Uống gì để trắng da tự nhiên từ trong ra ngoài?

Nhu cầu tìm kiếm một loại thực phẩm tự nhiên hay thực phẩm chức năng để có được làn da khỏe mạnh, trắng sáng từ sâu bên trong đang ngày càng nhiều, đặc biệt là ở chị em phụ nữ. Vậy, uống gì để trắng da tự nhiên? Cùng tham khảo top 5 loại nước uống dưỡng trắng da an toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi trong bài viết sau!

Uống vitamin C

Uống vitamin C có trắng da không? Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thức uống để trắng da từ sâu bên trong thì đừng bỏ qua các loại viên uống vitamin C. Vitamin C có khả năng kích thích cơ thể tái tạo collagen, ức chế sự sản sinh hắc sắc tố melanin – nguyên nhân khiến làn da bị tối màu. Bên cạnh đó, vitamin C còn đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da khỏi quá trình oxy hóa, viêm nhiễm mạnh mẽ.

Vitamin C có mặt trong cà chua, rau xanh, ớt chuông, cam, chanh, bưởi,…

Vitamin C thường có mặt trong các loại thực phẩm quen thuộc như cam, chanh, bưởi, cà chua, ớt chuông, bắp cải, khoai tây, các loại đậu,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại thực phẩm chức năng dưỡng trắng da có chứa thành phần chính như vitamin C, E, B, K, collagen, protein, Glutathione, Carotenoid, HA, Glycine, Hydroquinone, Arbutin và Kojic Acid. Đây đều là các dưỡng chất có lợi cho cơ thể trong việc nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng và trắng sáng tự nhiên. 

Tuy nhiên, việc uống quá nhiều thực phẩm chức năng chứa vitamin C liên tục trong thời gian dài cũng có thể làm ảnh hưởng đến các chức năng như gan, thận. Vì vậy, trước khi uống, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tận dụng được tối đa công dụng của vitamin C.

Có thể uống các loại thực phẩm chức năng chứa vitamin C để bổ sung cho cơ thể nhưng đừng quá lạm dụng bạn nhé!

Uống nước dừa tươi để trắng da tự nhiên

Ngoài việc bổ sung vitamin C trực tiếp từ các loại thực phẩm chức năng thì bạn cũng có thể uống nước dừa để cấp nước, hỗ trợ thanh lọc cơ thể và dưỡng trắng da từ bên trong. Trong nước dừa cũng có chứa hàm lượng vitamin C tự nhiên và các khoáng chất vi lượng khá dồi dào, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể, giảm mệt mỏi, căng thẳng. 

Uống nước dừa tươi mỗi ngày giúp dưỡng trắng da và thanh lọc cơ thể

Việc uống nước dừa ít nhất một trái mỗi ngày còn có thể giúp giải nhiệt, ngăn ngừa mụn nhọt, thâm nám, giữ cho làn da luôn mềm mại, mịn màng nhờ cấp đủ nước. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều mẹ bầu mách bảo nhau rằng nên uống nước dừa mỗi ngày từ tháng thứ 4 trở đi để em bé sinh ra được trắng trẻo, hồng hào.

Uống nước ép bưởi

Nếu bạn đang băn khoăn không biết uống gì để trắng da từ bên trong thì đừng quên món nước ép bưởi cực thơm ngon và tốt lành cho cơ thể nhé! Trong bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cực kỳ dồi dào. Việc uống nước ép bưởi nguyên chất, không đường mỗi ngày vào buổi sáng có thể giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, kiểm soát bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông khá hiệu quả. 

Uống nước ép bưởi không chỉ giúp dưỡng trắng mà còn hỗ trợ giảm cân

Hơn nữa, loại thức uống này còn có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cân, giữ dáng nữa đấy! Tuy nhiên, nếu không quen uống nước ép không đường thì bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm vài giọt mật ong để có được vị ngọt tự nhiên. 

Nước chanh với mật ong

Trong nước chanh cũng có chứa hàm lượng vitamin C tự nhiên khá dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tăng trưởng tế bào, sản sinh collagen, elastin. Nhờ đó mà có thể nhanh chóng đẩy lùi sự tồn tại của các hắc sắc tố, trả lại làn da trắng hồng, mịn màng và khỏe mạnh từ bên trong.

Nước chanh mật ong giúp tăng cường sức đề kháng, ức chế sự hình thành hắc sắc tố melanin

Bên cạnh đó là mật ong cũng có chứa hàm lượng các hoạt chất chống oxy hóa, kháng viêm mạnh mẽ, tăng cường khả năng bảo vệ tế bào khỏi tác động của tia UV từ ánh nắng Mặt Trời.

Bạn nên uống nước chanh pha với mật ong vào mỗi buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy để thanh lọc cơ thể và dưỡng trắng da hiệu quả.

Nước nha đam giúp trắng da

Bạn có biết, nha đam có chứa hàm lượng nước và chất nhờn cực kỳ cao, nhờ đó mà có thể giúp cấp ẩm.  Đặc biệt, việc uống nha đam hằng ngày cũng có thể giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen, từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo da và tăng cường độ đàn hồi hiệu quả.

Uống nước nha đam cũng rất có lợi trong việc làm đều màu da

Cách làm nước nha đam cũng khá đơn giản, sau đây là một số bước cơ bản:

Món nước nha đam, đường phèn này vừa thanh lọc cơ thể, giải nhiệt mà lại dưỡng trắng da, còn chần chờ gì mà không thử đúng không?

Nước nha đam đường phèn khá dễ làm mà lại tiết kiệm

Trên đây là top 5 câu trả lời cho câu hỏi uống gì để trắng da tự nhiên. Các loại nước uống được kể đến đều có nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm và cũng rất đơn giản trong việc chế biến. Vì vậy, đừng chần chờ mà hãy bắt đầu vào hành trình dưỡng trắng da tự nhiên với thói quen uống nước ép hằng ngày bạn nhé!

Exit mobile version