Nhiều nam giới khó có con là do nguyên nhân này, đọc ngay để biết đường tránh

 

Đừng thường xuyên xuất tinh liên tục dưới 48 giờ, nó có thể làm giảm chất lượng thụ tinh.

Chuẩn bị mang thai không chỉ là chuyện của riêng phụ nữ, bạn biết đấy, mà nam giới cũng có một phần không nhỏ trong đó. Ngoài khả năng thụ tinh của trứng ở phụ nữ, sức khỏe của tinh trùng để có thể thụ tinh cũng cần được quan tâm.

Bởi 1/3 trường hợp vô sinh là do tinh trùng của nam giới không đạt chất lượng cao. Có một số cách để tìm ra chất lượng tinh trùng tốt hoặc khỏe mạnh.

Cách đơn giản nhất là chú ý đến khối lượng, màu sắc và mùi của tinh trùng. Nếu trong quá trình xuất tinh mà số lượng tinh trùng xuất ra ít thì có thể do tắc ống phóng tinh.

Tinh trùng bình thường có màu hơi vàng hoặc trắng xám, nhưng nếu có màu nâu hoặc xanh lá cây thì nên đến bác sĩ ngay lập tức vì đó là triệu chứng chảy máu hoặc nhiễm trùng. Tinh trùng có mùi hôi cũng cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng.

Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giúp cho tinh trùng của đàn ông khỏe mạnh và phòng tránh những tác nhân gây rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới quá trình thụ thai nhé.

Đặc điểm của tinh trùng chất lượng

 

Về mặt lâm sàng, các đặc điểm của chất lượng tinh trùng khỏe mạnh như sau:

  • Số lượng tinh trùng khoảng 15-20 triệu / ml trong một lần xuất tinh
  • Tinh trùng được cho là có khả năng sinh sản nếu có ít nhất 40-60 phần trăm di chuyển
  • Hình thái hoặc hình dạng của tinh trùng khỏe mạnh có đầu tròn và đuôi dài giúp di chuyển. Nhiều tinh trùng có hình dạng và cấu trúc bình thường có nghĩa là người đàn ông có khả năng sinh sản cao hơn.
  • Thể tích tinh dịch bình thường ít nhất là 2 ml với lượng đường fructose ít nhất là 3 mg / ml với độ pH từ 7,2 – 7,8.
  • Hóa lỏng / biến tính hoặc phân hủy protein để xi măng nóng chảy. Quá trình này sẽ mất ít hơn 20 phút, nếu không có thể bị nhiễm trùng.

Các đấng mày râu đừng xuất tinh quá thường xuyên trong thời gian ngắn.

Nguyên nhân là do các tế bào tinh trùng mất 48 giờ để trưởng thành. Nếu bạn xuất tinh nhiều hơn một lần trước thời điểm này sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng và khó thụ tinh với trứng. Tránh điều này nếu bạn muốn có dự định có con và quan hệ tình dục với vợ.

Mặc dù đàn ông vẫn sản xuất tinh trùng, nhưng chất lượng tinh trùng có thể suy giảm khi họ 50 tuổi, do đó phụ nữ có thai với đàn ông cao tuổi có nguy cơ sẩy thai cao, trẻ sinh ra mắc chứng tự kỷ hoặc rối loạn tâm thần. Chính vì vậy có nhiều khuyến cáo nói rằng chỉ nên sinh con ở một khoảng độ tuổi nhất định.

Vitamin để cải thiện chất lượng tinh trùng

 

Để duy trì và cải thiện chất lượng tinh trùng nhằm hỗ trợ quá trình mang thai, nam giới có thể bổ sung một số loại vitamin. Vitamin có thể được lấy từ thực phẩm bổ sung và tốt nhất là từ thực phẩm lành mạnh. Đây là những loại vitamin cần được ăn hàngngày:

  • Vitamin C bảo vệ tinh trùng khỏi bị hư hại do quá trình oxy hóa và làm giảm khả năng kết dính của tinh trùng có trong cam quýt.
  • Vitamin B6 có chức năng hình thành hormone sinh dục nam giúp tăng hưng phấn.
  • Vitamin B12 và axit folic, thiếu hụt B12 gây ra sự sản xuất tinh trùng bất thường, giảm số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng
  • Vitamin E như một chất chống oxy hóa giúp tinh trùng thâm nhập vào tế bào trứng
  • Kẽm cần thiết để tăng số lượng và khả năng sinh sản của tinh trùng. Nếu thiếu kẽm trong cơ thể có thể làm giảm nồng độ testosterone dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
  • Arginine và L-Carnintine là các axit amin cần thiết cho tinh trùng hoạt động bình thường

Để duy trì chất lượng tinh trùng, điều quan trọng là nam giới phải tập thể dục thường xuyên, bổ sung các thực phẩm chứa nhiều kẽm như hải sản , cà tím và các loại vitamin khác.

Giữ tinh thần lành mạnh để không dễ bị căng thẳng, tránh để dương vật bị nhiệt và bức xạ, không dùng quần bó sát khiến dương vật quá căng thẳng vì những điều này sẽ gây tình trạng tinh trùng loãng hoặc rối loạn cương dương.

Trên đây là những thông tin quan trọng về vấn đề duy trì sức khỏe tình trùng được lành mạnh để giúp các cặp vợ chồng dễ có con. Nhiều khi có những thói quen vô tình của các anh khiến cơ thể giảm sút sức khỏe cũng như ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Giữ một cơ thể khỏe mạnh và kết hợp ăn uống lành mạnh là điều nên làm để giúp cho việc có con dễ dàng hơn.

Chúc các cặp đôi sớm có tin vui.

Exit mobile version