Uống nhụy hoa nghệ tây Saffron giúp tăng khả năng sinh sản?

Saffron là một loại gia vị đắt nhất thế giới bởi công dụng và quá trình điều chế phức tạp. Ngoài công dụng giúp trẻ hóa da mặt, mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe, thực phẩm đắt đỏ này nếu được sử dụng với liều lượng hợp lý còn có công dụng giúp tăng khả năng sinh sản của phụ nữ và nam giới.

Hoa nghệ tây hay còn gọi là hoa Crocus Sativus thường được dùng để làm gia vị nấu ăn. Không chỉ có lợi cho sức khỏe, loài hoa này còn được cho là có lợi ích giúp tăng khả năng sinh sản ở phụ nữ và nam giới.

Loại gia vị này đắt nhất thế giới tính theo trọng lượng và giá cả, và được cho là được trồng đầu tiên ở Hy Lạp, tiếp theo là Âu-Á, Bắc Phi, Bắc Mỹ và Châu Đại Dương.

Làm thế nào để sử dụng hoa nghệ tây một cách hợp lý giúp tăng khả năng sinh sản của một cặp vợ chồng? Có bất kỳ tác dụng phụ sau khi sử dụng Saffron không?

Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xem cách bào chế nhụy hoa nghệ tây Saffron giúp tăng khả năng thụ thai nhé.

1. Nhụy hoa nghệ tây Saffron là gì?

Saffron là một loại gia vị có thể được sử dụng để tạo hương vị, tạo màu và tạo mùi cho thực phẩm. Mặc dù được biết đến nhiều hơn như một loại gia vị nấu ăn, loài hoa này có rất nhiều lợi ích, từ lợi ích sức khỏe đến khả năng sinh sản. Uống trà Saffron giúp phụ nữ trẻ lâu, da dẻ hồng hào, giúp ngăn ngừa các bệnh lão hóa, ổn định huyết áp và thanh lọc cơ thể.

Màu vàng cam được tạo ra bởi một sắc tố carotenoid gọi là crocin . Loại gia vị này không phải là một phát minh mới trong lĩnh vực buôn bán, loài hoa này đã được sử dụng từ rất lâu. Iran là nước xuất khẩu nghệ tây lớn nhất và chiếm hơn 90% sản lượng gia vị của thế giới.

Loài hoa này là một trong những loại gia vị đắt nhất thế giới bởi cách trồng và thu hoạch phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật đặc biệt. Ngoài ra, cần 150 bông hoa để tạo ra 1 gam sợi nghệ tây.

Công dụng của Saffron đối với quá trình mang thai

Hoa nghệ tây có đặc tính kích thích tình dục, vì vậy khi sử dụng chúng thường xuyên và thích hợp mỗi ngày, chúng có thể giúp tăng khả năng sinh sản cho cả phụ nữ và nam giới. Các chất dinh dưỡng có trong những bông hoa này cung cấp những lợi ích này.

Một nghiên cứu cho thấy rằng hoa nghệ tây có thể giúp những người đàn ông bị rối loạn cương dương do tiêu thụ thuốc chống trầm cảm fluoxetine .

Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng việc tiêu thụ hoa nghệ tây trong 4 tuần ở mức 30 mg mỗi ngày có thể làm tăng ham muốn tình dục và bôi trơn âm đạo, cũng như giảm đau khi giao hợp.

Saffron cũng được cho là có thể tăng sức mạnh của nam giới trên giường cũng như khả năng cương dương yếu. Đàn ông sử dụng hoa nghệ tây được cho là giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Cách chế biến nhụy hoa nghệ tây đúng cách

Làm thế nào để chế biến Saffron đúng cách? Hoa này có thể được sử dụng như một loại gia vị hoặc trộn vào nấu ăn.

Bạn có thể lấy hoa nghệ tây ở dạng bột hoặc trực tiếp ở dạng sợi. Nếu bạn quyết định sử dụng hoa nghệ tây ở dạng dây, thì bạn có thể ngâm chúng trong nước ấm một chút trước khi trộn nhụy hoa nghệ tây và nước vào món ăn.

Luôn luôn điều chỉnh lượng hoa nghệ tây trong các món ăn của bạn để hương thơm và hương vị không lấn át món ăn.

Tác dụng phụ của việc sử dụng Saffron

Sử dụng nhụy hoa nghệ tây nói chung là an toàn, không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Khi sử dụng với một lượng hợp lý khi nấu ăn, những loại hoa này không gây ra tác dụng phụ.

Là một thực phẩm chức năng, bạn và chồng của bạn có thể sử dụng đến 1,5 gam nghệ tây mỗi ngày một cách an toàn. Tuy nhiên, chỉ cần sử dụng 30 mg nghệ tây mỗi ngày đã được chứng minh là đủ để gặt hái những lợi ích sức khỏe của nó.

Mặt khác, liều cao từ 5 gam trở lên có thể gây độc. Phụ nữ có thai nên tránh dùng liều cao, vì có thể gây sẩy thai.

Luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước về các chất dinh dưỡng cần bổ sung bạn muốn dùng.

Một vấn đề khác đối với các sản phẩm nhụy hoa nghệ tây kém chất lượng, đặc biệt là ở dạng bột, là chúng có thể được trộn với các thành phần khác, chẳng hạn như củ cải đường, sợi lụa nhuộm đỏ và ớt chuông. Việc làm giả này nhằm bán các sản phẩm có giá rẻ hơn nhiều. Chính vì vậy bạn cần tìm địa chỉ uy tín để mua đúng sản phẩm Saffron chính hãng, tránh mua phải hàng dởm, kém chất lượng, vừa không đạt được hiệu quả như mong muốn lại tốn tiền.

Đó là những lợi ích của nhụy hoa nghệ tây đối với việc tăng khả năng sinh sản và cách chế biến sao cho vẫn giữ được công dụng.

Sử dụng Saffron với số lượng hợp lý có thể giúp tăng khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng đang có kế hoạch mang thai và giúp đàn ông cương dương tốt hơn, gia tăng ham muốn tình dục. Hi vọng thông tin này hữu ích đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn. Hãy sử dụng Saffron ngay từ bây giờ bạn nhé.

Exit mobile version