[Review] Top 10+ que test nhanh COVID-19 của Hàn Quốc và Mỹ tại Việt Nam

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam hiện đang diễn biến vô cùng phức tạp, đặc biệt là sự suất hiện của chủng mới delta và sắp tới rất có thể là biến gamma lần đầu tiên được phát hiện ở Brazil và đang lan rộng ra các nước khác. Vì vậy nhu cầu test nhanh Covid-19 của người dân đang tăng cao để nhanh chóng phát hiện mình có phải là “f0” hay không. Sau đây là bài tổng hợp tất cả các que test nhanh Covid hiện đang có mặt trên thị trường mà PharmaCenter tổng hợp được.

I. Covid-19 là gì?

Theo tổ chức y tế Thế giới (WHO) cho biết tên gọi chính thức của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút corona (nCoV) là Covid 19. Tên gọi mới này gọi tắt của coronavirus disease 2019, theo các từ khóa “corona”, “virus”, “disease” (dịch bệnh) và 2019 là năm mà loại virus gây đại dịch này xuất hiện.

Covid 19

Tháng 2/2020, Ủy ban quốc tế về phân loại Virus – International Committee on Taxonomy of Viruses (ICTV) chính thức đặt tên cho chủng mới của vi-rút corona là Sars-CoV-2. Đây là tên gọi khác với tên Covid 19 mà WHO đã chỉ định trước đó.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và phân lập được một chủng corona virus mới, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tạm thời gọi là 2019-nCoV có trình tự gen giống với Sars-CoV trước đây, với mức tương đồng lên tới 79,5%.

II. Triệu chứng của bệnh nhân khi mắc Covid-19

COVID-19 tác động đến mỗi người theo những cách khác nhau. Hầu hết các bệnh nhân khi mắc phải Covid 19 thường có những biểu hiện từ nhẹ đến trung bình và có thể phục hồi mà không cần nhập viện. Các triệu chứng của Covid 19 :

Các triệu chứng thường gặp nhất:
– sốt
– ho khan
– mệt mỏi
Các triệu chứng ít gặp hơn:
– đau nhức
– đau họng
– tiêu chảy
– viêm kết mạc
– đau đầu
– mất vị giác hoặc khứu giác
– da nổi mẩn hay ngón tay hoặc ngón chân bị tấy đỏ hoặc tím tái
Các triệu chứng nghiêm trọng:
– khó thở
– đau hoặc tức ngực
– mất khả năng nói hoặc cử động

Bộ que test nhanh covid giá bao nhiêu ?

Bộ que test nhanh trên thị trường Việt Nam đa phần nhập khẩu từ Hàn Quốc sẽ có giá khoảng trên 150k tới 290k cho mỗi que test nhanh covid bán lẻ . Bộ test nhanh Covid 19 của Mỹ thường có giá khoảng 170k tới 300k giá bán lẻ cho mỗi bộ test covid tới tay người dùng khi mua trực tiếp tại địa chỉ bán que test nhanh covid hoặc nhập khẩu trực tiếp từ công ty với số lượng lớn khi mua bộ que test covid 19 chính hãng.

Bộ que test nhanh covid giá bao nhiêu ?

III. Tổng hợp những que test nhanh Covid 19 hiện đang có mặt trên thị trường

1. Que test nhanh Covid 19 BIOCREDIT Hàn Quốc

que test nhanh covid BIOCREDIT

Kit test nhanh Covid-19 là phương pháp xét nghiệm cho phép kiểm tra, đánh giá và sàng lọc các ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng một cách nhanh chóng mà có thể thực hiện tại nhà, kết quả chính xác cao. Kết quả test nhanh Covid sẽ được rút ra sau quy trình xét nghiệm tiến hành định tính kháng thể có trong mẫu bệnh phẩm.

Dựa vào kết quả kit test nhanh là gì, âm tính hay dương tính mà có các quy trình xét nghiệm khẳng định, cũng như thực hiện cách ly y tế và điều trị Covid-19 nếu cần thiết.

BIOCREDIT COVID 19 Ag là một xét nghiệm sắc ký miễn dịch dòng chảy bên áp dụng hệ thống màu kép. Thử nghiệm chứa đệm liên hợp vàng dạng keo và một dải màng được phủ sẵn các kháng thể đặc hiệu với kháng nguyên SARS-CoV-2 trên các đường thử nghiệm. Nếu kháng nguyên SARS-CoV-2 có mặt trong mẫu bệnh phẩm, một dải màu đen có thể nhìn thất sẽ hiện trên vạch xét nghiệm dưới dạng phức hợp vàng kháng thể-kháng nguyên-kháng thể. Đường kiểm soát được sử dụng để kiểm soát thủ tục và phải luôn xuất hiện nếu thử nghiệm được thức hiện chính xác.

Thành phần

Trong mỗi một bộ xét nghiệm Biocredit COVID-19 Ag có các dụng cụ sau:

– Khay thử.

– Ống chiết mẫu nhỏ giọt.

– Que lấy mẫu vô trùng.

– Nắp bộ lọc.

– Giá đỗ ống lấy mẫu.

– Tờ hướng dẫn sử dụng.

Cách sử dụng que test nhanh Covid 19 Biocrdit Hàn Quốc

Bảng kết quả test nhanh covid 19

Cách lấy mẫu

– Chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ trong bộ thử xét nghiệm.

– Các bước thực hiện:

Bước 1: Bệnh nhân ngồi ngay ngắn trên ghể, đặt đầu bệnh nhân hơi ngả về phía sau.

Bước 2:

+ Sử dụng que lấy mẫu vô trùng đưa từ từ vào lỗ mũi theo chiều ngang của mũi đến khi thấy que chạm được vào phần sau của vòm họng và cảm giác có lực cản ngang tầm mũi họng, không cho que thử đi sâu hơn được.

+ Ước chừng độ dài vào sâu của que lấy mẫu bằng khoảng cách từ lỗ mũi tới tai để đảm bảo que đã tiếp xúc đến phần mũi họng.

Bước 3: Xoa và xoay tròn nhẹ tăm bông trên bề mặt niêm mạc mũi trong vòng 10-15 giây để lấy được dịch tiết thấm đều trên bông que lấy mẫu.

Bước 4: Rút nhẹ nhàng tăm bông thấm đều dịch ra khỏi mũi. Chuyển mẫu vừa thu được thực hiện ngay xét nghiệm để tránh dịch bị khô có thể làm sai kết quả.

Thực hiện xét nghiệm: 

Bước 1: Nhúng đầu tăm chứa dịch tiết vào trong ống chiết mẫu nhỏ giọt. Xoay và miết đầu que lấy mẫu khoảng 5-10 vòng.

Bước 2: Dùng tay bóp 2 thành ống chiết mẫu và rút que lấy mẫu ra từ từ tránh để dịch chiết rớt ra ngoài.

Bước 3: Dùng nắp bộ lọc đậy chặt ống dung dịch pha loãng mẫu xét nghiệm.

Bước 4: Đặt thẳng đứng ống đựng mẫu cẩn thận vào giá đỡ ống chiết mẫu. Lấy thiết bị test ra khỏi bao bì túi giấy bạc và đặt trên mặt phẳng khô.

Bước 5: Lật ngược ống chứa mẫu dịch và đặt theo phương thẳng đứng và vuông góc với mặt phẳng chứa thiết bị test. Bóp nhẹ để nhỏ lần lượt 3-4 giọt (90- 150ml) dịch pha loãng vào giếng chứa mẫu trên khay thử.

Bước 6: Để khay thử phản ứng vá đợi trong khoảng 10 phút và đọc kết quả xét nghiệm. Nếu sau 15 phút không thấy biểu hiện gì kit xét nghiệm không thành công.

Đọc kết quả xét nghiệm

– Trường hợp âm tính với virus: Trong cửa sổ kết quả chỉ hiện 1 vạch màu đỏ C phía trên

– Trường hợp dương tính với virus: Trong cửa sổ hiện đồng thời 2 vạch, vạch C màu đỏ phía trên và vạch T màu đen phía dưới.

– Trường hợp kết quả không có giá trị: Trong cửa sổ kết quả chỉ hiện 1 vạch T màu đen ở phía dưới. Nếu gặp phải tình huống này nên thử lại với 1 bộ xét nghiệm khác và thực hiện lại các bước từ việc lấy dịch, pha loãng mẫu xét nghiệm và thử kết quả.

2. Que test nhanh Covid 19 Humasis Hàn Quốc

Que test nhanh Covid 19 Humasis Hàn Quốc
  • Bộ kit xét nghiệm nhanh Covid 19: Humasis COVID-19 Ag Test
  • Quy cách: Hộp 25 test
  • Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép số 5044/BYT-TB-CT
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Mã số thuế: 0102980502
  • Hãng sản xuất: Humasis
  • Nước sản xuất: Hàn Quốc
  • Hàng hóa mới 100%, sản xuất năm 2021
  • Đặc điểm nổi bật của bộ xét nghiệm Humasis Việt Nam:
  • – Bộ phát hiện kháng nguyên COVID-19 nhanh chóng chỉ trong vòng 15 phút
  • – Độ nhạy và độ đặc hiệu cao vào giai đoạn đầu nhiễm
  • – Dễ dàng sử dụng bằng cách xét nghiệm dịch mũi họng
  • – Không cần thiết bị bổ sung khác
  • – Thành phần trong một khay thử: Kháng thể đơn dòng kháng SARS-CoV-2 Nucleocapsid, Kháng thể đơn dòng đặc hiệu với RBD Spike Protein của SARS-CoV-2; Kháng thể dê kháng IgG chuột
  • Công dụng: chẩn đoán nhanh in vitro ban đầu dựa trên phương pháp sắc ký miễn dịch để phát hiện định tính kháng nguyên SARS CoV 2 qua mẫu ngoáy dịch tỵ hầu ở người nghi nhiễm COVID-19.
  • Hiệu năng của sản phẩm:
  • + Độ nhạy: ≥ 92%
  • + Độ đặc hiệu: ≥ 99%
  • Thời gian đọc kết quả: 15 phút.

Kit test nhanh Covid-19 là phương pháp xét nghiệm cho phép kiểm tra, đánh giá và sàng lọc các ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng một cách nhanh chóng mà có thể thực hiện tại nhà, kết quả chính xác cao. Kết quả test nhanh Covid sẽ được rút ra sau quy trình xét nghiệm tiến hành định tính kháng thể có trong mẫu bệnh phẩm.

Dựa vào kết quả kit test nhanh là gì, âm tính hay dương tính mà có các quy trình xét nghiệm khẳng định, cũng như thực hiện cách ly y tế và điều trị Covid-19 nếu cần thiết.

Bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên Humasis COVID-19 Ag Test là một xét nghiệm miễn dịch sắc ký nhanh nhằm phát hiện định tính kháng nguyên từ SARS-CoV-2 trong mẫu tăm bông mũi họng (NP) trực tiếp từ những cá nhân nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Thành phần:

Trong mỗi một bộ xét nghiệm Covid 19 Humasis Hàn Quốc có các dụng cụ sau:

– 01 Khay thử

– 01 Nắp lọc

– 01 Ống nghiệm chứa dịch tách chiết

– 01 Tăm bông lấy mẫu

Cách sử dụng que test nhanh Covid 19 Humasis Hàn Quốc

cách sử dụng que test nhanh covid
  1. Sử dụng tăm bông được cung cấp trong bộ xét nghiệm để lấy mẫu ngoáy dịch tỵ hầu.
  2. Đặt tăm bông vào một bên mũi cho đến khi cảm thấy que lấy mẫu chạm vào thành sau mũi thì dừng lại, xoay tròn khoảng 5 lần trong vài giây rồi từ từ rút que lấy mẫu ra.
  3. Nhúng tăm bông chứa mẫu dịch tỵ hầu vào ống nghiệm, nhúng đều ít nhất 10 lần.
  4. Bóp vào thành ống trước khi rút tăm bông ra.
  5. Gắn nắp lọc vào ống nghiệm.
  6. Nhỏ 3 giọt dịch vừa lấy vào khay thử.
  7. Đọc kết quả trong vòng 15 phút sau khi nhỏ mẫu.

Đọc kết quả xét nghiệm

  • Kết quả được cho là âm tính: Nếu không có vạch nào xuất hiện tại vạch xét nghiệm chữ T và cách 1 vạch màu xuất hiện trên vạch đối chứng chữ C.
  • Kết quả được cho là dương tính: Nếu đồng thời xuất hiện 2 vạch màu cạnh vạch xét nghiệm chữ T và vạch đối chứng chữ C hoặc xuất hiện vạch mờ tại vạch xét nghiệm chữ T và vạch màu xuất hiện trên vạch đối chứng chữ C.
  • Test không hợp lệ hoặc không có giá trị nếu không có vạch nào xuất hiện tại vạch đối chứng chữ C.

3 . Que test nhanh Covid 19 GenBody COVID-19

Que test nhanh Covid 19 GenBody COVID-19
  • Bộ kit xét nghiệm nhanh Covid 19: GenBody COVID-19 IgM / IgG
  • Quy cách: hộp 25 test
  • Thường được sử dụng trong test nhanh ở các cơ sở y tế
  • Mã hàng:
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Hãng sản xuất: Genbody
  • Nước sản xuất: Hàn Quốc
  • Hàng hóa mới 100%, sản xuất năm 2021
  • Đặc điểm nổi bật của bộ xét nghiệm GenBody COVID-19 IgM / IgG :
  • – Bộ phát hiện kháng nguyên COVID-19 nhanh chóng chỉ trong vòng 15 phút
  • – Độ nhạy và độ đặc hiệu cao vào giai đoạn đầu nhiễm
  • – Dễ dàng sử dụng bằng cách xét nghiệm máu, huyết thanh, huyết tương
  • – Không cần thiết bị bổ sung khác
  • Xét nghiệm nhanh sắc ký miễn dịch (rapid immunochromatography test) được chế tạo để phát hiện định tính (qualitative) kháng thể đặc hiệu chống SARS-CoV-2. IgM và IgG
  • Công dụng: bộ xét nghiệm miễn dịch sắc ký để phát hiện nhanh chóng immunoglobulin M (IgM) và immunoglobulin G (IgG) chống lại COVID-19 có trong máu, huyết thanh hoặc huyết tương của người bị nhiễm SARS-CoV-2.
  • Hiệu năng của sản phẩm:
  • Độ nhạy: 50% vào ngày 1 ~ 6, 91,7% sau ngày 7
  • Độ đặc hiệu: 97,5%
  • Độ chính xác: 95,2% vào ngày 1 ~ 6, 96,5% sau ngày 7
  • Thời gian đọc kết quả: 10 phút.
  • Hạn chế của phương pháp:
  • GenBody COVID-19 IgM / IgG được thiết kế để phát hiện kháng thể IgM và IgG chống lại coronavirus mới (2019-nCoV). Bộ test này có thể cung cấp kết quả nhanh chóng và đơn giản, nhưng, không loại trừ hoàn toàn khả năng kết quả âm tính giả hoặc âm tính giả gây ra bởi các yếu tố khác nhau.
  • GenBody COVID-19 IgM / IgG chỉ được cung cấp để sử dụng bởi các phòng thí nghiệm lâm sàng hoặc cho nhân viên y tế để xét nghiệm tại điểm y tế sàng lọc, chứ không phải để thử nghiệm tại nhà.

4. Que test nhanh covid bộ Kit Test Abbott Nasal của Mỹ

Que test nhanh covid bộ Kit Test Abbott Nasal của Mỹ

Bệnh Coronavirus (COVID-19) là một bệnh truyền nhiễm do
coronavirus mới được phát hiện, coronavirus hội chứng hô hấp cấp tính nặng 2
(SARS-CoV-2) 1
. SARS-CoV-2 là một virus β-coronavirus, là một
vi rút RNA cảm nhận dương tính không phân đoạn2
. Nó lây lan từ người sang người
lây truyền qua các giọt nhỏ hoặc tiếp xúc trực tiếp, và sự lây nhiễm đã được ước tính là
có thời gian ủ bệnh trung bình là 6,4 ngày và số lần sinh sản cơ bản là
2,24-3,58. Trong số những bệnh nhân bị viêm phổi do SARS-CoV-2, sốt là
triệu chứng phổ biến nhất, sau đó là ho
. Các xét nghiệm IVD chính được sử dụng choCOVID-19 sử dụng phản ứng chuỗi polymerase sao chép ngược thời gian thực
(RT-PCR) mất vài giờ 4. Sự sẵn có của một xét nghiệm chẩn đoán chăm sóc nhanh chóng, hiệu quả về chi phí là rất quan trọng để cho phép các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hỗ trợ
chẩn đoán bệnh nhân và ngăn chặn sự lây lan thêm của vi rút

5. Thử nghiệm kháng nguyên sẽ phát
một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-196.Nguyên tắc kiểm tra Thiết bị kiểm tra nhanh Panbio ™ COVID-19 Ag có chứa một dải màng,
được phủ sẵn kháng thể kháng SARS-CoV-2 cố định trên đường thử nghiệm và
chuột IgY kháng gà đơn dòng trên dòng đối chứng. Hai loại liên hợp
(IgG của người đặc hiệu với liên hợp vàng SARS-CoV-2 Ag (liên kết với nucleocapsid
protein) và liên hợp vàng IgY của gà) di chuyển lên trên màng
sắc ký và phản ứng với kháng thể chống SARS-CoV-2 và được phủ trước
IgY đơn dòng của chuột chống gà tương ứng. Để có kết quả dương tính, IgG của người
đặc hiệu đối với liên hợp vàng SARS-CoV-2 Ag và kháng thể chống SARS-CoV-2 sẽ
tạo thành một dòng kiểm tra trong cửa sổ kết quả. Cả dòng kiểm tra và dòng kiểm soát đều không
hiển thị trong cửa sổ kết quả trước khi áp dụng mẫu bệnh phẩm. Kiểm soát hữu hình
bắt buộc phải có dòng để cho biết kết quả thử nghiệm là hợp lệ.
Mục đích sử dụng
Thiết bị kiểm tra nhanh Panbio ™ COVID-19 Ag là một thử nghiệm nhanh chẩn đoán trong ống nghiệm cho
phát hiện định tính kháng nguyên SARS-CoV-2 (Ag) trong tăm bông mũi người
mẫu từ những cá nhân đáp ứng COVID-19 về lâm sàng và / hoặc dịch tễ học
tiêu chuẩn. Thiết bị kiểm tra nhanh Panbio ™ COVID-19 Ag chỉ dành cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp
và được dùng để hỗ trợ chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2.
Sản phẩm có thể được sử dụng trong bất kỳ môi trường phòng thí nghiệm và không phải phòng thí nghiệm nào
đáp ứng các yêu cầu quy định trong Hướng dẫn sử dụng và quy định của địa phương.
Kiểm tra cung cấp kết quả kiểm tra sơ bộ. Kết quả âm tính không loại trừ được nhiễm trùng SARSCoV-2 và chúng không thể được sử dụng làm cơ sở duy nhất để điều trị hoặc
các quyết định quản lý khác. Kết quả âm tính phải kết hợp với lâm sàng
quan sát, lịch sử bệnh nhân và thông tin dịch tễ học. Bài kiểm tra không
nhằm mục đích sử dụng làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của người hiến tặng.

Chất lượng qua test nhanh Covid Kit Test Abbott Nasal

1. Kiểm soát chất lượng nội bộ:
Thiết bị thử nghiệm có vạch kiểm tra (T) và vạch kiểm soát (C) trên bề mặt của
Thiết bị kiểm tra. Cả vạch kiểm tra và vạch kiểm soát đều không hiển thị trong kết quả
cửa sổ trước khi áp dụng một mẫu vật. Dòng kiểm soát được sử dụng cho thủ tục
kiểm soát và phải luôn xuất hiện nếu quy trình kiểm tra được thực hiện đúng
và các thuốc thử kiểm tra của dòng đối chứng đang hoạt động.
2. Kiểm soát chất lượng bên ngoài:
Các điều khiển được xây dựng và sản xuất cụ thể để đảm bảo
hiệu suất của Thiết bị kiểm tra nhanh Panbio ™ COVID-19 Ag và được sử dụng
để xác minh khả năng của người dùng trong việc thực hiện đúng thử nghiệm và diễn giải kết quả.
Đối chứng tích cực chứa nucleocapsid SARS-CoV-2 tái tổ hợp
protein, không lây nhiễm. Kiểm soát tích cực sẽ tạo ra một
kết quả thử nghiệm và đã được sản xuất để tạo ra một đường thử nghiệm nhìn thấy được (T). Các
Kiểm soát Âm tính sẽ tạo ra một kết quả kiểm tra âm tính. Gạc kiểm soát không
cụ thể cho một lô Thiết bị kiểm tra nhanh Panbio ™ COVID-19 Ag cụ thể và
có thể được sử dụng giữa các lô thiết bị thử nghiệm cho đến khi hết hạn sử dụng của miếng gạc.
Thực hành tốt trong phòng thí nghiệm đề xuất việc sử dụng các đối chứng tích cực và tiêu cực
để chắc chắn rằng:
• Thuốc thử thử nghiệm đang hoạt động, và
• Thử nghiệm được thực hiện một cách chính xác.
Các điều khiển bên ngoài có thể được chạy trong bất kỳ trường hợp nào sau đây:
• Bởi một nhà điều hành mới trước khi thực hiện xét nghiệm trên các mẫu bệnh phẩm,
• Khi nhận được lô hàng thử nghiệm mới,
• Tại các khoảng thời gian định kỳ theo yêu cầu của địa phương và / hoặc của người dùng
Quy trình kiểm soát chất lượng.
Đặc điểm hiệu suất
1. Đánh giá bên ngoài của Thiết bị kiểm tra nhanh Panbio ™ COVID-19 Ag (Có triệu chứng)
Hiệu suất lâm sàng của Thiết bị kiểm tra nhanh Panbio ™ COVID-19 Ag là
xác định bằng xét nghiệm 104 mẫu tăm bông dương tính và 404 âm tính
mẫu cho kháng nguyên SARS-CoV-2 (Ag) có độ nhạy 98,1% (95%
CI: 93,2-99,8%) và độ đặc hiệu là 99,8% (95% CI: 98,6-100,0%). Lâm sàng
các mẫu vật được xác định là dương tính hay âm tính bằng cách sử dụng FDA EUA
Phương pháp tham chiếu RT-PCR. Các cá nhân mà độ nhạy được báo cáo

5 Que test nhanh covid Veri-Q COVID-19 Multiplex Detection Kit

Que test nhanh covid Veri-Q COVID-19 Multiplex Detection Kit
Số phản ứng (Preps) / Kit 100
Thương hiệu Veri-Q
ICMR được chấp thuận
Phương pháp kiểm tra (SARS-CoV-2) RT-PCR
Loại mẫu Máy ngoáy mũi & miệng
Nhạy cảm 96.4%,100%

Mô tả Sản phẩm Que test nhanh covid Veri-Q COVID-19

Bộ phát hiện đa kênh VERI-Q ™ COVID-19 là xét nghiệm PCR thời gian thực phiên mã ngược một bước nhằm phát hiện định tính axit nucleic từ SARS-CoV-2 trong mẫu dịch đờm, mũi họng từ những người nghi ngờ mắc COVID – 19. Mẫu nước bọt cũng có thể được kiểm tra bằng Bộ lấy nước bọt VERI-Q (MiCo BioMed Cat. Số 7K401) Kết quả âm tính từ SARS-CoV-2 RNA từ nước bọt phải được xác nhận bằng cách thử nghiệm trên một loại mẫu thay thế nếu có chỉ định lâm sàng

6 Que test nhanh Covid Meril Covid 19 Antigen Detection Test

Que test nhanh Covid Meril Covid 19 Antigen Detection Test

Thông tin chi tiết Que test nhanh Covid Meril Covid 19

Đặc điểm kỹ thuật sản phẩm Que test nhanh Covid Meril Covid 19

Số phản ứng (Preps) trên mỗi Kit 25
Thương hiệu Meryl
ICMR (Chính phủ) đã được phê duyệt đúng
Phương pháp kiểm tra Kiểm tra kháng nguyên
Thời gian kết quả (Bộ dụng cụ nhanh) 15 phút
Loại mẫu Đường mũi
Sử dụng / Ứng dụng Bệnh viện
Kích thước bao bì 25 bài kiểm tra
Mục đích sử dụng Phát hiện COVID – 19 từ Khởi phát các triệu chứng
Nguyên tắc Sắc ký miễn dịch
Kỹ thuật Dòng chảy bên
Phát hiện Các kháng thể của SARS-COV-2
Tráng với Được phủ bằng kháng thể đơn dòng chống SARS-CoV-2 có độ tinh khiết cao
Loại mẫu yêu cầu Ngoáy mũi họng
Thời gian giải thích kết quả 20 phút
Độ nhạy chẩn đoán 96.6%
Đặc điểm chẩn đoán 100%
Đánh giá Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR)
Mã sản phẩm NCTCAG-01

Mô tả Sản phẩm que test nhanh covid MeriScreen COVID-19 Antigen Detection Test

MeriScreen COVID-19 Antigen Detection Test  là một xét nghiệm sắc ký miễn dịch nhanh để phát hiện định tính kháng nguyên SARS-CoV-2 trong mẫu tăm bông mũi họng từ cơ thể người.

  • Được phủ bằng kháng thể đơn dòng chống SARS-CoV-2 có độ tinh khiết cao
  • Kết quả sau 20 phút
  • Mẫu là tăm bông Mũi họng
  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng (2 ° C đến 30 ° C)
  • Được ICMR chấp thuận
  • Giao thức thân thiện với người dùng

Chỉ định

  • Lý tưởng để phát hiện sớm COVID – 19
  • Phát hiện COVID – 19 từ Khởi phát các triệu chứng
  • Thích hợp cho thử nghiệm tại chỗ

7 Bộ que test nhanh covid LabSystems Biocard COVID-19 Rapid Antibody Test Kit

Bộ que test nhanh covid LabSystems Biocard COVID-19 Rapid Antibody Test Kit

Đặc điểm kỹ thuật sản phẩm LabSystems Biocard COVID-19 Rapid Antibody Test Kit

Thương hiệu Hệ thống phòng thí nghiệm
Phương pháp kiểm tra (SARS-CoV-2) Kháng thể nhanh IgM / IgG
Thời gian kết quả (Bộ dụng cụ nhanh) 10 phút
Loại mẫu Máu
ICMR (Chính phủ) đã được phê duyệt đúng
Kích thước bao bì 20 bài kiểm tra
Nhạy cảm 97.4%
Tính đặc hiệu 98%
Hạn sử dụng 24 tháng
Nước xuất xứ Sản xuất tại Ấn Độ

Mô tả Sản phẩm LabSystems Biocard COVID-19 Rapid Antibody Test Kit

Định tính phát hiện kháng thể IgM và IgG chống lại COVID-19 trong huyết thanh, huyết tương và máu toàn phần của người Dựa trên nguyên tắc sắc ký miễn dịch dòng chảy bên.
Cho kết quả sau chưa đầy 10 phút
Độ nhạy cao (97,4%) & Độ đặc hiệu (98%)

8 Que test nhanh covid Sd biosensor Hips Corona rapid test kit antigen

Que test nhanh covid Sd biosensor Hips Corona rapid test kit antigen

Đặc điểm kỹ thuật sản phẩm

Số phản ứng (Preps) trên mỗi Kit 25
Thương hiệu cảm biến sinh học sd
ICMR (Chính phủ) đã được phê duyệt đúng
Phương pháp kiểm tra Kiểm tra kháng nguyên
Thời gian kết quả (Bộ dụng cụ nhanh) 15 phút.
Loại mẫu Đường mũi
Vật chất Hông
Sử dụng / Ứng dụng Bệnh viện
Thể loại cảm biến sinh học sd
Bộ thử nghiệm 25

Mô tả Sản phẩm

Có sẵn kháng nguyên kit thử nhanh Corona. Bộ xét nghiệm kháng nguyên. Icmr được chấp thuận

9 Bộ que test nhanh covid 19 Trueline Covid-19 Ag Rapid Test

Bộ que test nhanh covid 19 Trueline Covid-19 Ag Rapid Test
Bộ Y tế trong tháng 7 công bố một xét nghiệm nhanh kháng nguyên nCoV sản xuất trong nước, 14 loại nhập khẩu, trong danh mục được cấp phép sử dụng.
Test nhanh sản xuất trong nước được cấp phép là Trueline Covid-19 Ag Rapid Test, xét nghiệm định tính phát hiện kháng nguyên nCoV trong mẫu ngoáy dịch tỵ hầu, giá bán công bố gần 100.000 đồng mỗi test.
Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hoài Nam khuyến cáo người dân không nên mua các bộ test nhanh được rao bán trên mạng, không có tên trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép vì nhiều loại test nhanh đang bán trên thị trường có độ nhạy thấp, kết quả không chính xác. Người dân khi thử ra kết quả âm tính sẽ mất cảnh giác, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, trong khi thực tế kết quả đó có thể là dương tính, nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Source: VnExpress

IV. Các lưu ý khi sử dụng que test Covid-19

  • Chỉ sử dụng cho chẩn đoán in vitro
  • Được sử dụng bởi nhân viên đã qua đào tạo hoặc chuyên gia chăm sóc sức khoẻ.
  • Chẩn đoán lâm sàng cần được thực hiện thông qua đánh giá toàn diện của bác sĩ chuyên khoa dựa trên các phương pháp xét nghiệm và các triệu chứng lâm sàng khác.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi bắt đầu xét nghiệm và tuân thủ theo đúng quy trình.
  • Nghiêm cấm sử dụng lại khay thử vì nó chỉ được sử dụng một lần.
  • Kết quả xét nghiệm sau ngày hết hạn không đáng tin cậy.
  • Khay thử nhạy cảm với độ ẩm vì vậy nên bảo quản ở trong túi kín cho tới khi sử dụng.
  • Sử dụng khay thử ngay khi mở túi.
  • Không sử dụng khay thử nếu bị hỏng hoặc túi đựng không kín.
  • Mẫu và khay thử cần đưa về nhiệt độ phòng trước khi xét nghiệm.
  • Khay thử là sản phẩm chẩn đoán in vitro và có nguy cơ lây nhiễm thấp vì nó không tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người. Tuy nhiên phải thận trọng trong khi xử lý khay thử và mẫu bệnh phẩm vì sử dụng mẫu lâm sàng có nguy cơ lây nhiễm nguồn bệnh. Tiêu huỷ mẫu đã sử dụng, khay thử theo đúng quy định liên quan.

V. Cách lựa chọn que test nhanh covid từ Pharma Center

Trên đây là tổng hợp que test Covid 19 được PharmaCenter tổng hợp lại. Với que test nhanh Covid các bạn có thể chuẩn đoán nhanh được mình có đang phải là “F0” hay không. Kết quả quả que test chỉ mang tính chất tham khảo, chính xác nhất vẫn là xét nghiệm PCR. Vì vậy hãy thực hiện đúng thông điệp “5K” và chỉ thị của chính phủ ban hàng để tránh lây lan dịch bệnh cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

 

Exit mobile version