cơ thể có một giấc ngủ ngon. Một trong những tư thế mà mọi người thích ngủ nhất là nằm nghiêng. Có rất nhiều lợi ích của việc ngủ nghiêng về bên phải .

Khi ngủ, hầu hết mọi người đều không nhận thức được vị trí của mình là gì. Nhưng hóa ra, mỗi vị trí đều có ưu và nhược điểm riêng ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Hiện nay, đối với tư thế ngủ nghiêng về bên phải mang lại nhiều lợi ích rất tốt cho cơ thể. Muốn có một giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe, chỉ cần làm theo 2 cách sau đây

Ngủ nghiêng về bên phải giúp giấc ngủ ngon hơn

Tại sao chúng ta cần ngủ nghiêng về bên phải để có giấc ngủ ngon hơn? Dước đây là những lợi ích sức khỏe bất ngờ từ việc ngủ nghiêng bên phải các bạn cần đọc ngay.

1. Giảm thiểu gánh nặng cho tim

Khi bạn ngủ nghiêng về bên trái, tim sẽ bị nhiều cơ quan khác đè lên. Bây giờ, khi bạn chọn ngủ nghiêng về bên phải, trái tim sẽ bớt gánh nặng hơn.

Nhờ đó, máu sẽ chảy đều hơn và tập trung ở phần bên phải của cơ thể. Ngoài ra, nhịp tim sẽ chậm hơn và huyết áp giảm. Điều này là do dòng chảy của máu vào và ra khỏi tim chậm hơn.

Nói cách khác, không chỉ bạn đang ngủ mà trái tim của bạn cũng đang nghỉ ngơi.

2. Giảm viêm loét dạ dày

Ngủ nghiêng về bên phải cũng giúp duy trì sức khỏe dạ dày.

Tương tự như vậy, khi bạn bị ợ chua, bác sĩ cũng khuyên bạn nên ngủ nghiêng về bên phải. Khi nghiêng người sang trái, axit trong dạ dày bị giữ lại và dễ bị trào ngược lên trên.

Vì vậy, bạn nên ngủ quay mặt về bên phải để axit trong dạ dày hình thành có thể đi thẳng xuống ruột.

3. Ngủ nghiêng giúp não trái nghỉ ngơi

Não trái hoạt động về mặt logic, tỷ lệ, kỹ năng viết, đọc và đếm.

Não trái cũng di chuyển tất cả các bộ phận của cơ thể ở bên phải. Ở đâu, hầu hết các hoạt động của con người đều sử dụng đúng bộ phận trên cơ thể.

Khi bạn chọn ngủ nghiêng về bên phải, có nghĩa là bạn đang cho não trái nghỉ ngơi và cho não phải hoạt động.

4. Ngủ nghiêng Giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Khi bạn đang ngủ, nhu động ruột của bạn sẽ tăng lên. Khi chọn tư thế ngủ nghiêng về bên phải, hành trình của thức ăn đã tiêu hóa sẽ di chuyển chậm hơn.

Điều này là do vị trí của ruột non và ruột già là ở dưới cùng. Khi thực phẩm được chế biến chậm hơn, nó cho phép các chất quan trọng trong thực phẩm được hấp thụ tối ưu.

5. Giảm tải gánh nặng cho chân trái

Có thể nhiều người chưa nhận thức được, nhưng khi đứng, chân trái thường là điểm tựa và giữ thăng bằng. Như vậy, chân trái dễ bị đau hơn chân phải.

Khi ngủ nghiêng về bên phải có thể giúp chân trái được nghỉ ngơi. Các tĩnh mạch chân trái có thể dễ dàng trống hơn khi bạn ngủ nghiêng về bên phải, do đó cơn đau chân sẽ nhanh chóng biến mất hơn.

Để ngủ ngon hơn, chúng ta cần uống nước trước khi đi ngủ, có thể giúp chúng ta tăng khả năng miễn dịch.

Uống nước rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một số thời điểm tốt để uống nước, ví dụ như trước khi đi ngủ.

Mặc dù có những người cho rằng uống nước trước khi ngủ có thể cản trở giấc ngủ nhưng lại có nhiều tác dụng tốt hơn đối với cơ thể.

Bạn có thể lấy lượng nước đủ uống để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Để giúp giấc ngủ ngon hơn và sâu giấc, đây là những lợi ích của việc uống nước trước khi đi ngủ.

1. Giúp duy trì khả năng miễn dịch

Từ trang web của Bộ Y tế , uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể tự bảo vệ khỏi bệnh tật.

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, các loại bệnh tật không dễ tấn công. Trong đó, hydrat hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh và đảm bảo chức năng của các cơ quan hoạt động tốt.

Điều dễ dàng nhất, khi bạn không uống đủ, bạn thức dậy với cảm giác ngứa và khô cổ họng. Sẽ khác nếu bạn uống nước trước khi đi ngủ.

2. Giúp làm sạch độc tố

Khi bạn uống nước vào ban đêm, bạn có thể đổ mồ hôi dễ dàng hơn. Quá trình tiết mồ hôi này có thể loại bỏ cơ thể các chất độc không mong muốn.

Nước có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giúp cơ thể phân hủy chất thải và tăng tiết mồ hôi.

Khi đổ mồ hôi, lượng muối dư thừa hoặc chất độc sẽ cùng nhau thoát ra ngoài. Ngoài ra, mồ hôi có thể giúp làm sạch tế bào da.

3. Ngăn ngừa chóng mặt vào buổi sáng

Uống nước trước khi ngủ có thể giúp bạn thức dậy tươi tỉnh hơn.

Khi cơ thể thiếu chất lỏng, máu sẽ trở nên đặc hơn. Kết quả là việc cung cấp máu lên não chậm hơn. Kết quả là, chóng mặt phát sinh khi bạn thức dậy.

Thực hành những thói quen dễ dàng như uống nước trước khi ngủ có thể ngăn ngừa điều này.

4. Giúp cải thiện quá trình tiêu hóa

Trong quá trình tiêu hóa, nước có thể giúp hấp thụ vitamin và chất dinh dưỡng từ thức ăn. Thực phẩm chứa chất xơ sẽ không hoạt động tối ưu nếu chúng không được cung cấp đủ nước.

Khi bạn ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ nhớ uống nước trước khi đi ngủ.

5. Duy trì sức khỏe của thận

Nước có thể giúp hòa tan canxi trong nước tiểu, do đó giảm thiểu sự xuất hiện của sỏi thận. Ngoài ra, khi bạn uống đủ nước, cơ thể sẽ dễ dàng loại bỏ độc tố hơn.

Hãy tưởng tượng bạn đã ngủ và nhịn tiểu trong vòng bao lâu? Mặc dù cơ thể đang nghỉ ngơi nhưng vẫn cần được cung cấp đủ nước để chức năng thận được duy trì.

6. Duy trì tâm trạng tốt hơn

Một nghiên cứu vào năm 2014 đã chứng minh rằng thiếu nước có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng.

Không chỉ khi thức dậy, mà còn trong khi ngủ. Nếu bạn không uống đủ nước trong khi ngủ, tâm trạng của bạn khi thức dậy có thể rất tệ.

Trong nghiên cứu này đã chỉ ra rằng những người thường uống nhiều nước sẽ cảm thấy bồn chồn và không dễ dàng bình tĩnh khi lượng nước uống vào cơ thể bị giảm xuống.

Trong khi đó, những người hiếm khi uống rượu và tăng lượng uống sẽ cảm thấy tâm trạng thay đổi tốt hơn, kể cả khi thức dậy.

Nếu bạn chỉ muốn bắt đầu thói quen uống nước trước khi đi ngủ, hãy cố gắng điều chỉnh lượng nước. Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon hơn, hãy cố gắng thực hiện hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn bạn nhé.

Exit mobile version