Xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều và cách khắc phục

Việc thủ dâm quá nhiều là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Vậy xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không? Phương pháp điều trị hiệu quả cũng như lời khuyên từ các chuyên gia. Hãy cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây.

Việc thủ dâm quá nhiều là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

 

Tìm hiểu thói quen thủ dâm ở nam giới

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng thủ dâm là hành vi tình dục của con người khi bước vào giai đoạn dậy thì. Với sự tác động của các hormone nội tiết tố và môi trường bên ngoài sẽ dẫn đến nhu cầu tình dục tăng cao. Thủ dâm là một trong những cách thỏa mãn nhu cầu đó.

Nam giới có thể dùng tay hoặc công cụ hỗ trợ tình dục để tiến hành thủ dâm. Mục đích cuối cùng là giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý và giải phóng năng lượng. Bên cạnh đó, hành động này còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và dễ ngủ hơn. Ngoài ra, thủ dâm cũng giúp nam giới tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội và phòng ngừa bệnh ung thư.

Trên thực tế, việc thủ dâm sẽ có tác động tích cực nếu thực hiện với tần suất hợp lý. Tần suất này cũng sẽ thay đổi theo độ tuổi. Cụ thể, nam giới dưới 30 tuổi nên thủ dâm từ 2 – 3 lần/ tuần. Nam giới sau 30 tuổi chỉ nên thủ dâm từ 1 – 2 lần/ tuần.

Trường hợp nam giới thực hiện thủ dâm quá nhiều lần sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm, gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý, thậm chí là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vì sao thủ dâm nhiều gây xuất tinh sớm?

Theo thống kê có đến 34% nam giới Việt Nam gặp tình trạng xuất tinh sớm và 50% trong số đó là do thủ dâm quá nhiều. Nam giới lạm dụng thủ dâm thường hiện hiện từ 4 lần trong tuần. Thậm chí có trường hợp thực hiện mỗi ngày từ 1 – 2 lần và kéo dài liên tục từ vài tháng đến vài năm.

Thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến xuất hiện các vấn đề liên quan đến cơ quan sinh dục. Trong đó có bệnh rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, nguy hiểm hơn sẽ gây vô sinh. Tùy vào mức độ của tình trạng này mà nam giới sẽ có các dấu hiệu như: Xuất tinh ngay khi bị kích thích, dương vật khi vừa tiếp xúc với âm đạo đã xuất tinh hoặc xuất tinh trước khi vào âm đạo.

Thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến xuất hiện các vấn đề liên quan đến cơ quan sinh dục

Khi nam giới thủ dâm quá nhiều sẽ dẫn đến mất cân bằng giữa các chất dẫn truyền thần kinh và hormone. Lúc này cơ thể sẽ gia tăng sản sinh hormone gây căng thẳng, đồng thời làm giảm nồng độ các chất dẫn truyền thần kinh.

Điều này dẫn đến việc nam giới sẽ căng thẳng, mất kiểm soát, tác động đến tinh thần. Ngoài ra, bên trong cơ thể sẽ sản xuất ra các hormone căng thẳng.

Lượng hormone khi phóng thích quá nhiều sẽ làm cản trở quá trình sản sinh testosterone – là hormone sinh dục đặc trưng ở nam giới, giúp tăng cường ham muốn tình dục, điều khiển sự cương cứng của dương vật, thời gian xuất tinh,…

Suy giảm testosterone là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề sinh lý nam như rối loạn cương dương, giảm ham muốn, bao gồm xuất tinh sớm.

Cách khắc phục xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều

Tình trạng xuất tinh sớm không chỉ tác động đến tâm lý của nam giới và cả bạn tình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia đã đưa ra các giải pháp để hạn chế tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Dưới đây là các biện pháp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm quá nhiều:

Từ bỏ thói quen thủ dâm

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm là do thủ dâm quá nhiều, vì vậy nam giới cần từ bỏ thói quen này để kiểm soát bệnh lý hiệu quả. Để khắc phục tình trạng này, nam giới có thể thực hiện thủ dâm đúng cách, đúng tần suất.

Vì thông thường, hành động này được thực hiện nhanh chóng, giải phóng năng lượng càng nhanh càng tốt, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý cũng như thời gian xuất tinh. Do đó, người bệnh nên tạo cho mình không gian phù hợp, không nên quá vội vàng. Biện pháp này sẽ kiểm soát được hiện tượng xuất tinh nhanh, cải thiện chất lượng cuộc “yêu”.

Giữ cơ thể luôn khỏe mạnh

Hiện tượng xuất tinh sớm ngày càng có dấu hiệu trẻ hóa, phần lớn do sự phức tạp của đời sống xã hội. Những áp lực, căng thẳng trong công việc và thói quen thủ dâm sẽ tác động rất lớn đối với sức khỏe về tâm lý của người bệnh, khiến họ không thể kiểm soát được hành vi cũng như suy giảm ham muốn tình dục.

Giữ cơ thể luôn khỏe mạnh bằng cách luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao thể trạng, lưu thông máu huyết tốt hơn

Do đó, bạn nên giữ cơ thể luôn khỏe mạnh bằng cách xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao thể trạng, lưu thông máu huyết tốt hơn.

Bên cạnh đó, tránh các chất kích thích, thuốc lá, bia rượu và nước ngọt có gas để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm được tốt hơn.

Hạn chế xem phim sex

Những kích thích bằng âm thanh hoặc hình ảnh có nội dung 18+ sẽ tác động đến thần kinh và ham muốn tình dục ở nam giới. Vì vậy, để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm do thủ thâm quá nhiều, người bệnh nên hạn chế xem phim sex. Tránh chạm vào “cậu nhỏ”, tốt nhất nên “thủ tiêu” các công cụ hỗ trợ tình dục (nếu có).

Hạn chế ở một mình thường xuyên

Thường xuyên ở một mình sẽ dễ gây buồn chán, lúc đó theo quán tính của người có thói quen thủ dâm sẽ tìm đến các phim và hình ảnh khiêu dâm, điều này sẽ khiến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới do thủ dâm nhiều ngày trở nên nghiêm trọng hơn.

Do đó, bạn nên dành thời gian cho gia đình, bạn bè và bên cạnh những người thương yêu. Khi đó, tâm trí sẽ thoải mái hơn và không nghĩ đến việc thủ dâm.

Thực hiện các bài tập Kegel cải thiện khả năng sinh lý

Kegel được xem là bài tập bổ trợ, tác động vào nhóm cơ PC giúp co thắt tự nhiên cơ khu vực đáy chậu. Từ đó sẽ cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới, kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.

Thực hiện các bài tập Kegel cải thiện khả năng sinh lý

Mỗi ngày, bạn nên dành 15 phút để thực hiện các bài tập Kegel để cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả.

Giữ tâm lý thoải mái, lạc quan

Giữ tâm trạng thoải mái, kiểm soát được cảm xúc là một trong các biện pháp điều trị xuất tinh sớm ở nam giới hiệu quả. Do đó, người nên gạt bỏ những căng thẳng, mệt mỏi, mặc cảm tâm lý trong những lần quan hệ xuất tinh sớm trước đó.

Bạn cũng có thể chia sẻ tình trạng bệnh với bạn tình để đối phương hiểu và hỗ trợ bạn tốt hơn. Hơn hết, bạn cần chủ động loại bỏ những suy nghĩ tích cực, để giúp mỗi cuộc “yêu” được thăng hoa và kéo dài thời gian hơn.

Lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp

Đối với mỗi cuộc “yêu” cả bạn và bạn tình sẽ có những tư thế yêu thích khác nhau. Tuy nhiên, ở nam giới, sẽ có một số tư thế kích thích xuất tinh nhanh hơn và ngược lại sẽ có những tư thế kéo dài thời gian xuất tinh.

Vì vậy, nam giới và bạn tình nên chủ động chia sẻ với nhau để tìm ra tư thế “yêu” thích hợp nhất, vừa mang lại cảm giác thăng hoa cho cả hai lại vừa kéo dài thời gian xuất tinh.

Thăm khám và điều trị

Đối với trường hợp tình trạng xuất tinh sớm không có dấu hiệu cải thiện dù đã áp dụng các biện pháp trên. Lúc này, người bệnh nên chủ động đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp. Nếu tình trạng bệnh có các biểu hiện nghiêm trọng sẽ được chỉ định dùng thuốc chữa trị hoặc cân nhắc các phương pháp điều trị hiện đại.

Chữa xuất tinh sớm bằng Đông y cũng là một giải pháp rất hiệu quả và an toàn mà người bệnh  có thể cân nhắc lựa chọn. Phương pháp Đông y chú trọng điều trị từ gốc nên cho hiệu quả bền vững, tuy nhiên công dụng không đến ngay mà đòi hỏi bệnh nhân phải có sự kiên trì và quyết tâm theo đuổi liệu trình.

Mãnh lực trường xuân thang là thành quả đề tài khoa học “Ứng dụng dược liệu quý trong khắc phục các vấn đề sinh lý” do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc triển khai từ năm 2012. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, với quá trình thử nghiệm lâm sàng khắt khe, các chuyên gia đã phát triển thành công phương thuốc cổ “Thần dược sung sướng” của người Thái đen để tạo nên giải pháp điều trị hiệu quả xuất tinh sớm mang tên Mãnh lực trường xuân thang.

Thành phần của Mãnh lực trường xuân thang

Bài thuốc chữa xuất tinh sớm của Trung tâm Thuốc dân tộc tuân thủ chặt chẽ biện chứng luận trị Y học cổ truyền để tạo nên công thức thuốc đột phá kết hợp “4 trong 1” gồm:

Sự phối hợp toàn diện của 4 chế phẩm tạo nên tác động đa chiều mạnh mẽ lên tất cả các tạng phủ, từ đó mọi tinh hoa dồn về tạng thận, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng thận hư, thận yếu, khí trệ, huyết ứ là căn nguyên gốc rễ gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

Exit mobile version