Trang Chủ » Mom + Baby Care » Muốn sinh con dễ dàng, hãy tập Kegel đúng cách

Muốn sinh con dễ dàng, hãy tập Kegel đúng cách

Bà bầu thường xuyên tập các bài tập Kegel sẽ giúp chuyển dạ dễ dàng hơn.

Tập thể dục thường xuyên có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho thai kỳ. Không ngoại lệ khi thai kỳ của mẹ đã bước sang tam cá nguyệt thứ ba, tập thể dục sẽ giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn.

Trong số một số loại bài tập thể chất tốt để thực hiện vào thời điểm này, một trong những bài tập phổ biến nhất là bài tập Kegel.

Phụ nữ mang thai thường xuyên thực hiện các bài tập Kegel được cho là có độ dẻo dai của cơ xương chậu tốt hơn, nhờ đó có thể giúp quá trình chuyển dạ sau này diễn ra thuận lợi.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các bài tập Kegel có thể được thực hiện một cách cẩu thả. Vẫn có những quy tắc cần phải tuân theo. Sau đây Pharmacenter đã tổng hợp những lợi ích của bài tập Kegel đối với bà bầu và cách thực hiện bài tập đúng cách:

1. Bài tập Kegel là gì?

Bài tập Kegel là bài tập sàn chậu được thực hiện để giúp tăng cường các cơ hỗ trợ tử cung, bàng quang và ruột. Ngoài ra, các bài tập Kegel cũng thường được chị em thực hiện để giúp tăng cường cơ âm đạo.

Theo báo cáo của Bộ y tế, các bài tập Kegel thường ngày có thể giúp chuyển dạ dễ dàng hơn và giúp ngăn ngừa chứng són tiểu.

Thậm chí, các bài tập Kegel cũng có thể được thực hiện để đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ sàn chậu của mẹ sau sinh. Bài tập này được coi là hữu hiệu và tiện lợi nhất vì nó có thể được thực hiện bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào.

2. Lợi ích của bài tập Kegel đối với bà bầu

Trích dẫn từ Hiệp hội Mang thai Hoa Kỳ , những phụ nữ mang thai thường xuyên thực hiện các bài tập Kegel thường có cơ xương chậu linh hoạt hơn. Điều kiện này cũng có thể giúp quá trình sinh nở thuận lợi.

Mẹ trở nên có khả năng kiểm soát tốt hơn các cơ ở vùng xương chậu khi chuyển dạ. Thắt chặt các cơ ở vùng xương chậu cũng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc hai vấn đề phổ biến khi mang thai, đó là giảm khả năng kiểm soát bàng quang và bệnh trĩ.

Ngoài bà bầu, các bài tập Kegel cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Một số lợi ích của nó bao gồm đẩy nhanh quá trình chữa lành tầng sinh môn, giúp cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang và tăng cường cơ sàn chậu.

3. Cách thực hiện bài tập Kegel

Để thực hiện bài tập Kegel, trước tiên bạn cần biết vị trí các cơ cần tập luyện. Làm thế nào để phát hiện ra, khi Mẹ đang đi tiểu, hãy cố gắng dừng lại một chút. Đó là những cơ mà Mẹ sẽ siết chặt khi thực hiện bài tập Kegel.

Nếu bạn đã biết cách thắt chặt phần cơ phù hợp, bạn có thể bắt đầu thực hiện bài tập Kegel.

Đầu tiên, hãy tìm tư thế khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn có thể thực hiện các bài tập Kegel khi nằm, ngồi hoặc đứng. Dù bạn chọn tư thế nào, hãy đảm bảo rằng bạn có sức mạnh tối đa để thực hiện động tác săn chắc cơ này.

Thứ hai, sau khi tìm được tư thế thoải mái, hãy hít thở sâu và siết chặt cơ xương chậu của mẹ. Giữ trong năm giây, sau đó thả lỏng cơ xương chậu trong năm giây nữa. Làm liên tục 10-15 lần. Thực hiện phần này ít nhất ba lần một ngày để có kết quả tối đa.

4. Những lỗi thường gặp khi thực hiện bài tập Kegel

Mặc dù có vẻ dễ dàng nhưng vẫn có một số sai lầm phổ biến thường mắc phải trong quá trình tập Kegel, vì vậy chúng có thể làm giảm hiệu quả của nó.

Có một cách là siết các cơ sai, chẳng hạn như cơ bụng hoặc cơ chân. Điều này có thể cản trở quá trình săn chắc của xương chậu và khiến bộ phận này không được đào tạo.

Một sai lầm khác là thực hiện các bài tập Kegel một cách vội vàng và không siết chặt chúng ở mức tối đa. Điều này cũng làm giảm hiệu quả.

Bạn cũng không nên tập Kegel khi đi tiểu. Vì thói quen này thực sự có nguy cơ khiến bàng quang không thể rỗng hoàn toàn, từ đó dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Kết luận

Vâỵ là thông tin về lợi ích của bài tập Kegel đối với bà bầu và cách thực hiện đúng đã được tổng hợp đầy đủ. Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa để bạn có thể làm điều này tốt hơn. Tập kegel còn giúp chị em se khít âm đạo sau sinh, giảm thiểu tình trạng thâm rộng, lỏng lẻo âm đạo ở chị em phụ nữ. Vì vậy hãy tập bài tập kegel ngay từ bây giờ các bạn nhé. Chúc các mẹ luôn khỏe và sinh em bé thuận lợi.

[CẢNH BÁO] 6 Điều bạn không nên làm trong ba tháng đầu của thai kỳ nếu không muốn con bị dị tật

8 loại thực phẩm tốt cho tinh trùng nam giới, giúp thụ thai nhanh

7 Lầm tưởng hoang đường về tinh trùng và sự thật ngã ngửa

7 Lợi ích của việc quan hệ tình dục thường xuyên khi mang thai