Trị thâm nách từ 9 nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong nhà bếp

Mọi phụ nữ đều muốn mình luôn trông tự tin trong mọi hoàn cảnh. Không chỉ da mặt mới được dưỡng trắng mà làn da ở các vùng khác cũng cần được quan tâm đến tình trạng hiện tại.

Vấn đề vùng nách thâm đen thường khiến chị em cảm thấy tự ti, nhất là khi diện những bộ đồ hở hoặc áo 2 dây. Nếu bị người khác nhìn thấy tình trạng nách thâm đen chỉ làm giảm đi sự tự tin của bản thân. Có nhiều yếu tố khiến vùng da dưới cánh tay bị đen, một trong số đó là việc sử dụng chất khử mùi thường xuyên.

Muốn giải quyết vấn đề nách thâm đen thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì bài viết này sẽ đưa ra những cách trị thâm nách hiệu quả mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

9 Nguyên liệu tự nhiên giúp điều trị thâm nách

1. Giấm táo có thể tẩy tế bào chết trên da

Ngoài việc được sử dụng như một loại toner và chữa mụn trứng cá, giấm táo có thể giúp điều trị thâm đen dưới cánh tay.

Bạn cần biết rằng giấm có chứa axit xitric và axit axetic. Hàm lượng này có thể loại bỏ tế bào da chết và tiêu diệt vi khuẩn xung quanh vùng nách.

Cách sử dụng bạn chỉ cần chuẩn bị hai thìa cà phê giấm táo và bột baking soda. Trộn đều hai thành phần. Sau đó, có thể thoa hai nguyên liệu lên vùng da dưới cánh tay bị thâm đen.

Để yên 10-15 phút cho đến khi nó khô, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu bạn muốn có kết quả tối ưu, hãy sử dụng nó hai hoặc ba lần một tuần.

2. Chanh có thể làm sáng vùng da dưới cánh tay

Hàm lượng vitamin C trong chanh có thể làm sáng vùng da dưới cánh tay bị thâm đen. Ngoài ra, nó còn chứa flavonoidcụ thể là chất chống oxy hóa có thể tăng cường collagen. Sự kết hợp giữa collage và vitamin C có thể làm trắng và sáng vùng nách bị thâm đen.

Cách sử dụng chỉ cần cắt đôi quả chanh. Sau đó, chà xát từ từ miếng chanh lên nách trong năm phút. Sau khi để một lúc, bạn có thể dùng nước rửa lại vùng nách cho đến khi sạch.

Nếu bạn muốn có kết quả tối đa, hãy sử dụng biện pháp làm đẹp bằng chanh này đều đặn ít nhất hai lần một tuần.

3. Khoai tây có thể trị thâm đen nách

Khoai tây là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể khắc phục tình trạng nách bị thâm đen. Không chỉ ăn được, khoai tây còn chứa hàm lượng vitamin C và B3 khá cao. Hàm lượng này có thể làm sáng vùng da dưới cánh tay bị thâm đen, giúp da sạch hơn.

Liên quan đến cách sử dụng, bạn chỉ cần bào khoai tây mịn và ngâm trong nước trước. Sau đó, bạn thoa lên vùng da dưới cánh tay bị thâm đen và để khoảng 10 – 15 phút.

Khi chúng khô, rửa sạch vùng da dưới cánh tay bằng nước ấm cho đến khi sạch. Để có làn da dưới cánh tay tươi sáng hơn, hãy cố gắng áp dụng phương pháp này hai hoặc ba lần một tuần để đạt được hiệu quả tối đa.

4. Nghệ để làm trắng và mịn vùng nách

Nghệ, thường được sử dụng như một loại gia vị nhà bếp để nấu ăn, thực sự có rất nhiều công dụng hữu ích để điều trị các vấn đề về da. Tình trạng thâm đen dưới cánh tay có thể được khắc phục bằng cách sử dụng nghệ như một nguyên liệu tự nhiên. Bản thân nghệ có chất chống oxy hóa và kiềm chế, vì vậy nó có thể làm mịn kết cấu da ở nách.

Cách sử dụng, bạn chỉ cần rửa nghệ sạch rồi nạo vỏ. Sau đó, trộn với mật ong và thoa lên vùng da dưới cánh tay bị thâm đen. Để yên trong 20-30 phút, sau khi khô có thể ngay lập tức rửa lại bằng nước cho đến khi sạch.

Cách làm trắng và mềm vùng nách tự nhiên bằng nghệ này có thể được thực hiện ba lần một tuần, nhưng hãy chắc chắn rằng nó cần được thực hiện một cách liên tục.

5. Nha đam để khuyến khích sự phát triển của các tế bào da mới

Nha đam thường được dùng để làm đẹp cho cả da và tóc. Hàm lượng vitamin A và E trong lô hội cũng có thể được sử dụng để làm sáng vùng da dưới cánh tay bị thâm đen.

Ngoài ra, nha đam còn chứa nhiều polyscharidvà auxin có thể thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới. Cách sử dụng khá dễ dàng vì bạn chỉ cần cắt lấy phần thịt nha đam đã được rửa sạch.

Sau đó, thoa lên vùng da dưới cánh tay bị thâm đen và để khoảng 10 phút cho đến khi khô. Rửa sạch bằng nước ấm và sử dụng phương pháp này thường xuyên để vùng da dưới cánh tay được trắng sáng hơn và mờ các vết thâm đen.

6. Cam có thể giúp loại bỏ tế bào da chết

Cũng giống như chanh, cam cũng rất giàu vitamin C có thể làm sáng da hoặc thâm nách. Chanh có đặc tính khử trùng, kháng khuẩn và tính axit có thể loại bỏ tế bào da chết.

Cách sử dụng bạn chỉ cần thái lát mỏng chanh, sau đó thoa lên nách bằng cách xoa từ từ. Để yên trong 15 phút cho đến khi nó khô, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Việc sử dụng chanh như một nguyên liệu tự nhiên để làm sáng vùng da dưới cánh tay bị thâm đen cần phải được thực hiện một cách nhất quán thì mới có thể đạt được kết quả tối đa.

7. Dưa chuột giúp phát triển tế bào da mới

Ngoài là loại rau tươi, dưa chuột được sử dụng rộng rãi để làm đẹp. Dưa chuột có thể khuyến khích sự phát triển của các tế bào da mới và làm sáng vùng da dưới cánh tay đã bắt đầu thâm đen. Để có được làn da như ý, bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột mỏng làm nguyên liệu tự nhiên có thể làm sáng da.

Sau khi cắt lát dưa chuột, bạn hãy thử đắp lên vùng da dưới cánh tay bị thâm đen.

Để nó trong 20 phút và để thành phần nước trong dưa chuột thấm vào da. Xả lại bằng nước lạnh cho đến khi sạch. Đảm bảo áp dụng phương pháp này ít nhất hai hoặc ba lần một tuần để tăng kết quả tối đa.

8. Dầu ô liu tái tạo tế bào da mới

Dầu ô liu được sử dụng rộng rãi để làm đẹp và duy trì sức khỏe làn da. Hàm lượng vitamin E trong dầu oliu có thể dưỡng ẩm cho da, loại bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào da mới.

Nếu bạn muốn làm sáng vùng da dưới cánh tay bị thâm với dầu ô liu, hãy thử áp dụng nó 2-3 lần một tuần. Điều này có thể được áp dụng liên tục để có được làn da dưới cánh tay sáng và khỏe mạnh hơn.

Cách sử dụng chỉ bằng cách trộn hai thìa dầu ô liu và đường. Sau đó, trộn đều hỗn hợp và thoa lên vùng da dưới cánh tay bằng cách xoa nhẹ. Để yên trong 10 phút, sau đó có thể rửa sạch bằng nước ấm.

9. Sữa chua có thể làm sáng bề mặt da

Ngoài việc ăn rất ngon, sữa chua còn có thể dùng để chữa thâm nách. Bạn cần biết rằng có axit folic có chức năng tẩy tế bào chết trên da. Ngoài ra, sự hiện diện của vitamin B5 và B12 cũng có thể làm sáng bề mặt da đen dưới cánh tay.

Dùng sữa chua làm mặt nạ, sau đó trộn hai thìa sữa chua với sữa. Trộn đều tất cả các nguyên liệu sau đó thoa đều lên bề mặt da vùng nách.

Chờ đến 30 phút cho khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng phương pháp này hai hoặc ba lần một tuần để có được kết quả mong muốn.

Trên đây là một số thành phần tự nhiên có thể làm sáng và trị thâm nách. Nhưng bạn nên nhớ rằng phương pháp này cần sự kiên nhẫn và thời gian dài thì tình trạng da dưới cánh tay mới có thể sáng hơn. Nên thực hiện đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất.

Hy vọng rằng thông tin là hữu ích, chúc các bạn thành công.

Exit mobile version