Ngoài stress, 7 điều này còn là nguyên nhân gây sẩy thai

 

Hãy đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây sẩy thai

Nguyên nhân của sẩy thai thường phụ nữ không biết rõ. Đây là điều thường khiến nhiều mẹ hoang mang không biết phòng tránh như thế nào.

Đối với những bà mẹ lần đầu mang thai có thể lo sợ về việc sảy thai. Sảy thai là một trong những điều mẹ bầu lo sợ nhất.

Trên thực tế có rất nhiều yếu tố gây ra vấn đề sảy thai. Dành cho những bạn đang tìm hiểu về thông tin này, chúng tôi đã tổng hợp một số yếu tố gây sảy thai mà bạn nên biết.

Mong rằng mẹ sẽ tỉnh táo hơn và biết cách phòng tránh?

1. Mức độ căng thẳng quá mức

 

Trải qua căng thẳng có nhiều tác động tiêu cực, bao gồm cả nguyên nhân dẫn đến sẩy thai. Căng thẳng trải qua khi mang thai có thể gây ra sự mất cân bằng tương đồng khiến thai nhi yếu ớt.

Đôi khi căng thẳng có thể là do mệt mỏi do các hoạt động khác nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Cũng có những người bị căng thẳng do công việc thường ngày. Nếu bạn quá mệt mỏi và căng thẳng có thể khiến mạch máu co lại.

Oxy và máu cung cấp bị gián đoạn, gây giảm khả năng miễn dịch. Những việc như thế này có thể gây ra sự xâm nhập của các loại vi rút có hại cho thai kỳ.

Bạn có thể giảm mức độ căng thẳng khi mang thai bằng một số cách, bao gồm:

  • Nghỉ ngơi đầy đủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày
  • Đừng suy nghĩ quá nhiều mọi thứ
  • Làm quen với việc học cách quản lý căng thẳng
  • Kể chuyện nếu có vấn đề stress với người thân nhất, để giải tỏa tâm lý.

2. Môi trường bị ô nhiễm

 

Môi trường cũng là một yếu tố dẫn đến sẩy thai. Đặc biệt là đối với một môi trường ô nhiễm hoàn toàn không hỗ trợ trong quá trình mang thai.

Khi mang thai, bạn nên cố gắng tránh xa ô nhiễm, bao gồm cả khói thuốc lá. Bằng cách đó, tình trạng của thai nhi trong bụng mẹ vẫn có thể được chăm sóc an toàn.

Cũng nên biết rằng có một số yếu tố khác có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, chẳng hạn như chất độc và hóa chất. Bắt đầu từ bức xạ formaldehyde, benzen, ethylene oxide và khí gây mê được coi là nguy hiểm.

3. Lối sống không lành mạnh

 

Khi mang thai, bạn phải chú ý đến lối sống của mình. Phân biệt lối sống lành mạnh và khác biệt khi không mang thai và khi mang thai.

Đối với những người thường xuyên hút thuốc, cố gắng không hút thuốc sẽ tốt cho sức khỏe thai nhi.

Nguyên nhân sẩy thai do lối sống thường là kết quả thường xuyên nhất của việc hút thuốc. Mẹ không nên hút thuốc khi mang thai.

Điều này là do các mạch máu có thể bị hỏng. Ngoài ra, thai nhi không thể phát triển đúng cách vì không được cung cấp đủ thức ăn và oxy. Đây chính là nguyên nhân khiến cho việc cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi trong bụng mẹ bị xáo trộn.

Các lối sống không lành mạnh khác mà bạn nên tránh, chẳng hạn như tiêu thụ đồ uống có cồn, uống quá nhiều caffein và sử dụng ma túy bất hợp pháp khi mang thai. Trên thực tế lối sống này có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai.

4. Yếu tố tuổi tác

 

Tần suất sẩy thai càng tăng ở những thai phụ càng lớn tuổi. Các yếu tố hỗ trợ ảnh hưởng đến tỷ lệ sẩy thai do tuổi tác cũng rất khác nhau. Về già, thể trạng sẽ giảm sút theo thời gian.

Những bất thường về nhiễm sắc thể ở độ tuổi không còn trẻ có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai, dễ gây sẩy thai. Vấn đề tuổi tác không phải là một vấn đề đơn giản mà mọi người cần chú ý.

5. Sự hiện diện của viêm nhiễm phụ khoa

 

Một yếu tố khác dẫn đến sẩy thai là nhiễm trùng tấn công cơ quan sinh sản của bạn, có thể cản trở sức khỏe của thai nhi và có thể gây sẩy thai.

Mẹ cần biết rằng các bệnh nhiễm trùng có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai là rubella và toxoplasma. Thật tốt khi bạn có thể kiểm tra sức khỏe thường xuyên trong thai kỳ, vì vậy bạn có thể tránh được nguy cơ viêm phụ khoa hoặc các yếu tố khác. Viêm phụ khoa, viêm âm đạo cần điều trị ngay lập tức để tránh vi khuẩn xâm lấm.

6. Bất thường trong di truyền

 

Rối loạn di truyền có thể có nguy cơ sẩy thai cao hơn trong thai kỳ.

Không nên coi thường các vấn đề di truyền hoặc tiền sử bệnh lý. Không chỉ mẹ là nhân tố gây bệnh, mà còn cả vợ hoặc chồng hoặc các thành viên khác trong gia đình bị rối loạn di truyền.

7. Có tiền sử sẩy thai trước đây

 

Những bà mẹ đã từng bị sẩy thai trước đó sẽ có nguy cơ cao bị sẩy thai lần nữa trong lần mang thai tiếp theo.

Đặc biệt nếu bạn đã có tiền sử khó chịu này hai lần trở lên. Vì vậy, bạn phải cẩn thận hơn.

Những yếu tố trên có thể là nguyên nhân dẫn đến sẩy thai đấy Mẹ ạ. Nếu có những yếu tố mà bạn có thể ngăn cản việc duy trì thai kỳ thì tại sao lại không làm ngay bây giờ để phòng tránh?

Ngày nay tình trạng khó có con và sẩy thai xảy ra ngày càng nhiều, chính vì vậy hãy giữ lối sống khoa học, văn minh và đi khám thai thường xuyên để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc cho mình và thai nhi nhé.

Cố lên mẹ nhé, hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của đứa con bé bỏng còn trong bụng mẹ nhé!

Exit mobile version