Top 5 loại trà giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa lão hóa tốt nhất trên thị trường

Không ngờ chỉ cần uống trà cũng giúp làm đẹp da. Lá trà từ xưa tới nay được biết đến là một thức uống tốt cho sức khỏe của người Á Đông.

Các thành phần khác nhau trong trà sẽ mang lại tác dụng làm đẹp cho da mặt và giúp da được chăm sóc tốt hơn.

Tổng hợp từ báo Eva.vn , trà là một bí quyết làm đẹp của phụ nữ cổ xưa. Trong cả y học cổ truyền Trung Quốc và Việt Nam, trà đã được sử dụng để chăm sóc da trong nhiều thế kỷ. Sau đó 5.000 năm, các thương hiệu hiện đại đã áp dụng công thức làm đẹp này vào làm đẹp.

Các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của trà cũng có hiệu quả trong việc giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và rạng rỡ.

Bài viết dưới đây sẽ thảo luận về 5 loại trà phổ biến nhất thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và công dụng làm đẹp da tuyệt vời từ chúng.

1. Trà đen có thể dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da

Trà đen là một loại trà hiện đang nổi lên như một thành phần hữu dụng trong các sản phẩm chăm sóc da.

Lợi ích của trà đen là làm chậm quá trình lão hóa và làm cho làn da tươi trẻ hơn rất nhiều.

Các chất chống oxy hóa và polyphenol có trong trà đen làm giảm sự hình thành các nếp nhăn.

Trà đen rất giàu tannin là một chất chống oxy hóa được cho là có tác dụng dưỡng ẩm, cấp nước và nuôi dưỡng làn da.

Ngoài ra, khả năng hút nhờn cũng khiến trà đen dùng rất tốt cho da dầu.

 

2. Trà xanh là một mỹ phẩm tự nhiên cải thiện vẻ ngoài của làn da

Lợi ích của trà xanh đối với sắc đẹp không có gì là lạ nữa.

Bản thân trà xanh là một loại trà thường có trong các sản phẩm dưỡng da như serum, kem dưỡng, toner, essence hay sữa dưỡng thể.

Theo các chuyên gia, trà xanh có chứa tannin là các phân tử sinh học hoạt động trực tiếp như một loại toner dưỡng da giúp làm đều màu da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Đó là lý do tại sao hầu hết các sản phẩm chăm sóc da đều có trà xanh trong đó.

Đây là cách tự nhiên nhất để cải thiện vẻ ngoài của làn da và giàu chất chống oxy hóa rất tốt trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

3. Matcha giảm viêm da

Loại trà tiếp theo thường có trong các sản phẩm dưỡng da và rất tốt cho da là matcha.

Matcha thực chất vẫn là một loại trà xanh chống vi khuẩn và chứa hàm lượng cao epigallocatechin gallate (EGCG). Điều đó có nghĩa là matcha có thể giúp giảm viêm và làm đều màu da.

Chuyên gia da liễu giải thích, matcha có chứa một lượng lớn chất diệp lục, là một hợp chất thực vật tự nhiên và rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Thậm chí, matcha còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa sớm như nếp nhăn và vết thâm.

4. Trà rooibos (hồng trà Nam phi) có sức mạnh mạnh mẽ chống lại các chất ôxi hóa

Tiếp theo là trà rooibos- hồng trà Nam Phi có khả năng chống lại các chất ôxi hóa.

Điều này là do trà rooibos có chứa chất chống oxy hóa gọi là superoxide dismutase, có chức năng giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da. Rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng trà rooibos rất tốt cho da.

Chứa axit alpha hydroxyl và kẽm, trà rooibos có khả năng phục hồi và làm mới làn da.

Vì lý do này, trà rooibos thường được có trong thàh phần các sản phẩm chăm sóc da. Đặc biệt dành riêng cho những bạn có làn da khô để ngăn ngừa lão hóa sớm.

5. Trà trắng giúp ngăn ngừa mụn

Cuối cùng, trà trắng cũng thường được sử dụng làm nguyên liệu trong các sản phẩm chăm sóc da.

Trích dẫn từ báo Đẹp, trà trắng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa mụn và trẻ hóa làn da. Uống trà trắng mỗi ngày giúp đào thải độc tố trong cơ thể và da dẻ bạn thêm hồng hào, mịn màng hơn.

Loại trà này chứa một số polyphenol cao hơn so với trà xanh. Vì lý do này, một số sản phẩm toner sử dụng hỗn hợp trà trắng để làm thành phần dưỡng ẩm cho da.

Điều này giúp bảo vệ da hiệu quả hơn khỏi sự tấn công của các gốc tự do và tia UV, ngăn ngừa nám sạm, tàn nhang.

Tổng kết

Đó là năm loại trà thường có trong các sản phẩm chăm sóc da. Bạn muốn sử dụng loại trà nào? Ngay từ bây giờ hãy chăm sóc bản thân mình từ những loại trà thảo mộc này bạn nhé. Những loại trà này đều tốt cho sức khỏe và là thành phần làm đẹp hữu hiệu mà các chị em mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng. Ngoài công dụng trẻ hóa, trị mụn và làm đẹp da, trà còn có tác dụng giúp cơ thể thanh lọc, đào thải độc tố, ngăn ngừa lão hóa da. Vì đây là phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên nên cần kiên trì mới đem lại được hiệu quả bền vững và lâu dài.

Vậy thì ngay từ bây giờ, hãy pha trà hàng ngày để dưỡng da khỏe mạnh và mịn màng bạn nhé. Chúc các bạn luôn xinh đẹp.

Exit mobile version