Quá trình niềng răng chuẩn cần đảm bảo 6 tiêu chí, bạn đã biết chưa?

Ngày càng có nhiều người chọn niềng răng (chỉnh nha) để cải thiện thẩm mỹ nụ cười và khắc phục tình trạng sai lệch khớp cắn. Theo đó, quy trình niềng răng đạt chuẩn y khoa là một trong những yếu tố quan trọng làm nên một ca niềng răng thành công.

1. Các tiêu chí đánh giá thành công của 1 ca niềng răng

Niềng răng là phương pháp tối ưu trong việc khắc phục khiếm khuyết răng miệng như hô móm, lệch khớp cắn… nhờ các ưu điểm như tính thẩm mỹ cao, chỉnh khớp cắn chuẩn, bảo toàn tối đa răng thật và ngừa bệnh lý răng miệng.

Thông thường, 1 ca niềng răng được đánh giá là thành công cần đáp ứng đủ 6 tiêu chí:

Niềng răng đúng cách mang lại nụ cười hoàn hảo, tự tin tỏa sáng.

Để đảm bảo cả 6 tiêu chí ở trên, trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ là yếu tố rất quan trọng, quyết định đến kết quả niềng răng. Với sự dày dặn trong kinh nghiệm, bác sĩ có thể tư vấn giải pháp chỉnh nha phù hợp, đảm bảo răng di chuyển đúng theo kế hoạch, bảo tồn tối đa răng thật, mang đến hàm răng khỏe đẹp, đạt chuẩn về cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ gương mặt.

2. Quy trình niềng răng chuẩn gồm những bước nào?

Quy trình niềng răng đạt chuẩn gồm 5 bước sau:

Bước 1: Khám tổng quát răng miệng và chụp X quang

Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng răng miệng của bạn và có thể yêu cầu thực hiện một vài kỹ thuật chụp phim khác để chẩn đoán chính xác hơn như Cephalo và Pano (xem toàn bộ răng và xương hàm), PA (trường hợp có bất đối xứng theo chiều ngang), CBCT (quan sát cấu trúc và răng mọc bất thường)…

Bước 2: Tư vấn phác đồ điều trị và lấy dấu răng

Sau khi đã có kết quả tổng quan, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ chỉnh nha thích hợp gồm phương pháp niềng răng (mắc cài, Invisalign), thời gian điều trị, kết hợp các khí cụ hỗ trợ (nếu có), khắc phục các vấn đề răng miệng trước khi chỉnh nha (trường hợp bệnh nhân bị sâu răng, viêm nha chu…). Tiếp đến, bác sĩ sẽ lấy dấu răng để tiến hành làm mắc cài hoặc khay niềng cho bệnh nhân.

Bước 3: Tiến hành gắn khí cụ niềng răng

Bác sĩ sẽ gắn khí cụ niềng răng gồm mắc cài, dây cung hoặc khay nhựa trong suốt lên răng. Sau đó hướng dẫn vệ sinh răng miệng, làm sạch khay niềng (với niềng răng Invisalign).

Bác sĩ cần gắn khí cụ niềng răng cẩn thận, hạn chế tình trạng rơi mắc cài hay dây cung trong quá trình đeo.

Bước 4: Tái khám định kỳ, theo dõi tình hình

Tùy chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân cần tái khám định kỳ (1 tháng/lần với niềng răng mắc cài và 1 – 2 tháng/lần với niềng răng Invisalign) để được kiểm tra tình trạng di chuyển răng, điều chỉnh kịp thời nếu có vấn đề phát sinh. Đồng thời bệnh nhân cũng được siết dây cung kéo răng về đúng vị trí hoặc nhận khay niềng mới.

Bước 5: Tháo niềng và đeo hàm duy trì

Sau khi kết thúc chỉnh nha, đạt đủ 6 tiêu chí kể trên, bác sĩ sẽ tháo niềng răng và đeo hàm duy trì cho bệnh nhân. Hàm duy trì giúp giữ ổn định các răng, tránh tình trạng răng chạy về vị trí cũ.

Có thể thấy, để đảm bảo quá trình niềng răng đạt chuẩn và đáp ứng 6 tiêu chí đánh giá ở trên, bạn cần lưu ý chọn địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm và có đầy đủ thiết bị hỗ trợ hiện đại.

Elite Dental – Địa chỉ chỉnh nha chuyên sâu và đáng tin cậy

Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng, hơn 10 năm điều trị niềng răng mắc cài và 9 năm điều trị Invisalign, Elite Dental tự tin sở hữu “ngân hàng” điều trị thành công hàng ngàn ca niềng, từ đó tạo dựng sự tin cậy, chinh phục lòng tin của khách hàng và là điểm đến hàng đầu của nhiều người khi có nhu cầu niềng răng. Không chỉ có đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giỏi, Elite Dental còn trang bị nhiều máy móc tân tiến như máy chụp phim Sirona, máy Scan 3D Trios… giúp quá trình niềng răng trở nên thoải mái và đạt hiệu quả toàn diện.

Thông tin liên hệ:

75 Huỳnh Tịnh Của, P. Võ Thị Sáu, Q.3, HCM

info@elitedental.com.vn

Hotline: (+84) 28 7306 3838 – (+84) 902661100

Exit mobile version