Thường xuyên thực hiện 5 hoạt động buổi sáng này sẽ giảm cân tức thì

Thói quen buổi sáng này nếu thực hiện hàng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và giảm cân hiệu quả.

Nhiều người thử nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau để giảm cân. Tuy nhiên ăn kiêng lại không giảm cân, thay vào đó là trì trệ hoặc thậm chí tăng trọng lượng phản tác dụng .

Đã rất nhiều người gặp phải trường hợp này rồi. Thực ra cái sai không chỉ là chế độ ăn kiêng hay cách ăn uống. Có thể có các yếu tố khác làm cho quá trình trao đổi chất của cơ thể hoạt động rất chậm.

Có một thói quen buổi sáng hóa ra có thể giảm cân. Nó chỉ ra rằng thói quen buổi sáng này là chìa khóa để giữ cho sự trao đổi chất của cơ thể hoạt động tốt để cơ thể sẽ khỏe mạnh suốt cả ngày và có thể giảm cân như một phần thưởng.

Để giúp giảm cân dễ dàng, chúng tôi đã tổng hợp một số hoạt động buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả ở bài viết dưới đây.

1. Hãy quen với việc luôn dậy sớm

Thói quen luôn thức dậy sớm vào buổi sáng hóa ra lại có thể giảm cân. Trong một nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sẽ có khối lượng cơ thể thấp hơn những người tiếp xúc với ánh nắng muộn hơn trong ngày.

Ngoài ra, ánh nắng buổi sáng cũng sẽ khiến cơ thể hoạt động theo đồng hồ sinh học. Nói cách khác, cơ thể của một người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ biết khi nào anh ta nên cảm thấy đói và khi nào anh ta cảm thấy mệt mỏi và muốn ngủ.

2. Uống một cốc nước sau khi thức dậy

 

Rõ ràng, uống một cốc nước sau khi thức dậy không chỉ để làm thanh lọc cơ thể mà còn để giảm cân.

Mặc dù đóng góp của việc uống nước sau khi ngủ đối với việc giảm cân là không quá lớn nhưng việc tập thói quen uống một cốc nước vào buổi sáng được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.

Rõ ràng là uống một cốc nước sẽ khiến bụng no hơn. Do đó, ham muốn ăn uống bị giảm đi. Đây là những gì có thể làm giảm trọng lượng.

3. Ăn sáng với thực phẩm giàu protein

 

Một nguồn protein giúp giảm cân phổ biến nhất là trứng.

Đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng vào buổi sáng bằng bữa sáng giàu protein cũng có khả năng giảm cân.

Điều này là do hàm lượng protein có thể kích thích cơ thể ngăn chặn mức độ hormone ghrelin, được gọi là hormone đói. Vì vậy, dạ dày sẽ cảm thấy no lâu hơn sau khi tiêu thụ protein.

Ngoài ra, protein cần thiết trong việc xây dựng cơ bắp. Một nghiên cứu cho thấy protein có thể giúp sửa chữa và xây dựng cơ bắp để một người trông mảnh mai hơn. Ăn thực phẩm protein rất được khuyến khích sau 30 phút tập thể dục vào buổi sáng.

4. Chăm chỉ tập thể dục ít nhất 30 phút

Hoạt động buổi sáng thường được khuyến khích nhất cho những ai muốn giảm cân là tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút. Tập thể dục được chứng minh là có khả năng đốt cháy calo và cũng khiến cơ thể khỏe mạnh.

Các loại hình thể dục có thể được thực hiện vào buổi sáng rất đa dạng, từ các môn thể thao cường độ thấp đến cường độ cao.

Thông thường, với mục đích đốt cháy chất béo trong cơ thể, bạn nên tập HIIT hoặc tập cường độ cao .

Các động tác thể thao chỉ những động tác với cường độ cao và được thực hiện lặp đi lặp lại. HIIT được khẳng định là có thể đốt cháy chất béo mặc dù cơ thể đang nghỉ ngơi.

5. Thường xuyên đón nắng sớm buổi sáng

Tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng cũng rất ảnh hưởng đến việc giảm cân. Ánh sáng mặt trời buổi sáng có chứa vitamin D. Vitamin D có một yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể.

Như đã đề cập ở điểm thức dậy buổi sáng, ánh nắng buổi sáng thực sự có thể ảnh hưởng đến khối lượng cơ thể của một người. Một nghiên cứu cho biết rằng ánh sáng mặt trời có thể đốt cháy các tế bào mỡ trắng nằm dưới lớp da.

Đắm mình trong ánh nắng ban mai không cần thời gian dài, chỉ cần 10 đến 15 phút mỗi ngày là đủ để cơ thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Thời gian tốt nhất để tắm nắng là khoảng 07:00 đến 11:00.

Các thói quen vào buổi sáng không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp giảm cân. Điều này sẽ rất có lợi cho những người đang trong quá trình giảm cân.

Trên đây là những mẹo nhỏ buổi sáng giúp ích cho việc giảm cân, chỉ cần thực hiện những mẹo nhỏ này hàng ngày, cân nặng của các bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất thì vẫn cần có một chế độ ăn kiêng thích hợp, ngoài ra nếu các bạn gặp các bệnh lý về hô hấp hoặc tim mạch, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi có quyết định giảm cân nhé.

Chúc các bạn thành công.

Exit mobile version